ควนนกหว้า จุดชมวิวแห่งใหม่สัมผัสสายหมอกยามเช้า พัทลุง

ควนนกหว้า จุดชมวิวแห่งใหม่สัมผัสสายหมอกยามเช้า พัทลุง

ควนนกหว้า จุดชมวิวแห่งใหม่สัมผัสสายหมอกยามเช้า พัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ที่นี่ไม่ที่มีดอย ไม่มีภู แต่มีควน” ( ภาษาใต้คำว่า “ควน” คือที่สูงจากพื้นราบ)  จุดชมวิวควนนกหว้า  ณ สถานที่แห่งนี้ ในอดีตเมื่อ 60 – 70 ปี เป็นที่แหล่งอาศัยของนกยูงและนกหว้า  ยังเป็นสถานที่ที่นกเหล่านี้มาจับคู่ ประกอบกับธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สมบูรณ์  เจ้าของสถานที่คือคุณปรีชา  กลั้งทองด้วง อดีตนายอำเภอศรีบรรพต ข้าราชการเกษียณ วัย 67 ปี จึงได้มีความคิดที่จะส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติให้เป็นแหล่องท่องเที่ยวแหล่งใหม่ โดยมี “ป่าและทะเลหมอก”คงไว้ซึ่งความสมบูรณ์ทางธรรมชาติให้มากที่สุด ควนนกหว้าหรือจุดชมวิวควนนกหว้ามีความสูงประมาณ 199 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีความโดดเด่น แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศเย็นสบาย ทิวทัศน์ยามเช้าที่เต็มไปด้วยทะเลหมอก ด้านหน้ามองเห็น ภูเขา ป่าไม้ วิวสวยงาม ณ สถานที่แห่งนี้พร้อมรอนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม และสัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติและสูดโอโซนบริสุทธิ์แบบมีชีวิต หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลาย 

img_7007
img_7015

เปลี่ยนเช้าวันหยุดที่ธรรมดาให้เป็นวันหยุดที่สุดพิเศษของคุณ ออกมานั่งจิบกาแฟมองดูสายหมอก กับแนวทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงามพร้อมชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น หากนักท่องเที่ยวต้องการมุมมองที่แตกต่าง ของความสวยงามทั้งสายหมอก ทิวเขา และดอกไม้ป่า ก็ต้องมาที่นี่ “ควนนกหว้า” ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง  สำหรับเส้นทางที่นักท่องเที่ยวที่ต้องการมานี่ ไม่ยากโดยออกมาจากตัวเมืองพัทลุงเดินทางมุ่งหน้าไปตามถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นไป กทม. เมื่อถึงสี่แยกโพธิ์ทองให้เลี้ยวซ้ายเข้าทาง อำเภอศรีบรรพต เดินทางอีกประมาณ 15 กม.ก็จะถึงจุดหมาย   

img_7034
img_7085

คุณปรีชา  กลั้งทองด้วง อดีตนายอำเภอศรีบรรพต ข้าราชการเกษียณ วัย 67 ปี เจ้าของที่เนรมิตพื้นที่จุดชมวิวควนนกหว้าแห่งนี้ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่ชอบมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า พร้อมเพื่อนๆหรือครอบครัว ที่ชวนกันมานั่งจิบกาแฟแลหมอก พร้อมรับไออุ่นจากแสงแรกของเช้าวันใหม่ ควบคู่กับเซลฟี่ภาพพระอาทิตย์ขึ้น และสำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศยามเช้าแบบนี้ ที่นี่ยังมีบริการกางเต็นท์และบ้านพักแบบโฮมสเตย์ไว้คอยต้อนรับให้นักท่องเที่ยวที่มาค้างคืนเพื่อรอดูพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย สนใจโทร.สอบถามเส้นทาง หรือจองที่พักล่วงหน้า โทร.08-1959-3020 คุณปรีชา  กลั้งทองด้วง ทั้งนี้ต้องหลังจากสถานการณ์โรคโควิด คลี่คลายแล้วเท่านั้น 

img_7072

คุณปรีชา  กลั้งทองด้วง กล่าวว่า ตนเองเมื่อตอนรับราชการก็เป็นนักพัฒนา และตอนเป็นนายอำเภอก็ได้พัฒนาท่องเที่ยวแหล่งจำนวนแห่ง เมื่อเกษียณออกมาแล้วตั้งใจสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ที่มองเห็นป่าไม้ ขุนเขา และสายหมอก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่นิยมชมชอบธรรมชาติเข้ามาสัมผัส อีกทั้งหากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น ก็จะเป็นผลดีสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านบริเวณใกล้ ที่สามารถขายผลหลากหลายชนิด พร้อมพืชผัก ที่มีอยู่ในอำเภอศรีบรรพต 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ควนนกหว้า จุดชมวิวแห่งใหม่สัมผัสสายหมอกยามเช้า พัทลุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook