"ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น หวานตัดเผ็ด แจ่มถึงใจ

"ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น หวานตัดเผ็ด แจ่มถึงใจ

"ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น หวานตัดเผ็ด แจ่มถึงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮะโหลๆ หิวกันยังหน่องบ่าว  แหลงใต้มาขนาดนี้ ไม่ต้องสืบนะว่าเราจะไปกินอะไร 55555 มันต้องโซนใต้อยู่แล้วล่ะฮ่ะ

"ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" ร้านเด็ดร้านดังที่เราเอามาฝากชื่อก็บอกแล้วเบตงโซนใต้แน่นอนแต่ร้านอยู่กรุงเทพนะจ๊ะ ตั้งอยู่ที่ซอยท่าข้าม 30 ย่านพระราม 2

585612

266750

ตัวร้านตกแต่งแนววินเทจแบบคาวบอย บวกขาร๊อคยุค 80s หน่อยๆ

ที่นี่ขายอาหารเมนูเส้นมีให้เลือกมากมาย แต่ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่สูตรในการทำจากจังหวัดเบตง WoW !

พี่เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ขายมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าแต่ก่อนร้านนั้นเปิดอยู่ที่ จังหวัดเบตงเดิมทีทางบ้านพี่เค้าเป็นคนจีนแท้ที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่ในเมืองไทย และก็เอาสูตรอาหารจากเมืองจีนมาด้วยอย่าง "ก๊อน โล่ว หมิ่น" หรือ "บะหมี่ฮ่องกง"

544939

ซึ่งปัจจุบันทางร้านใช้ชื่อเรียกว่า "บะหมี่เบตง"เป็นสูตรบะหมี่ที่หากินได้ยากมากเป็นต้นฉบับหมี่ฮ่องกงที่แท้ทรู น้ำซอสที่ให้มาจะเป็นแบบขลุกขลิกสีดำ มีเกี๊ยวหมูและหมูแดง

เราทำการยำเส้นบะหมี่และทุกอย่างรวมกันซอสสีดำรสชาติออกหวานๆ เติมพริกนิดหน่อยกินได้ลื่นขึ้น บอกก่อนนะส่วนตัวเราไม่ชอบหวาน 55เลยเติมเครื่องไปเยอะแต่เราถามเพื่อนที่ไปด้วยหลายคนค่อนข้างชอบเลยนะกับเมนูนี้

660726

เราไม่รอช้าต่อกันกับอีกเมนูที่เราชอบมาก "ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" อันนี้คือที่สุดของก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำซุปเข้มข้นพริกมาเป็นภูเขาขนาดย่อม!บอกก่อนนะที่นี่เลือกความเผ็ดได้ 4 ระดับเผื่อใครไม่กินเผ็ดก็จัดได้

ส่วนความเผ็ดทั้ง 4 ระดับ จะอยู่ในอารมณ์ไหน เราขอแนะนำให้ทุกคนลองนึกว่ามันเป็นสูตรของคนใต้ อาหารใต้มันต้องรสจัดแน่นอนเพราะฉะนั้นเซฟปากกันเถอะ ระดับ 1 พอ 555555

ในชามจะมีขาไก่และปีกไก่มาให้เราสั่งพิเศษไปได้มาหลายหน่วยแต่ขอบอกแต่ล่ะหน่วยยั้งดีเลยขาปีกไก่ตุ๋นมาอย่างดีจนมันนุ่มมากรูดกินได้ในคำเดียวเราไม่เคยกินไก่ที่ไหนรูดง่ายขนาดนี้!

พี่เค้าบอกเราว่าไก่ใช้ตุ๋นด้วยสมุนไพรไทยและจีนแบบข้ามวันข้ามคืน ไม่แปลกมันจะนุ่มขนาดนี้ตัวน้ำเราสั่งเผ็ดระดับ 1 สำหรับเราว่ากำลังดีนะไม่เผ็ดไป น้ำก็หวานนิดๆ ใช้สูตรเดิมเลย "เผ็ดตัดหวาน" เฮื้อ! โดนไปสองจานอิ่มมากเค้อ

249355
781113

อิ่มแล้วฟ้งได้ จะมาสรุปความประทับใจให้ฟังชอบอันดับแรกเลยตกแต่งร้านเท่ห์มากพี่เจ้าของร้านน่ารักคุยเก่งดูแลดีมากเฟ่อร์ตัวอาหารไม่ผิดหวังที่นั่งรถมาไกล

"ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" เป็นเมนูที่เรา ชอบมากของที่นี่ไก่ดีจริงจังเลยพี่น้องเอ้ยและก็ที่ชอบคือแนวทางรสชาติหวานตัดเผ็ดเป็นเอกลักษณ์ที่ดี

สำหรับใครเห็นเราสปอยล์แล้วหิวกันวันนี้ไม่ว่าง วันหน้ายังมี ลองมาทานกัน ราคาแบบนี้บางคนว่าแพงแต่ต้องมาเทียบตัวอาหารดูแล้วจะบ่นไม่ออก เราบอกเลยที่นี่อะ 'โอเคเบตงชาวประมงหาปลา'' มาก

919209
959963

ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง l ซอยท่าข้าม 30

บะหมี่เบตง ราคา 50 ฿
ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง ราคา 60 ฿ พิเศษ 80 ฿
หมูกรอบ 100 ฿

ที่ตั้งร้าน : ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง ถ.พระราม2 ซ.ท่าข้าม 30 หมู่บ้านพิศาล กรุงเทพมหานคร 10150
เวลาเปิด -ปิด : เปิดทุกวัน (หยุดวันอาทิตย์) 10.00 - 20.00 น.
ติดต่อ : 081-678-1073
ที่จอดรถ : ไม่มีที่จอด
#Starvingtime #เรื่องกินเรื่องใหญ่

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง" เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น หวานตัดเผ็ด แจ่มถึงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook