‘ดุสิตธานี’ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

‘ดุสิตธานี’ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

‘ดุสิตธานี’ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต พร้อมแล้วกับการนับหนึ่งในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ด้วยการต้อนรับนักท่องเที่ยวชุดแรกที่เดินทางมาเยือนอย่างอบอุ่นและปลอดภัยด้วยมาตรฐาน SHA Plus+ เผยยอดจองโรงแรมเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 40% ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวแม้จะไม่ได้คึกคัก แต่ก็เป็นลักษณะของการทยอยเดินทาง ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มค่อยๆ ดีขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นปลายปี ชี้ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เป็นจุดเริ่มต้นที่ “ต้องเรียนรู้” ถือเป็นกรณีศึกษาและเตรียมความพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ

image1

image2
คุณศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยนักท่องเที่ยวชุดแรกที่เดินทางมาถึงเป็นชาวเนเธอร์แลนด์และชาวไทย โดยบินมาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางโรงแรมได้เตรียมการต้อนรับอย่างอบอุ่นภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย SHA Plus+ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

image3
image4

โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องแห่งแรกของประเทศไทยที่ดำเนินการตามมาตรฐาน SHA Plus+ โดยมีระบบ “ภูเก็ตต้องชนะ” ที่สามารถใช้เป็นฐานข้อมูล Big Data ในการตรวจสอบประวัติและคำนวณอัตราการรับวัคซีนของบุคลากรผู้ให้บริการในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว


ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus+ แล้วจำนวน 1,389 แห่ง แบ่งเป็นประเภทโรงแรมที่พัก จำนวน 882 แห่ง และโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น “ก่อนหน้าที่จะเริ่มต้นโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ทีมงานดุสิตธานีได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเปิดประเทศอย่างเข้มข้นโดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง

แน่นอนว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังมีคำถามและมีความเป็นห่วงมากมาย แต่หลังจากการลงพื้นที่ สิ่งที่เราสัมผัสได้คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้การเปิดประเทศใน “กล่องทราย” หรือ “แซนด์บ็อกซ์” ครั้งนี้เป็นการนำร่องและนำไปสู่การเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศในเดือนตุลาคม มีการเตรียมขั้นตอนและกฏเกณฑ์ที่เข้มงวดเพื่อป้องกันความเสี่ยงอย่างเต็มที่ และก็ได้ระดมฉีดวัคซีนกันเกือบ 70% แล้ว โดยมีเป้าหมายจะเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนขึ้นอีก

จริงๆ แล้ว เดือนกรกฎาคมหรือตลอด 3 เดือนในไตรมาสที่ 3 เป็นช่วงโลว์ซีซั่น เพราะเป็นช่วงฤดูฝน ดังนั้น การที่จะหวังตัวเลขนักท่องเที่ยวในจำนวนมากคงเป็นไปได้ยาก แต่ชาวภูเก็ตก็ยอมจะเริ่มในช่วงเวลานี้ เพื่อที่เราจะได้เรียนรู้และเตรียมความพร้อมสำหรับช่วงไฮซีซั่นตอนปลายปี รวมถึงยังเป็นโมเดลขยายต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ ด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มดุสิตธานี กล่าว

image6
สำหรับโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นั้น จนถึงขณะนี้มียอดจองโรงแรมในเดือนกรกฎาคมเข้ามาแล้วราว 40% ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดยนักท่องเที่ยวมีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่จองในนามรายบุคคล และการจองเดินทางแบบหมู่คณะ ทำให้ภาพรวมของการเดินทางและการเข้าพักจะเป็นลักษณะของการทยอยเดินทาง แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงการเริ่มต้นของธุรกิจท่องเที่ยวที่คาดหวังว่าแนวโน้มจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นในอนาคต

image7

จากการประเมินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวในวันแรกของการเปิดโครงการจะอยู่ในราว 400-500 คน และในช่วง 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคมถึง 30 กันยายน จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 1.29 แสนคน และจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กลุ่มดุสิตธานี ได้จัดทำโปรโมชั่นแพคเกจ Back to Paradise รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการกลับมาเที่ยวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หรือนักธุรกิจที่เดินทางเข้าออกประเทศไทย ที่ต้องการกลับเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องกักตัว ด้วยการเข้าพักและท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตตามข้อกำหนด ก่อนจะเดินทางต่อไปในจังหวัดอื่นๆ

image8
image9
นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ รองรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สัมผัสและสนับสนุนอาชีพของคนท้องถิ่น เช่น วิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง การจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปแบบยั่งยืน เช่น การทำผ้ามัดย้อมธรรมชาติจากดอกไม้ การลองหัดทำอาหารพื้นบ้านจากสูตรดั้งเดิม พร้อมกับเรียนรู้แหล่งที่มาของวัตถุดิบพื้นถิ่นที่ปลอดสารพิษและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ตลอดจน การเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมไทยแขนงอื่นๆ และยังเพิ่มโปรแกรมดูแลสุขภาพกายและใจแบบองค์รวมที่หลากหลาย อาทิเช่น โยคะ Mindfulness ในชีวิตประจำวัน ดนตรีบำบัด กิจกรรมทางน้ำอย่าง Stand up paddle board รวมไปถึงกิจกรรมสนุกสนานสำหรับเด็กๆ อย่าง Kid’s Camp เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อีกด้วย

image10
image11
“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ คือ โอกาสในการเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน แม้ว่าที่ผ่านมา เราจะมีประสบการณ์เรื่องการท่องเที่ยว เรื่องการบริการที่ดีเยี่ยม แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป มีความท้าทายมากขึ้น เราก็ต้องเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ ทดลองทำใหม่ และแน่นอนว่าในระหว่างทางอาจจะมีปัญหาหรืออุปสรรคเกิดขึ้น ซึ่งเราต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหา และค่อยๆ เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน กลุ่มดุสิตธานีในฐานะของผู้ประกอบการ เรามุ่งมั่นและตั้งใจที่จะให้บริการที่ดีที่สุดภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างความไว้วางใจให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเมื่อถึงเวลาที่สถานการณ์คลี่คลายและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะได้พร้อมที่จะเดินหน้าได้อย่างเต็มที่กับสิ่งที่ได้ทดลองทำมาแล้วใน “กล่องทราย” ซึ่งแน่นอนว่า จะทำให้การเดินหน้าครั้งใหม่เป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” คุณศุภจีกล่าว

 image12
image13

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ‘ดุสิตธานี’ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook