เขาหน่อ นครสวรรค์ ปีนป่ายชมความงามแห่งบรรพตพิสัย

เขาหน่อ นครสวรรค์ ปีนป่ายชมความงามแห่งบรรพตพิสัย

เขาหน่อ นครสวรรค์ ปีนป่ายชมความงามแห่งบรรพตพิสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มขุนเขาหินปูนตระหง่านเด่นที่มองเห็นเมื่อนั่งรถไปบนถนนพหลโยธินจากนครสวรรค์ไปกำแพงเพชร ในพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เป็นที่ตั้งของกลุ่มเขาหินปูนที่ถือเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวสำหรับผู้รักความท้าทาย รักกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์แบบพอหอมปากหอมคอ

 image1
image2
image3
image4

ภูเขาที่ว่านี้ คือ “เขาหน่อ” ที่เพิ่งจะมีข่าวคราวโด่งดังเรื่องพญาวานร ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งจริงๆแล้วเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และไม่ต้องกังวลอะไร เพราะภูเขาแห่งนี้ คือ สถานที่ท่องเที่ยวมาช้านาน โดยมีเขานางพันธุรัต ที่พบถ้ำขนาดเล็ก และประดิษฐานพระพุทธรูปนอนองค์ใหญ่ ส่วนจุดขายสำหรับสายแอดเวนเจอร์ ห่างจากจุดนี้ไปอีกราว 300 เมตร เป็นแนวเขาเดียวกัน เรียกว่า “เขาพระพุทธบาท หรือเขาลูกใหญ่” ซึ่งมีเส้นทางให้ปีนป่ายไปสู่ยอดเขาได้

image5
image6
เส้นทางเดินขึ้นไปสู่เขาหน่อ หรือเขาพระพุทธบาทนั้น ไม่ยากนักสำหรับผู้มีความฟิตของกำลังขา และมีความชำนาญ เพราะสะดวกด้วยบันไดคอนกรีตทอดยาวขึ้นไปจนเกือบสุด มีความยากเพิ่มขึ้นบ้างในช่วงท้าย ที่ต้องปีนบันไดลิงเหล็ก แนวดิ่งเกือบ 90 องศา อีก 5 ช่วง ไปสู่จุดหมายด้านบน

 image7
image8
image9

ของขวัญจากความเหน็ดเหนื่อย คือ ด้านบนสุดของเขาหน่อ เป็นลานขนาดพอเหมาะที่มีรอยพระพุทธบาทจำลอง เจดีย์เก่าแก่ ระฆังตามความเชื่อ พร้อมทั้งทัศนียภาพของอำเภอบรรพพิสัย ที่เขียวขจีไปด้วยพื้นที่เกษตรกรรม มองเห็นหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ถนนหนทางที่เหลือเพียงขนาดกระจิริด น่าตื่นตาตื่นใจ

 image10
image11
image12

ข้อมูลเพิ่มเติม
- บริเวณตีนเขามีลิงจำนวนมาก แนะนำให้จอดรถในพื้นที่ที่วัดเตรียมให้เท่านั้น
- เส้นทางเดินขึ้นไปจนถึงยอดเขา ไม่มีร้านค้าใดๆ ควรเตรียมน้ำดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็น
- เส้นทางมีความเหนื่อยและสูงชันในบางช่วง มีช่วงท้ายต้องปีนบันไดลิงขึ้นไป จึงไม่แนะนำสำหรับคนกลัวความสูง และร่างกายไม่แข็งแรง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เขาหน่อ นครสวรรค์ ปีนป่ายชมความงามแห่งบรรพตพิสัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook