เปิดวาร์ปที่เที่ยวทิพย์ กลัวโควิด-19 ก็เที่ยวได้

เปิดวาร์ปที่เที่ยวทิพย์ กลัวโควิด-19 ก็เที่ยวได้

เปิดวาร์ปที่เที่ยวทิพย์ กลัวโควิด-19 ก็เที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวทั้งที สิ่งที่หลายคนโหยหาคือการได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไม่ก็เที่ยวไกล ๆ แบบไปต่างประเทศ ถ้าเป็นช่วงเหตุการณ์ปกติ เราอยากจะไปไหนก็ไป ขอแค่มีเงิน แต่เราทุกคนรู้ดีว่าตอนนี้เราทำกันแบบนั้นไม่ได้ ประเทศยังไม่เปิดให้คนเข้าออก และยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เพื่อสุขภาพของเราเอง

แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นล้ำเกินบรรยาย เอื้อประโยชน์ให้เราผู้ไม่ได้ก้าวออกพ้นรั้วบ้านได้ไปเที่ยว ไปเดินสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งถ้าอยากไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ในโลก ก็ไม่จำเป็นต้องมีตั๋วเครื่องบินหรือนั่งเครื่องบินไปถึงนู่นก็เที่ยวได้ เราเรียกว่า Virtual Tour ซึ่งก็คือ การเที่ยวเสมือนจริง

ถึงจะเป็นการเที่ยวทิพย์ที่เราไม่ได้สัมผัสกับสถานที่จริง ๆ แต่ก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้เปิดหูเปิดตามองเห็นอะไรที่นอกเหนือจากห้องสี่เหลี่ยมแคบ ๆ ได้ ฉะนั้น ช่วงนี้ก็ไปเที่ยวกับแบบทิพย์ ๆ ก่อน โควิด-19 หายเมื่อไรค่อยไปเหยียบที่จริง รับรองว่าหยุดยาวหลายวันนี้ เที่ยวได้รอบโลกแน่นอน

Tonkit360 จึงจะมาเปิดวาร์ปที่เที่ยวทิพย์บนโลกออนไลน์ ให้ทุกคนได้วาร์ปไปเที่ยวให้หนำใจ แล้วกลับมาบ้านในเวลาอันรวดเร็ว มีเว็บไหนบ้าน ตามมาดู

Drive and Listen

drive-listen-696x339

เป็นเว็บเที่ยวทิพย์ที่สมจริงมาก ๆ เพราะ Drive and Listen จะให้เรารับบทเป็นคนขับรถที่กำลังขับรถอยู่บนถนนตามเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศในโลกไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี สวิสเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ ตุรกี สเปน เยอรมนี และอีกหลาย ๆ เมือง ในหลาย ๆ ประเทศ ความน่าเล่นคือมีฟังก์ชันเพิ่มความเร็วรถ เปิดเสียง Street Noise ซึ่งก็คือเสียงบนถนนจริง ๆ แล้วก็ยังมีวิทยุเปิดเพลงฟังขณะขับรถด้วย เรียกได้ว่าเจ๋งมาก ๆ ได้อารมณ์เหมือนได้ไปเที่ยว จริง ๆ เพลินมาก ใครที่คิดถึงการเที่ยวต่างประเทศ ต้องมาลอง!

Air Pano

air-pano-696x258

Air Pano เป็นเว็บ Virtual Travel สำหรับเที่ยวทิพย์ที่ภาพสวยมาก ๆ มีเพลงบรรเลงให้ฟังขณะกดหมุนดูที่เที่ยววแบบ 360 องศา เสียนิดเดียวตรงที่ซูมเข้าไปใกล้มากไม่ได้ มีที่เที่ยวเยอะมาก ๆ (กรุงเทพฯ บ้านเราก็มี) แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ไม่ก็แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม จะไปดูแสงเหนือ เที่ยวซานโตรินี เหยียบทะเลทรายซาฮารา ก็จัดไป มีทั้งที่เป็นภาพพาโนรามาให้เราคลิก ๆ หมุน ๆ หามุมเอง กับแบบเป็นคลิปวิดีโอที่เล่นไป แต่เราก็คลิก ๆ หมุน ๆ หามุมได้เองเหมือนกัน อยากไปไหน เลือก ๆ ดูแล้วกดเที่ยวโลด

Google Map

google-map-696x340

จริง ๆ แล้ว ถ้าพูดถึงเว็บไซต์พาเที่ยว เราน่าจะรู้จัก Google Map กันมานานแล้ว สมัยก่อนหลายคนน่าจะเคยเล่นไปเที่ยวบ้านเพื่อน เข้าหน้า Google Map แล้วเสิร์ชหาที่อยู่บ้านเพื่อนในช่องค้นหา Google Map ก็จะลากไปหาบ้านเพื่อน ซึ่งซูมได้ลึกถึงหน้าบ้าน ใครเดินผ่านไปผ่านมาก็เห็น เห็นยันผ้าที่ตากหน้าบ้านเลยทีเดียว

ที่นี่เราก็แค่เปลี่ยนจากบ้านเพื่อนไปที่อื่น อยากไปต่างประเทศทิพย์ก็ไปโดย Google Map ไม่ได้ยาก แค่เข้าหน้า Google ธรรมดา แล้วพิมพ์สถานที่ที่อยากไป เช่น อยากไปกำแพงเมืองจีน ก็พิมพ์ Great Wall of China ตามด้วย street view แล้วกดค้นหา พอ Google ขึ้นรูปแผนที่มาให้ ก็มองไปที่มุมขวาล่าง หารูปคนตัวเล็ก ๆ สีเหลืองกดที่รูปคน แล้วไปกดที่รูปสถานที่ซ้ายมืออีกครั้ง ก็เป็นอันได้เที่ยวแล้ว หากอยากได้มุมมอง 360 องศา ก็กดที่ Street View & 360° แล้วหมุน ๆ ลาก ๆ ตามสบาย

Google Earth

google-earth-696x340

การเดินทางโดย Google Earth ก็คล้าย ๆ กับการเดินทางโดย Google Map เพียงแต่ภาพที่ได้จาก Google Earth นั้นเป็นภาพจากดาวเทียม ซึ่งเราจะได้ไปนอกโลกก่อนแล้วค่อยถูกดูดกลับเข้ามา ก็จะได้เห็นโลกทั้งใบด้วย

วิธีเที่ยวเหมือนกับ Google Map เกือบทุกอย่าง คือเข้าหน้า Google ธรรมดา แล้วพิมพ์สถานที่ที่อยากไป เช่น อยากไปหอนาฬิกาบิ๊กเบนที่อังกฤษ ก็พิมพ์ Big Ben of England ตามด้วย Google Earth หลังจากนั้น Google จะขึ้นลูกโลกพร้อมหมุดตรงที่ที่เราอยากไป ด้านบนขวามือจะมีรูปของสถานที่นั้น ๆ ไปกดที่รูป แรงโน้มถ่วงของโลกก็จะดึงเราเข้าสู่วงโคจร ทะยานลงไปที่นั่นให้ฟีลเหมือนเมืองของเล่น ถ้าอยากลงไปเดินเล่นบนถนน ก็มองไปที่มุมขวาล่าง หารูปคนตัวเล็ก ๆ สีเหลืองแล้วกดที่รูปคนเหมือนเดิม ก็จะได้ลงไปเดินเล่นบนถนนแล้ว

Tourism Thailand

thailand-696x341

เป็นเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีชื่อหัวข้อในเว็บว่า Virtual Tours To 10 Places In 9 Thai Provinces (ทัวร์เสมือนจริง 10 แห่งใน 9 จังหวัดของไทย) ถึงแม้ว่าลูกเล่นจะไม่มากเท่าเว็บต่างประเทศ แต่ก็เซอร์ไพรสมากที่เว็บการท่องเที่ยวของไทยมีอะไรแบบนี้ให้เล่น ที่เที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นวัด (เข้าไปกราบพระทิพย์) พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ (อ่าวคุ้งกระเบน) ได้บรรยากาศแบบไปเที่ยวเองในแต่ละภาค ในช่วงที่การออกจากบ้านยังยากแบบนี้ ใช้วิธีนี้เที่ยวในประเทศไปก่อนก็น่าสนใจเหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดวาร์ปที่เที่ยวทิพย์ กลัวโควิด-19 ก็เที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook