ARBOR ตลาดน้อย คาเฟ่ใต้เงาความร่มรื่น

ARBOR ตลาดน้อย คาเฟ่ใต้เงาความร่มรื่น

ARBOR ตลาดน้อย คาเฟ่ใต้เงาความร่มรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่านตลาดน้อย เติบโตอย่างก้าวกระโดดในไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลายเป็นจุดหมายที่มีเสน่ห์ของเหล่า Cafe Hopping ด้วยบุคลิกของย่านการค้าเก่าแก่ที่ยังมีวิถีชีวิตของชุมชนดั้งเดิม แต่ผสมเติมแต่งใหม่ๆด้วยคาเฟ่เท่ๆ หรือค่าเฟ่ย้อนยุคที่กลมกลืนไปกับบรรยากาศเมืองเก่า

image1

ARBOR cafe and cooking studio เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่แห่งใหม่เพิ่งเปิดมาไม่กี่สัปดาห์ในย่านตลาดน้อย ซึ่งเป็นการปรับปรุงอาคารพาณิชย์เก่าแก่ริมถนนทรงวาด ซึ่งเดิมเคยเป็นโฮสเทล แต่ในวันนี้แปลงโฉมใหม่มาเป็นคาเฟ่ลุคเท่ๆ ที่ยังหลงเหลือกลิ่นอายความคลาสสิคของอาคารเก่าไว้ แต่ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น และเพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้ และดอกไม้เข้ากับคอนเซปต์

image2
image3


ชื่อ ARBOR (อาร์เบอะ) ก็มีความหมายถึงความร่มรื่นของต้นไม้ ซึ่งอบอวลไปด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยแมกไม้ประดับต่างๆ รวมถึงไฮไลท์ของต้นโพธิ์ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมอยู่เหนืออาคารอย่างโดดเด่นและให้ความรู้สึกผ่อนคลายร่มรื่นสมชื่อ

image4

เริ่มแรกในการเปิดกิจการ คาเฟ่แห่งนี้ยังให้บริการเฉพาะเบเกอรีโฮมเมด และเครื่องดื่ม แต่ในอนาคต ห้องว่างๆฝั่งขวามือของตัวอาคาร ก็ถูกวางแผนเอาไว้สำหรับการเปิดเป็น cooking studio สำหรับผู้สนใจการทำเบเกอรีสูตรอร่อย (ซึ่งหากลองได้ชิมเบเกอรีของ Arbor แล้ว คงอยากเรียนรู้สูตรลับความอร่อยแน่ๆ)

image5
image6
ARBOR cafe and cooking studio ให้บริการชั้นล่างเป็นจุดสั่งเมนูต่างๆ ส่วนพื้นที่นั่งรับประทานเป็นบริเวณชั้นสอง (ชั้นสาม ยังไม่เปิดบริการ) โดยนอกเหนือจากเมนูเครื่องดื่มมาตรฐานทั่วไปแล้ว ARBOR สร้างสรรค์เมนูประเภทจับคู่การผสมความอร่อยของเครื่องดื่มไว้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ หรือสมูตตี้ อาทิ Spocky Rose Apple, Peach Sparkling Black, Orange Black, Brown Sugar Latte, Latte Soft Cheese, Honey Comb Lemon, Chocolate Mixed Berry, Yakult Jelly Frappe ฯลฯ

image7
image8

ส่วนเมนูเบเกอรีนั้น มีหลากหลาย สลับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่เดาได้ไม่ยากว่า มาตรฐานของคาเฟ่ที่วางแผนจะเปิด Cooking Studio นั้น ไม่ผิดหวังแน่นอน

image9

LOCATION & CONTACT

ถนนทรงวาด ปากซอยเจริญพาณิชย์ (หากมาจากวงเวียนเยาวราช ให้เดินมาทางซอยเยาวราช 1)

โทร.08-8292-1969

facebook.com/ARBOR-cafe-and-cooking-studio

เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น.

ราคา 100-300 บาท/คน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ARBOR ตลาดน้อย คาเฟ่ใต้เงาความร่มรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook