เกาะยาวน้อย พื้นที่สำหรับคนที่ชอบภูเขาและทะเล

เกาะยาวน้อย พื้นที่สำหรับคนที่ชอบภูเขาและทะเล

เกาะยาวน้อย พื้นที่สำหรับคนที่ชอบภูเขาและทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะเพื่อนๆ มาพักผ่อนในช่วงที่ธรรมชาติกำลังฟื้นตัวและที่สำคัญคนเดินทางน้อยมากๆ แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองในการเดินทางเช่นเดิมกัน ทริปนี้เราจะพาไปพักผ่อนที่เกาะยาวน้อย จ.พังงา 

เกาะยาวน้อยพังงา
เกาะยาวน้อยพังงา1
เกาะยาวน้อยพังงา2
เกาะยาวน้อยพังงา3
เกาะยาวน้อยพังงา4

เราจอดรถไว้ที่ท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต และนั่งเรือข้ามไปที่เกาะยาวน้อย ใช้เวลาไม่นานมากนัก เมื่อถึงท่าเรือจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ทำประวัติ ตามมาตรการของรัฐบาลไทย จากนั้นเข้าที่พักรอบนี้เราไปพักที่ “9 ฮอร์นบิลส์ เต็นท์แคมป์” เป็นโรงแรมแบบเต็นท์ ท่ามกลางหุบเขามีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเอง ดีมากๆ เลย

เกาะยาวน้อยพังงา5
เกาะยาวน้อยพังงา6

กิจกรรมแรกที่เราทำคือการนั่งเรือไปชมเกาะห้อง และดำน้ำ บอกได้เลยเหมือนกับทะเลเป็นของเรา ไม่มีนักท่องเที่ยว จากนั้นเราได้ขึ้นไปชมวิวบนอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ซึ่งเป็นเขตของ จังหวัดกระบี่ สามารถชมวิว 360 องศา มองเห็นเกาะยาวน้อยได้ในมุมสูง แต่ขอบอกว่าเดินขึ้นบันไดเหนื่อยมากๆ ก่อนกลับเราล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่กำลังจับแมงกะพรุนกันสดๆ 

เกาะยาวน้อยพังงา7
เกาะยาวน้อยพังงา8
เกาะยาวน้อยพังงา9
เกาะยาวน้อยพังงา10

จากนั้นขึ้นฝั่งไปรับประทานอาหารท้องถิ่นเป็นร้านอาหารขึ้นชื่อของเกาะ “ร้านเกาะยาวท่าต้นโดซีฟู๊ด” ที่ทุกคนต้องมาทานให้ได้เมนูที่เราสั่ง หมึกผัดน้ำดำ ปลาทอดกระเทียม ต้มส้มปลา กุ้งผัดกะปิสะตอ กุ้งชุบแป้งทอด จากนั้นตบท้ายด้วยโรตีเป็นเมนูที่ต้องห้ามพลาดสำหรับคนที่มาเกาะยาวน้อย

เกาะยาวน้อยพังงา10
เกาะยาวน้อยพังงา11
เกาะยาวน้อยพังงา12
เกาะยาวน้อยพังงา13

ตื่นเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมเสริฟด้วยอาหารบนสระว่ายน้ำ มีความสุขไปอีกแบบ การมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ปราศจากผู้คนพรุกพร่าน หากเพื่อนๆ มีเวลาว่างลองมาเที่ยวที่เกาะยาวน้อย จ.พังงา นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

เกาะยาวน้อยพังงา14
ข้อมูล เกาะยาวน้อย จ.พังงา

  • เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา นั่งเรือข้ามไปเกาะที่ท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต
  • โรงแรม 9 ฮอร์นบิลส์ เต็นท์แคมป์
  • ร้านเกาะยาวท่าต้นโดซีฟู๊ด

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เกาะยาวน้อย พื้นที่สำหรับคนที่ชอบภูเขาและทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook