5 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งเชียงใหม่ ซากุระเมืองไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

5 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งเชียงใหม่ ซากุระเมืองไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

5 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งเชียงใหม่ ซากุระเมืองไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ถือได้ว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายในการชมดอกนางพญาเสือโค่งตามพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงนี้หลายๆ ที่ก็ได้มีต้นดอกนางพญาเสือโคร่งออกดอกเต็มที่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ลองไปดูกันว่ามีที่ไหนน่าไปเยี่ยมชมกันบ้าง

1.ขุนช่างเคี่ยน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

หนึ่งในจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเชียงใหม่ ด้วยการเดินทางที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และความสมบูรณ์ของธรรมชาติโดยรอบ ในตอนนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งได้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่หมู่บ้านแล้วสวยงามมหัศจรรย์มากๆ

2.ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ เป็นอีกหนึ่งจุดถือเป็นโลเคชันต้องห้ามพลาดหากอยากจะมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งสวยๆ มาที่นี่ได้รูปสวยเป็นร้อยแน่นอน

3.ขุนวาง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

สำหรับสถานีเกษตรหลวงขุนวางนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งของเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้ เพราะที่นี่ถูกจัดแต่งและประดับประดาไปด้วยพรรณไม้เมืองหนาวมากมาย และยิ่งช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานแบบนี้ บรรยากาศยิ่งเหมือนกับอยู่เมืองนอก อย่างไรอย่างนั้น อากาศหนาวๆ ยิ่งช่วยชูให้ความฟินในการมาเที่ยวที่นี่ทวีคูณขึ้นไปอีก

4.ดอยอ่างขาง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ที่นี่นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศที่หนาวเย็นแทบจะตลอดทั้งปีแล้ว ยังขึ้นชื่อในเรื่องของดอกไม้สวยๆ อย่างดอกนางพญาเสือโคร่งด้วย ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีแบบนี้ลองแวะไปเยี่ยมชมกันครับ

5.โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ดอยผ้าห่มปก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ บนดอยผ้าห่มปก เป็นทั้งลานกางเต็นท์และจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ตั้งอยู่บนเขาสูง อากาศหนาวเย็นสบาย น่าไปพักผ่อน

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งเชียงใหม่ ซากุระเมืองไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook