ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในไทย ที่วังน้ำเขียวโคราช

ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในไทย ที่วังน้ำเขียวโคราช

ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในไทย ที่วังน้ำเขียวโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านสุขสมบูรณ์  ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทุ่งลานเวนเดอร์กำลังออกดอกสวยงามสลับกับดอกคอสมอส และดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานสวยงามต้อนรับลมหนาว บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ เป็นสวนเกษตรแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอวังน้ำเขียว ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ในสภาวะการระบาดของไวรัสโควิค19 โดยที่มาตรการการคัดกรองและการจำกัดขอผู้เข้าชม ซึ่งสวนแห่งนี้เป็นของนายชุมพล แจ้งไพร หรือเชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็ก ที่โด่งดัง โดยต้องการทำเป็นแหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร แปรรูปและนำวัตถุดิบมาปรุงเป็นอาหาร

326241
326249

เชฟชุมพล แจ้งไพร กล่าวว่า ที่นี้เป็นวิสาหกิจเกษตรยั่งยืนสุขสมบูรณ์ ตนเองชอบอากาศที่นี้ มีความตั้งใจอยากจะทำสวนเกษตรให้เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และให้ชุมชนนำผลิตผลมาจำหน่าย โดยปลูกลาเวนเดอร์ สายพันธุ์สแปนิสอายจากสเปน ซึ่งดูแลยากมากแต่สามารถปลูกได้ดีที่วังน้ำเขียว ประมาณ 8 ไร่ กว่า 50,000 ต้น เป็นการทดลองพืชเศรษฐกิจใหม่ เพื่อสกัดน้ำมัน และจะเตรียมปลูกพริก 8 สายพันธุ์หลักของไทย เช่น พริกขี้หนูสวน พริกขี้หนูบ้าน จินดาเขียว จินดาแดง ยอดสน เป็นต้น และเตรียมทดลองปลูกพริกสายพันธุ์จากทั่วโลก ปลูกกระเพรา ออร์แกนิค เพื่อนำไปทำสารกัดจากพริก และน้ำมันหอมระเหยจากกระเพรา เพื่อใช้ในการสร้างนวัตกรรมอาหารไทย สู่ตลาดโลก โดยที่วังน้ำเขียวนี้จะเป็นทดลองในการปลูกระบบอินทรี 100% และจะนำองค์ความรู้ให้เกษตรกรชาววังน้ำเขียวเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้มั่นคงและยังยืน

s__4374585
s__4374586

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีมีทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวยงามใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกแห่งในอำเภอวังน้ำเขียว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งทดลองพืชเกษตรแปรรูป ที่จะสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับวังน้ำเขียวเป็นอย่างดี โดยตนเองเชื่อว่าถึงช่วงนี้จะยังมีการระบาดของไวรัสโควิค 19 อยู่ก็ตามแต่ที่แห่งนี้ก็มีมาตรการตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับเป็นสถานที่โล่งแจ้งไม่แออัด จึงขอเชิญชวนชาวโคราชและนักท่องเที่ยวนอกเขตพื้นที่สีแดง มาเที่ยวที่วังน้ำเขียวกัน ที่ทุ่งลาเวนเดอร์แห่งนี้.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในไทย ที่วังน้ำเขียวโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook