เอฟวี (F.V) คาเฟ่ที่ครีเอทเมนูนอกกระแส

เอฟวี (F.V) คาเฟ่ที่ครีเอทเมนูนอกกระแส

เอฟวี (F.V) คาเฟ่ที่ครีเอทเมนูนอกกระแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในย่านเก่าทรงวาด มีคาเฟ่เรียบ ๆ แต่ดูน่าค้นหา หากใครเดินผ่านไปมาแถวทรงวาด อาจจะไม่ได้สะดุดตากับร้านนี้ซักเท่าไหร่ เพราะหน้าร้านเป็นอาคารพาณิชย์เก่าที่ไม่ได้ดูแปลกแยกจากอาคารอื่น ๆ ในละแวก ยิ่งถ้าดูเผิน ๆ เหมือนร้านค้าเก่าแก่เสียด้วยซ้ำ 

คำว่าเอฟวีบนป้ายชื่อที่ติดอยู่หน้าร้านก็ดูคลาสสิกเข้ากับตึกเก่าย่านทรงวาดใครจะรู้ว่าเมื่อเปิดประตูเข้าไปในร้านแล้วต้องตกตะลึงกับการดีไซต์ที่ไม่เหมือนใคร

108436
325117
452620

มีศาลตี่จู้เอี๊ยะ ที่จัดวางไว้บนพื้นบริเวณทางเข้าตามขนบประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน ซ้ายขวาเป็นเคาเตอร์ที่วางกาน้ำชา และถาดขนมโบราณกับกระจาดตากผลไม้แช่อิ่มหลากชนิด ที่พนักงานก้มหน้าก้มตาทำกันอย่างขะมักเขม้น 
เมื่อแหงนหน้ามองเพดานต้องตะลึงกับเรือนอีสานผนังแบบขัดแตะลายขุบแบบดั้งเดิม ตั้งตระหง่านอยู่กลางร้าน เมื่อเดินเข้าไปจนสุดจะพบกับโถงกว้าง และบันไดทางขึ้นไปยังเรือนอีสานหลังนี้ 

364872

ภายในร้านประดับตกแต่งฝาผนังด้วยภาพถ่าย ภาพวาด และงานศิลปะที่เป็นของสะสม ของเจ้าของร้าน รวมทั้งจัดวางโต๊ะเก้าอี้หลากดีไซต์ไม่ซ้ำกัน ทั้งโต๊ะเก้าอี้สไตล์โรงเตี๊ยมจีน เก้าอี้เบาะหนังสุดคลาสสิก ที่ไม่ได้เข้าเซ็ตกัน แต่ผสมผสานกันแบบกลมกล่อมลงตัวเหมือนแกลอรี่ขนาดย่อม

351407

และ เอฟวี (F.V) ย่อมาจาก Fruit และ Vegetable ที่ทางร้านตั้งใจคิดค้นเครื่องดื่มขึ้นใหม่ในแบบนอกกระแสแต่ดีต่อสุขภาพ ด้วยวัตถุดิบที่เก็บจากพื้นดินท้องถิ่นทั่วไทยและไม่ใช้สารเคมี อย่าง ผัก วัชพืชที่ถูกมองข้ามมารังสรรค์เป็นเมนูแปลกใหม่ อย่างชาไมยราบ ชาต้อยติ่ง น้ำมะขามแดง ที่ทางร้านส่งเข้าแล็บวิจัยเพื่อค้นหาสรรพคุณ จนกลายเป็นชารสชาติดีสูตรลับเฉพาะของเอฟวี

159017
358230

มีของกินเล่นโบราณอย่างดอกลำดวน สำปันนี โสมนัส ขนมผิง ข้าวตู ข้าวตัง ข้าวแต๋น ช่อม่วง ยำส้มโอ เมี่ยงคำ และผลไม้เชื่อมปรุงรสแบบบ้านๆ ที่ทำแบบโฮมเมดสดใหม่ทุกวัน ให้สั่งมากินเคียง ซึ่งแต่ละเมนูล้วนหากินยากและอร่อยแบบคาดไม่ถึงเลยล่ะ

Info

เอฟวี (F.V)

ที่ตั้ง ถนนทรงวาด แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ


เปิดเวลา 10.00-19.00 น.


โทร. 081-866-0533

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เอฟวี (F.V) คาเฟ่ที่ครีเอทเมนูนอกกระแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook