ม่อนคลุย จุดกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกบนยอดเขา แบบรถถึงไม่ต้องเดิน

ม่อนคลุย จุดกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกบนยอดเขา แบบรถถึงไม่ต้องเดิน

ม่อนคลุย จุดกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกบนยอดเขา แบบรถถึงไม่ต้องเดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายปีนี้ขอแนะนำจุดท่องเที่ยวแนวแค้มป์ปิ้ง เอาใจผู้สูงวัย หรือหนุ่มสาวที่รักการผจญภัยแต่ไม่อยากลำบาก เผื่อว่าจะเป็นการได้เปลี่ยนบรรยากาศจากอุทยานแห่งชาติ ไปยังพื้นที่สงบๆ ชมยอดเขาสวยจากมุมสูงกันสักแห่งนะครับ

ม่อนคลุย คือยอดเขาลูกหนึ่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าสองยาง และ ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก  รถยนต์กระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถเดินทางขึ้นไปถึงยอดม่อนคลุยได้ ส่วนรถยนต์กระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ สามารถขึ้นได้แต่ผู้ขับขี่ควรมีประสบการณ์ในเส้นทางทุรกันดารและขึ้นเขาสูงชัน และถ้าเป็นรถเก๋ง หรือ รถตู้ ไม่สามารถขับขึ้นไปได้นะครับ

pb190069

การเดินทางนั้นเริ่มจาก จ.ตาก มุ่งหน้าสู่ อ.ท่าสองยาง โดยท่านสามารถขับรถผ่าน อ.แม่สอด ไปตามทางหลวงหมายเลข 105 ผ่าน อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง แล้วขับต่อไปถึง กม.ที่ 158 จะมีทางแยกขวามือที่ป้ายเขียนว่าม่อนคลุย จากจุดนี้จะเป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ถนนจะเล็กลงและสูงชันขึ้น ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ระยะทาง 7.5 กม. แบบทุรกันดารในช่วงท้ายก็มาถึงม่อนคลุย

pb180052

บริเวณม่อนคลุยนี้มีความสูงประมาณ 1,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล ถือเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ขุนเขาได้กว้างไกล ท่านจะได้เห็นยอดม่อนคลุยหลวง และยอดดอยทูเล ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงกว่าและสูงที่สุดของ อ.ท่าสองยาง

pb190082

ในช่วงเวลาเช้ามักจะมีอากาศหนาวเย็น มีหมอกลอยคละคลุ้งเข้ามาปกคลุม และในช่วงเวลาใกล้ค่ำดวงอาทิตย์จะทอแสงเปล่งประกายสีแดงฉานอย่างงดงาม แทนคำกล่าวอำลาไปอีกหนึ่งวันได้อย่างสวยซึ้งโรแมนติก

pb180031

ท่านสามารถตั้งแค้มป์ที่พักในรูปแบบแค้มปิ้งค์ได้ตามอัธยาศัย โดยไม่ควรรบกวนผู้อื่นด้วยการส่งเสียงดังหรือเปิดเพลงจนทำให้เสียบรรยากาศของวันพักผ่อน

pb180040

พื้นที่แห่งนี้ อบต.ท่าสองยาง เป็นผู้รับผิดชอบดูแล ก่อนการเข้ามายังพื้นที่ท่านควรติดต่อแจ้งความประสงค์กับทาง อบต.ไว้เป็นการล่วงหน้า ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ เพราะฉะนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงยังไม่พร้อมนัก ท่านควรเตรียมขึ้นไปด้วยตนเอง บริเวณจุดตั้งแค้มป์มีห้องน้ำ แต่ทว่าในบางช่วงเวลาอาจขาดแคลนน้ำ เพราะทาง อบต. ต้องนำน้ำใส่รถยนต์บรรทุกขึ้นมาเติม จึงอาจทำให้ไม่เพียงพอในบางช่วงเวลา ท่านจึงควรติดต่อสอบถามกับทาง อบต.ท่าสองยาง มาก่อน

pb180056

จุดตั้งแค้มป์ของม่อนคลุย สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 200 ท่าน ฤดูกาลท่องเที่ยวจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษจิกายน ถึง มกราคม ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็น การเดินทางจะสะดวกกว่าในฤดูฝน สำหรับสายลุยที่อยู่ในช่วงสูงวัยหรือวัยหนุ่มสาวที่ไม่อยากแบบเป้เดินขึ้นยอดเขา ม่อนคลุยคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อาจจะตอบโจทย์ได้อีกสถานที่หนึ่ง แต่อย่าลืมนะครับว่า ที่แห่งนี้ยังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เหมือนกับการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เพราะฉะนั้นท่านต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งในเรื่องพาหนะการเดินทาง และเสบียงอาหาร

ในด้านสัญญาณโทรศัพท์ บนม่อนคลุยพอจะเดินหาสัญญาณจากเครือข่าย Ais และ True ได้ ส่วน Dtac นั้นแทบจะไม่มีสัญญาณเลย

pb180013

สุดท้ายเมื่อท่านไปถึงและพร้อมที่อำลาม่อนคลุยกันแล้ว โปรดอย่าลืมนำขยะของท่านติดรถลงมาทิ้งยังที่ทิ้งขยะด้านล่างด้วย เพื่อที่ทาง อบต.จะได้ทำการจัดการนำไปทำลายได้โดยง่ายต่อไปครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อบต.ท่าสองยาง  โทร. 055039927 , 0811815820

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ม่อนคลุย จุดกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกบนยอดเขา แบบรถถึงไม่ต้องเดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook