ชวนเที่ยวงาน “ความสุข..จากยอดดอย” ชมความสวยของดอกไม้เมืองหนาว

ชวนเที่ยวงาน “ความสุข..จากยอดดอย” ชมความสวยของดอกไม้เมืองหนาว

ชวนเที่ยวงาน “ความสุข..จากยอดดอย” ชมความสวยของดอกไม้เมืองหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลยิ่งใหญ่ที่นักท่องเที่ยวต่างให้การรอคอย เพื่อชื่นชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิดเริ่มขึ้นแล้ว ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์  จ.เชียงใหม่  ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความสุข..จากยอดดอย” ซึ่งรับรองว่าเมื่อไปเที่ยวแล้วจะได้พบความสุขหลากสีสันเลยทีเดียว

ความสุขแรกเมื่อเราได้เข้าไปภายในงาน “ความสุข..จากยอดดอย” นั่นก็คือ ความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ ซึ่งเป็นฝีมือการปลูกของเกษตรกรบนพื้นที่สูงจากมูลนิธิโครงการหลวงและโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ที่จะบรรจงจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 470 ไร่ พร้อมใจกันเบ่งบานงดงามเต็มสวน ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและประทับใจตลอดการจัดงาน และยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรบนพื้นที่สูงอีกด้วย

ไฮไลท์ของสวนที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือเรือนกล้วยไม้ ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยและสดชื่นไปหมด มีทั้ง กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส แวนด้า ม็อคคาร่า แอสโคเซ็นด้า ฯลฯ แถมยังมีรถล้อเลื่อนไม้ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชาวเขา ที่ดัดแปลงมาจากรถเข็นผลผลิตการเกษตร ปัจจุบันนิยมใช้ในประเพณีการละเล่นของชาวเขาเผ่าม้งที่เราเคยได้ยินชื่อเรียกกันว่า “ฟอร์มูล่าม้ง”  เป็นพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ อีกด้วย

  • เรือนไม้ดอก..เต็มไปด้วยไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายชนิด และเป็นสวนที่จะจัดแสดงดอกทิวลิปหลากสีสันกว่า 2 หมื่นต้น ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

  • สวนลานต้อนรับ เพลิดเพลินใจไปกับดอกไม้งามหลากหลายสีสันจากเกษตรกรบนพื้นที่สูงที่ได้บรรจงตกแต่งสวนดอกไม้ให้เป็นลวดลายผ้าสไตล์ชาวเขา ชมประติมากรรมไม้ดอกเมืองหนาว และซุ้มหมอกเมืองหนาว

  • โดมกุหลาบ ชมกุหลาบสายพันธุ์โครงการหลวง ไม่ต้องเดินทางไกลไปชมถึงบนดอย

สวนนานาชาติประเทศเนเธอร์แลนด์ เนรมิตรสวนประเทศเนเธอร์แลนด์ให้มีกลิ่นอายบรรยากาศสวนสไตล์เคอเคนฮอฟ และได้มีการผสมผสานความเป็นไทย โดยประดับด้วยดอกไม้ไทยหลากหลายชนิดที่สวยงาม เลือกโทนสีโดดเด่นสะดุดตา จะถ่ายรูปกังหันยักษ์หรือจะถ่ายบนสะพานก็สวยไปอีกแบบ

ความสุขต่อมาที่เราจะได้จากงาน “ความสุข..จากยอดดอย” นั่นก็คือเราจะได้เรียนรู้องค์ความรู้ที่ใช้ในการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืนผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเรียนรู้ความหลากหลายของพันธุ์ข้าวบนพื้นที่สูง / นิทรรศการ “จอมราชย์ ปราชญ์แห่งดิน” / นิทรรศการสมุนไพรบนพื้นที่สูง : Herb & Healthy สุขภาพดีด้วยวิถีล้านนา สืบสานภูมิปัญญา ทรงคุณค่าสมุนไพรไทย / ค่ายสำรวจธรรมชาติสำหรับเยาวชน ทุกวันเสาร์ สัปดาห์ที่ 4 ของเดือน

ความสุข..จากยอดดอยที่สาม รับรองว่าต้องถูกใจนักช้อป เพราะจะได้เลือกซื้อผัก ผลไม้ ผลผลิตปลอดภัยจากเกษตรกรบนพื้นที่สูงในตลาดนัดชาวดอย ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ อาคารตลาดนัดชาวดอย

ความสุข..จากยอดดอยที่สี่ เต็มอิ่มกับความภาคภูมิใจในศิลปะและวัฒนธรรมชนเผ่าผ่านกิจกรรมการแสดงจากเยาวชนบนพื้นที่สูง งานสาธิตหัตถกรรมชนเผ่าที่เตรียมไว้ตอนรับกันอย่างสวยงาม

ความสุข..จากยอดดอย อย่างที่ห้า ลิ้มลองกาแฟ 7 ยอดดอย และเมนูเครื่องดื่มสีสันพรรณไม้ที่ร้าน HRDI CAFE

และยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวสุดสนุกอีกมากมายที่จะทำให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินสุขใจตลอดงาน ไม่ว่าจะเป็น สนุกกับการถ่ายรูป 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี AR ตามสวนหน่วยงานภาคี/ กิจกรรม Walk Rally ตามหา“พรรณไม้เมืองหนาว” / กิจกรรมเรียนรู้การทำสบู่ กลิ่นกุหลาบและกลิ่นเจอราเนียม อีกทั้งยังมีบริการให้เช่าชุดชนเผ่าบนพื้นที่สูง สวมใส่ถ่ายรูปสวย ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ไม่ต้องไปไกลถึงบนดอยก็มีชุดชนเผ่าบนพื้นที่สูงให้ใส่ถ่ายรูปกับสถานที่สวยๆ ในงานอีกด้วย

และในระหว่างวันที่ 21-27 ธันวาคม 2563 พบกับไฮไลท์สุดพิเศษกับ งานโครงการหลวง ชมนิทรรศการ "จากดินแดนฝิ่น สู่แผ่นดินทอง"/ แนะนำพืชผล และผลิตภัณฑ์ใหม่ของโครงการหลวง / สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรม "ฐานเรียนรู้ โครงการหลวง” / ชมการสาธิตอาหารจากผลผลิตโครงการหลวง โดยเชฟและดารารับเชิญ / ช้อปสนุกกับผลิตภัณฑ์สุขภาพของโครงการหลวงและดอยคำ

ยกเว้น...ค่าบัตรผ่านประตูตลอดงานโครงการหลวง 2563

ความสุข และกิจกรรมอัดแน่นขนาดนี้ห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวเก็บเกี่ยว “ความสุข..จากยอดดอย” กันนะคะ ค่าเข้าชมเทศกาลชมสวน 2563 “ความสุข..จากยอดดอย”

  • คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท
  • ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ข้าราชการ นักเรียนและนักศึกษา แสดงบัตร 70 บาท
  • ผู้พิการ พระภิกษุ และเด็กความสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี

** บริการนั่งรถโดยสารชมสวนฟรี!!  **สอบถามเพิ่มเติมที่ 053-114110 ถึง 5

[Advertorial]

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชวนเที่ยวงาน “ความสุข..จากยอดดอย” ชมความสวยของดอกไม้เมืองหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook