บ้านไม้รูด ท่องเที่ยววิถีประมงจังหวัดตราด

บ้านไม้รูด ท่องเที่ยววิถีประมงจังหวัดตราด

บ้านไม้รูด ท่องเที่ยววิถีประมงจังหวัดตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าการไปเที่ยวทะเลของคุณไม่ได้จำกัดเพียงแค่รีสอร์ทหรูหราติดริมหาด แต่ชื่นชอบหรืออยากหาประสบการณ์สัมผัสความเป็นท้องถิ่น ที่ผสมผสานไปกับการเรียนรู้วิถีชีวิตที่เรียบง่ายแต่ทว่ามากเสน่ห์
การเดินทางไปอำเภอคลองใหญ่ สุดชายแดนประเทศไทยของจังหวัดตราด เพื่อไปสัมผัสความงามของหมู่บ้านชาวประมงบ้านไม้รูด ก็น่าจะเป็นตัวเลือกสุดพิเศษที่เปิดมุมมองใหม่ๆ

image36
image37
หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ มีจุดเด่นตั้งแต่ที่ตั้งซึ่งอยู่ริมปากอ่าว ซึ่งมีทั้งป่าชายเลน และมีลำคลองทอดยาวออกไปสู่ทะเล ถนนคอนกรีตสายเล็กเลียบฝั่งคลองจึงเต็มไปด้วยบ้านเรือนชาวประมงที่ปลูกติดเรียงรายกันเป็นความสวยแบบดิบๆไร้การปรุงแต่ง และเต็มไปด้วยรอยยิ้มคำทักทายของคนท้องถิ่น
สามารถเดินลัดเลาะไปตามถนนคอนกรีต เข้าไปในตัวหมู่บ้าน ถ่ายภาพ อุดหนุนร้านอาหาร พร้อมรับมิตรภาพที่ชาวบ้านมอบให้แบบไม่จำกัด

image29
image30
นอกจากบรรยากาศชวนให้หลงรักในหมู่บ้านชาวประมงอันเงียบสงบแล้ว ชาวบ้านไม้รูดยังจัดตั้งกลุ่มท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อให้คนต่างถิ่นได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน มีทั้งแบบ day trip หรือโฮมสเตย์ รวมทั้งไม่พลาดที่จะจัดสำรับอร่อยด้วยอาหารทะเลสดใหม่ หรือต่อยอดนำเที่ยวชายหาดสวยๆที่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน

 image31
image32
image33
image34

ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าไปช่วงปลายตุลาคม-ต้นพฤศจิกายน อาจได้เจอกับปรากฏการณ์แมงกะพรุนหลากสีที่น่าตื่นตาตื่นใจ

image35

ชุมชนบ้านไม้รูด อ.คลองใหญ่
สอบถามการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อบต.ไม้รูด โทร. 039-691-095

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านไม้รูด ท่องเที่ยววิถีประมงจังหวัดตราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook