พัทยาของจริงต้องแบบนี้

พัทยาของจริงต้องแบบนี้

พัทยาของจริงต้องแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น็อตโตะไปเที่ยวพัทยามาแหละ ในช่วงที่ยังปิดประเทศเพราะโควิด-19 ก็ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป แต่ก็ทำให้เห็นพัทยาในแบบที่ไม่มีอะไรเติมแต่งเลย ทั้งชายหาด ทะเล และผู้คน.. มันดีมากเลยค่ะ

chaam.ptya21

ตื่นมาก็เห็นทะเลจาก Chaam.ptya” โรงแรมติดหาดพัทยา มีห้องพักหลายแบบ หลายราคา เริ่มต้น 600 บาท!!  ส่วนข้างล่างจะเป็นโซนคาเฟ่และร้านอาหาร ตกแต่งเก๋มาก มีทั้งอาหารไทย และนานาชาติ กาแฟก็ดี มีทั้งกาแฟสด หรือจะกาแฟดริป พร้อมเมนูอื่น ๆ อีกเพียบ ใครชอบกาแฟต้องไป และที่สำคัญ มีชุดปิกนิกให้ไปนั่งถ่ายรูปสวย ๆ จิบเครื่องดื่มริมหาดขาว ๆ ทะเลใส ๆ ด้วย ปลื้มปริ่ม บรรยากาศดีมาก ไม่น่าเชื่อว่านี่คือพัทยา

chaam.ptya1
chaam.ptya5
chaam.ptya9

ไปต่อที่ “มองช้างคาเฟ่ (Mongchangcafe)” ที่เดิมเป็นหมู่บ้านช้าง แต่เพราะสถานการณ์โควิด-19  จึงต้องเปลี่ยนรูปแบบ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูเจ้าสัตว์ทั้งหลาย ที่นี่ไม่ได้มีแค่ช้างนะ มีทั้งไก่ขนสวย แพะ แกะ เป็ด ห่าน นกแก้วมาคอว์ เมียร์แคท กวางดาว ควายเผือก และงูเหลือม! เข้ามาที่นี่เหมือนเดินเข้าป่าเลย ต้นไม้เยอะ ร่มรื่นมาก พนักงานก็ใจดีทุกคน และที่สำคัญสัตว์ทุกตัวเลี้ยงแบบเปิด มีอิสระเหมือนอยู่ในธรรมชาติเลย เข้ามาก็จะเห็นค่างกระโดดเล่นบ้าง นกบินไปมาบ้าง และช้างเดินเป็นปกติ น็อตโตะชอบบรรยากาศร่มเย็น และการอยู่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์ของที่นี่มาก มันอบอุ่นหัวใจจริง ๆ                         

mongchangcafe10
mongchangcafe11
mongchangcafe27
mongchangcafe4

ไปอีกคาเฟ่สุดเก๋ WHAN” ขับรถผ่านต้องมีสะดุดตาอ่ะบอกเลย สีสันจัดจ้าน น่าถ่ายรูปมาก  ที่นี่เป็น  Milk Bar เมนูขนมหวาน และนมที่นี่คือที่สุด  แปลก เก๋ น่ารัก และอร่อยๆ มาบ่อยๆ ได้เพราะมีเมนูใหม่ทุกเดือน

whan1
whan12
whan14

ปิดทริปที่กลางทะเล Ocean Sky Pattaya” ร้านอาหารบนเรือสำราญสุดหรูหราอลังการ  มี 400 บาท ก็สามารถขึ้นไปกินอาหารกับเครื่องดื่มอร่อย ๆ ได้เลย  ราคานี้บอกเลย ได้บรรยากาศบนดาดฟ้าเรือสำราญกลางทะเล นั่งกินมื้อค่ำท่ามกลางแสงดาว อื้อหือ..โรแมนติกสุด ๆ  

oceansky13
oceansky14
oceansky17
oceansky18

การมาพัทยาครั้งนี้ทำให้น็อตโตะเห็นเลยว่าความเป็นพัทยาจริง ๆ แล้วอบอุ่น สวยงาม น่ารักมาก น็อตโตะอยากชวนให้คนไทยไปเห็นด้วยตาตัวเองจริง ๆ นะ รับรองว่าคุ้มค่าตื่นแน่นอน

oceansky6

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/posts/1925832064234303

หรือช่องทาง YouTube : https://youtu.be/2gh-sgwdedc

 

 

 

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ พัทยาของจริงต้องแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook