ธรรมชาติ ความเงียบสงบที่ลงตัว ณ แม่สะเรียง

ธรรมชาติ ความเงียบสงบที่ลงตัว ณ แม่สะเรียง

ธรรมชาติ ความเงียบสงบที่ลงตัว ณ แม่สะเรียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมความสวยงามของธรรมชาติกับ 1 ใน 7 อำเภอที่น่าไปเที่ยวชมของจังหวัด “แม่ฮ่องสอน” เพลินตา เพลินใจกับธรรมชาติ ความเงียบสงบที่น่าไปปล่อยตัวที่อำเภอ “แม่สะเรียง”

การเดินทาง คือ การเรียนรู้ การเรียนรู้ คือ การเข้าใจ … ถ้าไม่ออกเดินทาง ก็คงไม่มีทางเข้าใจถึงสิ่งรอบข้างระหว่างทางที่จะได้พบเจอ อย่างที่อำเภอ “แม่สะเรียง” หนึ่งในอำเภอท่องเที่ยวของจังหวัด “แม่ฮ่องสอน” ดินแดนแห่งทุ่งนา ธรรมชาติ ความเงียบสงบ อากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์

794002

“แม่สะเรียง” ถือได้ว่าเป็น 1 ใน 7 อำเภอท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน อาจจะไม่โดดเด่นเหมือนอย่างอำเภออื่น ๆ แต่ที่นี่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เขียวขจีไปด้วยต้นไม้เล็ก ต้นไม้ใหญ่ ภูเขาที่เรียงราย ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

จาก 105 สู่ 108 “แม่สอด สู่ แม่ฮ่องสอน” … การเดินทางมายัง “อำเภอแม่สะเรียง” สามารถมาได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นจากทางเชียงใหม่ ที่ใช้เส้นทาง “ปาย-ปางมะผ้า” หรือจะอีกเส้นทางที่จะผ่าน “ฮอด-ขุนยวม” และอีกเส้นทางจาก “105-108” ถนนแห่งความสุข ความสวยงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสองข้างทาง จากแม่สอด สู่แม่ฮ่องสอน

334571
759004

มนต์เสน่ห์ของอำเภอแห่งนี้ นอกจากจะโดดเด่นไปด้วยธรรมชาติ และความเงียบสงบแล้ว ภายในตัวอำเภอยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยอาคารบ้านเรือนแบบไม้เดิมเรียบง่าย เงียบสงบ เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวชุมชนที่ยังคงรักษากันมาอย่างยาวนาน

390659
592207

นอกจากอาคารบ้านเรือน ธรรมชาติ ที่โดดเด่นแล้ว ยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับอำเภอ “แม่สะเรียง” อย่างพระธาตุสี่จอม ได้แก่ “พระธาตุจอมกิตติ” สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่เก่าแก่องค์หนึ่ง เป็นที่เคารพ และศรัทธาของชุมชน

901133

“พระธาตุจอมมอญ” พระธาตุศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่ง เป็นปูชนียสถานที่เก่าแก่ที่ชาวบ้านเคารพกราบไหว้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมือง พร้อมจุดชมวิวให้ได้มายืนชมธรรมชาติ ทุ่งนาสีเขียว ๆ กันได้อีกด้วย

318308

“พระธาตุจอมแจ้ง” หรือวัดพระธาตุ จอมแจ้ง เป็นวัดที่อยู่ใกล้ตัวเมืองที่สุด ทางทิศตะวันออกของเมือง ภายในมีพระพุทธรูปศิลปะล้านนาแบบผสมผสานให้กราบไหว้ ด้านหลังมีพระธาตุจอมแจ้งประดิษฐานอยู่ 2 องค์ บริเวณรอบๆ วัดมีจุดชมวิวอยู่หลายมุม

367894

“พระธาตุจองทอง” เป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีจุดเด่นที่พระพุทธรูปหลวงพ่อโต พระพุทธมณี มิ่งมงคล มีวิวทิวทัศน์ของท้องทุ่งนาที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามที่สุดในแม่สะเรียง

ถึงแม้ว่า “แม่สะเรียง” จะเป็นเพียงแค่อำเภอเล็ก ๆ ที่คนผ่านไป ผ่านมา รู้จักกันจากป้ายบอกทาง แต่รู้ไหม อำเภอแห่งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชุมชน ที่ยังคงมีการอนุรักษ์ไว้มาอย่างยาวนาน

497982
508496

หากใครได้มีโอกาสได้แวะมาเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ลองหาเวลาไปเที่ยวชมธรรมชาติ กับเส้นทางที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยสีเขียว บรรยากาศที่สุดแสนเงียบสงบของอำเภอ “แม่สะเรียง” แห่งนี้ จะได้มาทำความรู้จักกับหนึ่งในเจ็ดอำเภอ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่

360603

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ธรรมชาติ ความเงียบสงบที่ลงตัว ณ แม่สะเรียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook