ทุ่งดอกไฮเดรนเยียบ้านขุนแปะ Unseen เชียงใหม่

ทุ่งดอกไฮเดรนเยียบ้านขุนแปะ Unseen เชียงใหม่

ทุ่งดอกไฮเดรนเยียบ้านขุนแปะ  Unseen เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่ท่องเที่ยว unseen แห่งใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่บ้านขุนแปะ อำเภอจอมทอง ท่ามกลางวิวภูเขาที่โอบล้อม ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ได้อย่างใกล้ชิด

image10
image4

ทุ่งดอกไฮเดรนเยียแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ ตำบลขุนแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในแปลงปลูกพืชของเกษตรในโครงการ ที่กำลังบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ชูช่อดอกใหญ่สีขาว สีฟ้า และฟ้าอมม่วง อวดความสวยงามแก่นักท่องเที่ยว เต็มแปลงปลูกพื้นที่กว่า 4 ไร่ โดยเกษตรกรเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชื่นชมและถ่ายรูปกับดอกไฮเดรนเยียได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางวิวภูเขาเขียวขจีที่โอบล้อม ประกอบกับสายลมเย็น ๆ ช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาว ทำให้ทุ่งดอกไฮเดรนเยียกลายมาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นจำนวนมาก

image18
image20
image9

โดยการเดินทางมาเที่ยวที่นี่ จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่ – ฮอด มุ่งหน้าไปที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ ระยะเวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที แล้วต่อรถบริการของชาวบ้านนั่งเข้าไปยังแปลงดอกไฮเดรนเยียซึ่งอยู่บนเขา มีเส้นทางที่คดเคี้ยวและสูงชัน บางจุดเป็นทางวิบากที่ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ จึงต้องมีความชำนาญทาง  โดยชาวบ้านจะคิดค่าบริการคันละ 500 บาท นั่งได้ 8 คน และทางสวนจะเก็บค่าเข้าชมเพียงคนละ 30 บาท เพื่อเป็นค่าดูแลบริหารจัดการพื้นที่เพราะต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ดอกไฮเดรนเยียจะเริ่มบานเต็มที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นอกจากนี้ระหว่างการเดินทางยังจะได้พบกับนาขั้นบันไดเขียวขจีลดหลั่นตามความสูงชัน รอบศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทุ่งดอกไฮเดรนเยียบ้านขุนแปะ Unseen เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook