ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ Sanook.com จัดโครงการน้องสนุกพี่สุขใจ พาเด็กด้อยโอกาส เที่ยวพัทยา

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ Sanook.com จัดโครงการน้องสนุกพี่สุขใจ พาเด็กด้อยโอกาส เที่ยวพัทยา

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ Sanook.com จัดโครงการน้องสนุกพี่สุขใจ พาเด็กด้อยโอกาส เที่ยวพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ภาคกลาง  ร่วมกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์สนุกดอทคอม (www.sanook.com) จัดกิจกรรมโครงการ “น้องสนุกพี่สุขใจ” พาเด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ จากมูลนิธิ Five For All ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ ผ่านกิจกรรมและการท่องเที่ยวแสนสนุก เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา ในวันที่ 17-18 กันยายน 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มเด็กพิการสติปัญญา พิการสายตา พิการทางการได้ยิน และ พิการเคลื่อนไหว ร่วมเดินทางท่องเที่ยว ร่วม 50 คน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขและความสนุกสนาน

 umarinphoto-669
umarinphoto-919

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “ การส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการ (Tourism for All)  เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่ ททท.ให้ความสำคัญ เพราะการท่องเที่ยวไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะกลุ่มคนที่มีร่างกายหรือจิตใจที่ปกติเท่านั้น แต่การท่องเที่ยวเหมาะสำหรับคนทุกกลุ่ม ซึ่งปัจจุบันการเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มคนผู้พิการได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการ น้องสนุกพี่สุขใจ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสได้เปิดประสบการณ์สุดพิเศษจากการท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตพร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กับกลุ่ม ผู้ด้อยโอกาส ภายใต้การเดินทางท่องเที่ยวแบบ New Normal เป็นตัวอย่างการเดินทางท่องเที่ยวอย่างไรให้สนุก มีความสุข และปลอดภัย”

 435929
umarinphoto-397

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้บริหารเว็บไซต์สนุกดอทคอม กล่าวว่า “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย มีเจตนารมณ์ในการร่วมพัฒนาสังคมและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด การร่วมโครงการ ‘น้องสนุกพี่สุขใจ” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพราะกิจกรรมนี้จะช่วยสร้างโอกาสให้เด็กๆ ได้มีความรู้สึกเท่าเทียมและได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจจะไม่เคยได้เจอ เด็กๆ จะได้ออกไปเปิดโลกกว้างผ่านการออกเดินทางท่องเที่ยว โดยจะมีการจัดทริปขึ้นจำนวน 3 ครั้ง ในเดือนกันยายนนี้ ทริปแรกเริ่มด้วยการพาน้องผู้พิการๆจากมูลนิธิและชุมชนไปเปิดประสบการณ์แสนสนุกด้วยการเที่ยวชมเมืองน้ำแข็งที่ Frost magical ice of siam pattaya ชมไดโนเสาร์ ที่สวนนงนุช เที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวอิ่มท้องอร่อยอาหารทะเล บรรยากาศริมชายหาด ที่ร้านอาหาร Seafood club และ เล่นน้ำพักผ่อน ที่ โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เราร่วมกันทำเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความสุขให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสให้เกิดขึ้นได้”

sohappy-674
umarinphoto-1061
umarinphoto-200

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ Sanook.com จัดโครงการน้องสนุกพี่สุขใจ พาเด็กด้อยโอกาส เที่ยวพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook