รีวิวที่เที่ยวตาก 3 วัน 2 คืน บุกถ้ำ เที่ยวน้ำตก ล่องแก่ง สัมผัสแหล่งอารยธรรมไทย-พม่า

รีวิวที่เที่ยวตาก 3 วัน 2 คืน บุกถ้ำ เที่ยวน้ำตก ล่องแก่ง สัมผัสแหล่งอารยธรรมไทย-พม่า

รีวิวที่เที่ยวตาก 3 วัน 2 คืน บุกถ้ำ เที่ยวน้ำตก ล่องแก่ง สัมผัสแหล่งอารยธรรมไทย-พม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาก ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ และทรัพยากรทางด้านศิลปะวัฒนธรรมที่อุดมสมบูรณ์มากๆ อีกจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เรียกได้ว่ามาเที่ยวตากสัก 10 รอบก็ยังคงเที่ยวไม่หมดจริงๆ และในวันนี้ Sanook Travel ได้มีโอกาสเดินทางไปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เราจะทุกคนไปเที่ยวตากกันที่อำเภอแม่สอดและอำเภอพบพระ 2 อำเภอที่มีอาณาเขตติดกับประเทศพม่า ซึ่งทั้งสองอำเภอนี้จะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมระหว่างไทยและพม่าที่ผสมกลมเกลียวกันจนกลายเป็นมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ ลองไปดูกันว่าทริปนี้จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้างครับ

ที่เที่ยวตากที่เที่ยวตาก
ที่เที่ยวตากที่เที่ยวตาก

การเดินทางไปเที่ยวแม่สอด จ.ตาก เดี๋ยวนี้ก็ง่ายดายและสะดวกเหลือเกินเพราะเราสามารถนั่งเครื่องบิน บินตรงจากสนามบินดอนเมืองไปลงที่แม่สอดได้เลยด้วยสายการบินนกแอร์ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็จะสามารถพาตัวไปสัมผัสกับดินแดนแห่งอารยธรรมนี้ได้แล้วที่เที่ยวตากที่เที่ยวตาก

รีวิวเที่ยวตากวันแรก Day1 แนะนำ 3 ที่เที่ยวที่น่าสนใจ

  1. ถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้า

    ถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าจากสนามบินจุดหมายแรกที่เราจะเดินทางไปนั่นก็คือ ถ้ำสีฟ้า แหล่งอันซีนแห่งใหม่ของอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่นี่คือที่ตั้งของสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้า ที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เข้าชมกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
    ถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าด้านในถ้ำจะมีความมหัศจรรย์ที่สร้างสรรค์มาจากธรรมชาติ เพราะผนังถ้ำนั้นจะมีสีฟ้าปนน้ำเงิน และมีลวดลายที่ดูงดงาม นอกจากนี้ยังมีหินงอกหินย้อยที่ดูสวยงามอลังการอีกด้วย
    ถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าที่นี่เหมาะที่จะมาถ่ายรูปสวยๆ เก็บเป็นความทรงจำ และเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่ควรมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งจริงๆ
    ถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าพิกัดถ้ำสีฟ้าสำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้าhttps://goo.gl/maps/n5YwHti6buPY3yys7
  2. น้ำตกป่าหวาย
    น้ำตกป่าหวายน้ำตกป่าหวาย

    จากถ้ำสีฟ้า เราเดินทางไปกันต่อที่น้ำตกป่าหวาย อำเภอพบพระ อีกหนึ่งน้ำตกสวยของจังหวัดตาก ในช่วงนี้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้ที่ตัวน้ำตกนั้นมีน้ำเยอะเลยทีเดียว เป็นภาพที่ดูงดงามและเป็นธรรมชาติมากๆ 
    น้ำตกป่าหวายน้ำตกป่าหวาย
    และด้วยความที่มีฝนตกลงมาทำให้น้ำตกมีสีส้ม จากสีของพื้นดิน กลายเป็นน้ำตกสีส้มที่ดูแปลกตา และประกอบกับชั้นน้ำตกที่ดูสวยงามด้วยแล้ว ที่นี่จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสวยที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว
    น้ำตกป่าหวายน้ำตกป่าหวายพิกัดน้ำตกป่าหวายhttps://goo.gl/maps/n5JRMDEEoCxeXpr77
  3. บ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง

    โปรแกรมปิดท้ายของวันนี้เราเดินทางมากันที่บ้านเพราะช้าง ปางช้างเพียงไม่กี่แห่งในจังหวัดตาก ที่บ้านเพราะช้างแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-พม่า ในอำเภอพบพระ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือร่วมใจของเยาวชนในท้องถิ่น
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้างซึ่งสำหรับหมู่บ้านแห่งนี้ช้างถือได้ว่าเป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับหมู่บ้านมาอย่างยาวนาน จึงทำให้เยาวชนที่เกิดมาในหมู่บ้านนี้มีความรักและผูกพันธ์กับช้างเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดเป็นโครงการบ้านเพราะช้างนี้ขึ้นมา นำช้างสัตว์คู่บ้านคู่เมืองกลับมาเลี้ยงที่บ้าน หลังจากที่เคยนำโขลงช้างเหล่านี้ออกไปหากินตามจังหวัดต่างๆ 
    23963_200923_83บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้างโดยในบ้านเพราะช้างนี้ก็จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำมากมาย เช่น การทำวิตามินให้ช้าง ให้อาหารช้าง ทำขนมของชาวปกาเกอะญอ และอาบน้ำให้ช้างเป็นต้น
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้างซึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดเลยนั่นก็คือการอาบน้ำช้าง โดยควาญช้างจะพาเราไปอาบน้ำช้างกันบริเวณน้ำตกท้าหยมู่บ้าน ซึ่งน้ำตกนี้ถือเป็นแบ็คกราวด์ที่สวยงามมากๆ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพจะต้องชอบที่นี่แน่นอน มีเบื้องหน้าเป็นเหล่าโขลงช้างที่เล่นน้ำไปพร้อมๆ กับควาญอย่างสนุกสนานและน่ารัก เป็นภาพบรรยากาศที่ชวนให้ประทับใจจริงๆ
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างบ้านเพราะช้างนอกจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับช้างแล้ว ที่บ้านเพราะช้างยังมีโฮมสเตย์ให้ได้พักกันด้วย สนนราคาอยู่แค่คืนละ 500 บาทเท่านั้น แลกกับวิวที่คุณจะได้สัมผัสแล้วถือว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะบ้านเพราะช้างแห่งนี้ถูกห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและทุ่งนา ตื่นมาได้เห็นวิวบรรยากาศแบบนี้บอกเลยว่าฟิน! 
    บ้านเพราะช้าง
    บ้านเพราะช้างพิกัดบ้านเพราะช้างhttps://goo.gl/maps/YfLCw8iJAEopCCU4A

ที่เที่ยวตากวันที่สอง Day 2 แนะนำ 2 ที่เที่ยวที่ไปแล้วจะติดใจ

  1. ล่องแก่งแม่ละเมา
    ล่องแก่งแม่ละเมาล่องแก่งแม่ละเมา

    เริ่มต้นเช้าวันใหม่กับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้ กับการล่องแก่งแม่ละเมา ท้าทายกับสายน้ำที่เชี่ยวกรากของจังหวัดตาก โดยเส้นทางล่องแก่งแม่ละเมานั้นจะมีความยาวประมาณ 3-4 กิโล เป็นเส้นทางล่องแก่งที่ไม่ยากมากนักระดับความยากแค่ 1-2 เท่านั้น แต่จะเน้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวธรรมชาติสองข้างทางเป็นหลัก ซึ่งยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มากเลยทีเดียว
    ล่องแก่งแม่ละเมาล่องแก่งแม่ละเมาเมื่อล่องแก่งมาจนถึงจุดพักแล้วก็จะมีกิจกรรมแคมป์ปิ้งกินข้าวป่า ให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบดิบๆ ทำอาหารแบบบ้านๆ หุงข้าวจากกระบอกไม้ไผ่ทานกับริมแม่น้ำ แบบสุดชิล อาหารอร่อย บรรยากาศดี บอกเลยว่าฟีลแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนแน่นอน
    ล่องแก่งแม่ละเมา
    ล่องแก่งแม่ละเมา
    ล่องแก่งแม่ละเมา
    ล่องแก่งแม่ละเมาติดต่อล่องแก่งแม่ละเมาแม่ละเมาอีโคทัวร์
    เบอร์โทร : 089 267 2002
  2. วัดไทยวัฒนาราม

    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนาราม
    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนารามหลังจากผจญภัยล่องแก่งกันเสร็จแล้ว เราไปเที่ยวกันต่อที่วัดไทยวัฒนราม วัดศิลปะพม่าในเขตอำเภอแม่สอด วัดนี้มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมแบบพม่าที่วิจิตรงดงาม
    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนาราม
    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนารามทั้งเจดีย์ทรงคล้าย เจดีย์ชเวดากอง ประเทศพม่า และองค์พระนอนขนาดใหญ่ศิลปะแบบพม่า เป็นวัดที่เดินเล่นถ่ายภาพเพลินมากๆ จะมองไปมุมไหนก็ดูสวยงามอลังการไปหมด แนะนำเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวแม่สอดต้องแวะมาชม
    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนาราม
    วัดไทยวัฒนารามวัดไทยวัฒนารามพิกัดวัดไทยวัฒนารามhttps://goo.gl/maps/Yk7a1qJeGbzVS5ft8

ที่เที่ยวตากวันที่สาม Day 3 แนะนำ 2 ที่เที่ยวธรรมชาติสวยงาม

  1. อโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำราม 
    อโรคยาศาลโป่งคำรามอโรคยาศาลโป่งคำราม

    มาถึงวันที่ 3 หลังจากที่ท่องเที่ยวแบบเต็มที่กันมา 2 วันแล้ว ลองไปแวะหาสถานที่พักผ่อนฟื้นฟูร่างกายกันบ้าง เรามุ่งหน้ากันไปที่อโรคยาศาลโป่งคำราม แหล่งอาบน้ำร้อนออนเซ็นแห่งเมืองตากที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก
    อโรคยาศาลโป่งคำรามอโรคยาศาลโป่งคำราม ที่นี่เปิดให้ใช้บริการฟรี สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยจะมีอ่างน้ำร้อนแยกชายหญิงให้ลงไปแช่กันแบบฟินๆ ท่ามกลางวิวทุ่งนาสวยๆ สบายกาย สบายใจไปพร้อมๆ กัน
    อโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำรามอโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำรามอีกทั้งยังมีบริการนวดแผนโบราณ และร้านกาแฟ ที่มีให้บริการนั่งแช่เท้าด้วยน้ำร้อนอีกด้วย เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดีงามจริงๆ
    23963_200923_13
    อโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำรามอโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำราม
    อโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำรามอโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำรามพิกัดอโรคยาศาลโป่งคำราม หรือ บ่อน้ำแร่โป่งคำราม : ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำดิบ ตำบลแม่กาษา จ.ตาก https://goo.gl/maps/vYhMwNuWz2YwQPbu6
  2. บ้านธูปหอมอัมพัน 
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน

    ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการไปหาของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน ซึ่งมาตากทั้งทีจะหาของฝากธรรมดาๆ ได้อย่างไร ไปลองหาของฝากที่เป็นงานคราฟต์ฝีมือเราเองกันดีกว่า ที่ศูนย์ Workshop ธูปหอมอัมพัน
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน จ.ตากที่ศูนย์ Workshop นี้ เรียกได้ว่าเป็นหมู่บ้านแห่งงานคราฟต์เลยก็ว่าได้ เพราะภายในจะรวบรวมการทำงานคราฟต์หลากหลายแขนงเอาไว้หลายฐาน ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผ้า การทำกระเป๋าผ้าลวดลายต่างๆ และการทำธูปหอม กิจกรรมหลักของเราวันนี้
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน จ.ตาก
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน จ.ตากโดยในวันนี้เราจะมีโอกาสได้ทำธูปหอม ด้วยมือตัวเอง เริ่มตั้งแต่การปั้นและผสมวัตถุดิบของธูปหอมเข้าด้วยกัน และนำไปใส่แม่พิมพ์ให้กลายเป็นรูปทรงต่างๆ สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้มาเยือนอย่างเราเป็นอย่างมาก หากใครอยากจะได้ของฝากคุณภาพดีที่ไม่เหมือนใครแบบนี้สามารถแวะมาได้ที่ศูนย์ Workshop ธูปหอมอัมพันครับ
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพัน
    บ้านธูปหอมอัมพันบ้านธูปหอมอัมพันพิกัดบ้านธูปหอมอัมพัน : ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก https://g.page/amphanmaesot?share

และทั้งหมดนี้ก็คือประสบการณ์ท่องเที่ยวใน อำเภอแม่สอดและอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่เราได้สัมผัสมา จะเห็นได้ว่าในสองอำเภอนี้มีความหลากหลายในไสตล์การท่องเที่ยวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวแนวอีโค หรือการท่องเที่ยวสุขภาพ เป็นแหล่งวัฒนธรรมที่ยังคงมนต์เสน่ห์เอาไว้ให้ผู้มาเยือนได้รู้สึกประทับใจเมื่อได้มาสัมผัส หากมีโอกาสสักครั้งลองหาโอกาสไปเที่ยวกันครับรับรองว่าคุณจะต้องหลงรัก ทั้งสองอำเภอนี้อย่างแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 105 ภาพ

อัลบั้มภาพ 105 ภาพ ของ รีวิวที่เที่ยวตาก 3 วัน 2 คืน บุกถ้ำ เที่ยวน้ำตก ล่องแก่ง สัมผัสแหล่งอารยธรรมไทย-พม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook