เตรียมสร้าง “สกายวอล์ค” จุดชมวิวภูหินร่องกล้า

เตรียมสร้าง “สกายวอล์ค” จุดชมวิวภูหินร่องกล้า

เตรียมสร้าง “สกายวอล์ค” จุดชมวิวภูหินร่องกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ามีหลายแห่ง อาทิ ลานหินปุ่ม, ลานหินแตก, โรงเรียนการเมืองการทหารฯลฯ ล้วนเป็นของเดิมที่มีอยู่ จังหวัดพิษณุโลกก็รับอานิสงส์ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นเดินทางมาแวะเยือนเข้าจังหวัดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ๆ

พอทราบว่า อุทยานฯ ภูหินร่องกล้า นำเสนอจุดท่องเที่ยวใหม่ สกายวอล์ค ตนก็เห็นด้วยเพราะคิดว่าน่าจะเป็นจุดเข้าถึงธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีเป็นการเติมเต็มให้กับอุทยานฯ ถือว่าจะเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดพิษณุโลก หากหัวหน้าอุทยานฯ ภูหินร่องกล้า ทำโครงการนำเสนอขึ้นมาพร้อมกำหนดพื้นที่ เชื่อว่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่และมั่นใจศักยภาพของ อช.ภูหินร่องกล้าว่าสามารถสิ่งเสริมการท่องเที่ยวได้ รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ ณ วันนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลกรองรับนักท่องเที่ยวตามรูปแบบ New Normal จำนวน 2,920 คนต่อวัน

นายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ามีความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งร้านอาหาร ห้องน้ำ ฯลฯ กรณีโครงการ”สกายวอล์ค.”ได้ วางแผนเลือกจุดทำเลไว้แล้ว คือบริเวณทางขึ้นภูหินร่องกล้า หรือ จุดชมวิว”ร่องกล้าฮั้นแน๊ว” ซึ่งเป็นจุดพักรถเดิมหรือจุดชมวิว หากมีงบประมาณสร้างเพื่อการท่องเที่ยวก็เชื่อว่าคุ้มค่ามาก สามารถจะดึงนักท่องเที่ยวใกล้เคียงโดยเฉพาะเขาค้อและภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ได้ เนื่องจากพื้นที่อยู่ติดต่อกัน นักท่องเที่ยวก็เดินทางเชื่อมกันไปมากสะดวก ปกติยอดนักท่องเที่ยวเข้ามาอุทยานฯภูหินร่องกล้าจำนวน 3 แสนคนต่อปี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เตรียมสร้าง “สกายวอล์ค” จุดชมวิวภูหินร่องกล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook