พาไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แก่งคลองช้างคลาน บรรยากาศสุดชิล

พาไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แก่งคลองช้างคลาน บรรยากาศสุดชิล

พาไปเล่นน้ำคลายร้อนที่แก่งคลองช้างคลาน บรรยากาศสุดชิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้(28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานปิดท้ายบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดที่แก่งคลองช้างคลาน บ้านคลองแก้มช้ำ หมู่ 13 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลมากันมาท่องเที่ยวเล่นน้ำ ในน้ำตกตีนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก พื้นที่ฝั่งของเอกชนอันเป็นเขตรอยต่อระหว่าง ต.โพธิ์งาม กับ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งมีน้ำตกมากที่สุดในประเทศไทยนับ 100 แห่ง อันมีต้นน้ำไหลมาจากน้ำตกธารทิพย์,น้ำตกเหวอีอ่ำ,น้ำตก 7 สาวน้อย พบนักท่องเที่ยวมากกว่า 1,000 คน ทั้งรถยนต์, จยย.จนรถติดเป็นช่วง ๆ คาดว่า หลังได้รับการผ่อนปรนวาวะฉุกเฉินในการป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดการอัดอั้นมานาน จึงพากันมาท่อเที่ยวตลอดทั้งวันจรดเกือบถึงหัวค่ำ

นักท่องเที่ยว มีทั้งพากันนั่งตามแคร่ – ซุ้มไม้ไผ่ ดื่ม – กินอาหาร-เครื่องดื่ม ที่ชาวบ้านใกล้เคียงนำมาจำหน่าย บางส่วนลงเล่นน้ำคลายร้อน เป็นที่สนุกสนาน แต่พบส่วนใหญ่ขาดการระมัดระวังการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19 โดยส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง อันเป็นการการ์ดตกที่น่าเป็นห่วงหากเกิดการกลับมาระบาดของโรค ยังไม่เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ในยุคโควิด-19 หรือ New normal ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาพักผ่อนในวันหยุดจำนวนมาก ส่งผลให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นกระเตื้องสร้างรายได้ให้พ่อค้า –แม่ค้าสูงขึ้นในพริบตา โดยก่อนหน้าไม่สามารถทำมาหากินได้

น.ส.เหมือนฝัน อายุ 45 ปี กล่าวว่า “ขายอาหารหลายอย่าง อาทิ ส้มตำต่าง ๆ ทั้งตำไทย,ตำป่า,ตำซั่ว,ตำแตง, ไก่ย่าง,ลาบ,น้ำตก ,คอหมูย่าง ,ข้าวเหนียว บริการแก่นักท่องเที่ยว พบวันนี้ นักท่องเที่ยวมามากที่สุด เกินกว่า 1,000 คน ส่งผลให้การค้าขาย ขายดี โดยเมนูเด็ดที่ขายดีที่สุดคือ ส้มตำ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ จานละ 40 บาท ปกติก่อนนี้ขายได้วันละพันกว่าบาท แต่วันอาทิตย์นี้ขายได้ ประมาณวันละ 5-6 พันบาท”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook