อัปเดตภาพหอชมเมืองร้อยเอ็ดทรงโหวด ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

อัปเดตภาพหอชมเมืองร้อยเอ็ดทรงโหวด ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

อัปเดตภาพหอชมเมืองร้อยเอ็ดทรงโหวด ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายนิติกร ทองกุล สถาปนิกเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด นำผู้สื่อข่าวสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ดขึ้นชมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างหอโหวดชมเมืองที่แล้วเสร็จกว่า 90%

โชว์จุดไฮไลท์ตื่นตาตื่นใจ หนึ่งในแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเมืองร้อยเอ็ด 4.0 โครงการสามเหลี่ยมการท่องเที่ยว "หอชมเมืองรูปทรงโหวด" คืบหน้าใกล้เปิดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสชมเมืองร้อยเอ็ดในมุมสูงพร้อมจุดไฮไลท์ sky walk , ท้าทาย สุดเสียว Zip line โรยตัวจากหอโหวด adventure สุดเสียวและพิพิธภัณฑ์เมืองสุดอลังการ

หอสูงชมเมือง หรือ “หอโหวด ตั้งอยู่ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ความสูงโดยรวม 105 เมตร ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างถึงระดับชั้นที่ 35 เป็นที่เรียบร้อยและอยู่ในขั้นตอนการออกแบบตกแต่งภายในเท่านั้น เน้นพื้นที่ใช้สอยให้ได้ประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่าเทียบเท่ากับจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของโลกหนึ่งเดียวในประเทศไทย พร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่ทันสมัยปลอดภัยพร้อมเปิดฉลองปลายปี 63 นี้

นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า โครงการก่อสร้างหอชมเมือง รูปทรง “โหวด” ก่อสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณ 341,800,000 ล้านบาท จากงบกลางการพัฒนาปี 2560 ผ่านทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมายังจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเป็นผู้กำกับดูแลการก่อสร้างฯ ณ บริเวณบึงพลาญชัย โดยเริ่มก่อสร้าง 29 ก.ย. 60 และแล้วเสร็จในวันที่ 16 มี.ค. 63 ซึ่งหอโหวดนี้ จะมีความสูง 101 เมตร ฐานล่างกว้าง 30 เมตร ยอดโหวดกว้าง 20 เมตร รวมพื้นที่ทั้งหมด 3,621 ตารางเมตร เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด เทียบเท่าอาคารสูง 35 ชั้น สำหรับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ และชั้นที่ชมเมืองได้คือชั้นที่ 28-34 โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมความงดงาม ความมีเสน่ห์ของเมืองร้อยเอ็ดได้รอบทิศ แบบ 360 องศา ส่วนพื้นที่อาคารชั้นที่ 35 เป็นพื้นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ“ชั้น 34 จะเป็นส่วนชมวิว แบบเอาท์ดอร์ 360 องศา และกำลังออกแบบเพิ่มเติม ให้ มีส่วนบริเวณที่เป็นพื้นกระจก และเพิ่มกิจกรรมแอดเวนเจอร์ คือนักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าห้อยลวดสลิง ขึ้นลงหอโหวดได้อีกทาง เพื่อเป็นการ เสริมแรงดึงดูด นักท่องเที่ยว ให้มากขึ้น” ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาเมืองร้อยเอ็ด ตามแผนยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของชุมชนตามและวิสัยทัศน์ของเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด "ร้อยเอ็ด เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ฟูมฟักตำนานเมือง ลือเลื่องวัฒนธรรม"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อัปเดตภาพหอชมเมืองร้อยเอ็ดทรงโหวด ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook