เที่ยวชลบุรี ใครว่ามีดีแค่ทะเล

เที่ยวชลบุรี ใครว่ามีดีแค่ทะเล

เที่ยวชลบุรี ใครว่ามีดีแค่ทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขับรถผ่านไปมาก็หลายปี พอได้หยุดมองดูดีๆ ก็เห็นเสน่ห์ของ "พนัสนิคม" ขึ้นมาเลย ทั้งผู้คน วิถีชีวิต อาหารการกิน อบอุ่นและเป็นกันเองเหมือนกันนะ ไม่เชื่อลองมาคุ้มค่าตื่นกันดู...

เริ่มทริปเช็กอินที่พักเก๋ ๆ ที่ “I-Destiny Gallery Resort” คุมโทนสีด้วยสีฟ้าขาว มีบรรยากาศคล้ายกับอยู่บ้าน พักผ่อนในบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ Notting Hill เมืองชลฯ ที่มีทั้งความอบอุ่น ใกล้ชิด และเป็นกันเอง ที่สร้างขึ้นมาเอาใจนักเดินทางและคนรักการพักผ่อนในบรรยากาศแบบส่วนตัว บ้านหลังสีฟ้าแห่งนี้ แบ่งออกเป็นห้องพัก 3 ห้อง จะมาเป็นคู่หรือจะมาเป็นกลุ่มแบบเหมาบ้านทั้งหลังก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ห้องพักของที่นี่ตกแต่งอย่างสวยงาม เรียบหรูดูดี พร้อมของตกแต่งที่ลงตัว สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ให้ความรู้สึกเหมือนทำสปาไปพร้อมๆ กับการว่ายน้ำ มีมุมพักผ่อน มุมถ่ายภาพ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับคุณแน่นอน และเจ้าของร้านยังมีร้านกาแฟที่อยู่ห่างจากที่พักเพียงแค่ไม่กี่เมตร กับร้าน ไอ-ดินคอฟฟี่ ร้านกาแฟบรรยากาศดี เป็นอีกร้านประจำของชาวพนัสนิคมเลยล่ะค่ะ

i-destinygalleryresort2

i-destinygalleryresort16
i-destinygalleryresort19
i-destinygalleryresort7

มาพนัสฯ ทั้งที ต้องไม่พลาดเข้าไปแวะ “ศูนย์เครื่องจักสานใหญ่ที่สุดในโลก” ชมงานงานหัตถกรรมพื้นบ้านของอำเภอพนัสนิคม ที่มีศูนย์การเรียนรู้จักสานใหญ่ที่สุดในโลก งานฝีมือต้องยกให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการมาเที่ยวพนัสนิคมเลยล่ะค่ะ มาแล้วก็ต้องเดินเล่นใน “ตลาดจักสาน” ที่มีเครื่องจักสานให้เลือกช้อปหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะกระเป๋า รองเท้า ตะกร้า หรือของใช้อื่น ๆ อีกเพียบเลยล่ะค่ะ มาถึงถิ่นเครื่องสานทั้งทีงานฝีมือดี ๆอย่าลืมอุดหนุนสินค้าคนไทยกันด้วยนะคะ

127104
459288
724839

ช้อปเสร็จก็เข้าไปแวะ “ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าเตียง” ที่ชาวบ้านแถวนี้แวะเวียนมาฝากท้องกันบ่อย ๆ กับก๋วยเตี๋ยวเพียงชามละ 5 บาท ที่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการใช้ชีวิตตามพระราชปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีแนวคิดง่ายๆ เพียงแค่ อยากช่วยเหลือชาวบ้านให้พอมี พอกิน กับเตาถ่านร้อน ๆ ที่ตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยวทำให้ราคาก๋วยเตี๋ยวจึงถูกเพียง 5 บาทเท่านั้น ส่วนรสชาติไม่ใช่เล่น ๆ นะคะ เรียกว่าทานได้ ทานดีเลยล่ะ เด็ก ๆ เรียนมาก็แวะเวียนมาจัดคนละชาม สองชาม ถือว่าเป็นร้านที่เอาใจสายประหยัด ใครไปเที่ยวแถวพนัสฯ อย่าลืมแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยวที่นี่กันนะคะ


744898
982313

มาชลบุรี แวะมาเมืองพนัสนิคม ก็เป็นอีกทริปที่เดินทางสนุกพร้อมอุดหนุนสินค้าคนไทย แถมยังได้เที่ยวใกล้ ๆ กรุงอีกด้วย

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

 

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ ของ เที่ยวชลบุรี ใครว่ามีดีแค่ทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook