พาไปเที่ยว 7 วัน 7 จังหวัดเช็กอินใกล้กรุงเทพฯ

พาไปเที่ยว 7 วัน 7 จังหวัดเช็กอินใกล้กรุงเทพฯ

พาไปเที่ยว 7 วัน 7 จังหวัดเช็กอินใกล้กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปตะลุยจุดเช็กอินท่องเที่ยวแบบ 7 วัน 7 คืน 7 จังหวัด ผ่อนคลายกับแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต เพลินไปกับธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับวิวสวย ๆ ใกล้กรุงเทพแบบจัดเต็มในทริป

ใครที่กำลังมองหาทริปท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม เที่ยวกันแบบ 7 วัน 7 คืน 7 จังหวัด ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com ได้จัดทริปเที่ยวใกล้กรุงแบบ 7 วัน 7 คืน มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้เต็มอิ่มทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องมาเช็คอิน วิวทิวทัศน์ที่ต้องมาพบเจอ พร้อมแล้วเก็บกระเป๋า แล้วไปเที่ยวกันได้

จุดเริ่มต้นของทริปนี้ “ถนนเยาวราช” ถนนสายท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพมหานคร แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอาหารการกินมากมาย รวมไปถึงสินค้าต่าง ๆ ให้ได้เลือกช้อป เลือกชิม เพิ่มพลังกันในยามเช้า

111904
289869

หลังจากเพิ่มพลังกันแล้ว ก็ไปไหว้พระกันที่ “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว” พระอารามหลวงที่อยู่คู่เมืองหลวงของประเทศไทย กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เดินชมความสวยงามขององค์พระเจดีย์สีเหลืองทองอร่าม

870995
กราบไหว้พระขอพร เพื่อให้การเดินทางของทริปนี้ มีแต่ความสุข และความปลอดภัย ผ่อนคลายกับการชมวิว ชิลบรรยากาศนั่งเรือชมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนเดินทางออกนอกกรุงเทพ

224922
เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย ๆ เดินทางไปยังที่จังหวัด “พระนครศรีอยุธยา ชมบรรยากาศยามเย็นกันที่ “วัดไชยวัฒนาราม” เดินชมโบราณสถาน ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศริมแม่น้ำ

677741
เก็บกระเป๋า เช็คอินเข้าที่พัก เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วไปเดินเล่น ชิล ชิล ยามค่ำคืน ช้อปปิ้งกันที่ “ตลาดไนท์กรุงศรี” แหล่งช้อปปิ้งของท้องถิ่นพื้นเมือง เมนูพื้นบ้าน ชมการแต่งกายยุคสมัยโบราณ

309404
ตื่นเช้ากับการท่องเที่ยววันที่สองกันที่ “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ชมโบราณสถานที่สำคัญ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมา

731607
เดินไปเช็คอินถ่ายภาพ “เศียรพระในต้นไม้” กันที่ “วัดมหาธาตุ”

575876
ออกเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปยังจุดหมายปลายที่จังหวัดอุทัยธานี แวะไหว้พระระหว่างทางกันที่ “วัดม่วง” วัดชื่อดังของจังหวัดอ่างทอง กราบไหว์องค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ชมวิวทิวทัศน์ของทุ่งนารอบ ๆ ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศ อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มวิว ก่อนเดินทางต่อ

305047
610316

จากวัดม่วง เดินทางมายังที่ “วัดท่าซุง” วัดชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี เดินชมความสวยงามของวิหารแก้วที่ระยิบระยับ เปล่งประกาย พร้อมกราบสักการะองค์ “พระพุทธชินราช” จำลอง

475301

741757
เดินทางเข้ามายังตัวอำเภอเมืองอุทัยธานี มาเที่ยวชมบรรยากาศความเก่าแก่กันที่ “ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง” ตลาดเก่า ถนนคนเดินแหล่งรวมเมนูอร่อย อาหารท้องถิ่น ก่อนเดินทางเข้าที่พัก

373799

244521

หลังจากชมบรรยากาศยามเย็นกันที่ “ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง” แล้ว เช้าวันที่สามของการท่องเที่ยว ต้องตื่นเช้ามาชมบรรยากาศของ “ตลาดเช้า” ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองอุทัยธานี เมื่อมาถึงที่นี่แล้ว ต้องตื่นเช้ามาใส่บาตร พร้อมเดินชม เดินดูสินค้ามากมายที่เหล่าพ่อค้า แม่ค้า มาตั้งแถวเรียงรายกัน

455450
เดินทางออกจากอำเภอเมืองอุทัยธานี ไปยังที่อำเภอบ้านไร่ ชมความสวยงามของวัดท่ามกลางหุบเขากันที่ “วัดถ้ำเขาวง” สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดอุทัยธานี ชมสถาปัตยกรรมแบบไทยหาดูชมได้ยาก รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนจะผ่อนคลาย

588830
เพลิดเพลินกับธรรมชาติ แล้วเดินทางต่อไปที่ “จังหวัดสุพรรณบุรี” ชมความสวยงามของพระพุทธรูปแกะสลักผาหิน องค์พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ที่มีขนาดความสูง 108 เมตร หนึ่งเดียวในไทยที่ “วัดเขาทำเทียม”

506870
เดินทางท่องเที่ยวมาถึงเช้าของวันที่สี่ มาถึงสุพรรณบุรี ถ้าไม่ได้มากราบไหว้ที่ “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง” เหมือนมาไม่ถึง กราบสักการะ ขอพร เดินชมความสวยงามของศิลปวัฒนธรรมจีนภายในหมู่บ้านมังกรสวรรค์

178306
ออกเดินทางต่อไปที่ “วัดป่าเลไลยก์” วัดเก่าแก่คู่เมืองสุพรรณบุรี ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตปางป่าเลไลยก์ สวยงาม และเป็นที่เคารพนับถือเลื่อมใสกันมาอย่างยาวนาน

129148
กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกันเป็นที่เรียบร้อย เดินทางมายังศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย หรือที่รู้จักกันอีกชื่อ “นาเฮียใช้” เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่จะทำให้ได้เรียนรู้ถึงวิถีชาวนา การอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

385255
จากสุพรรณเดินทางไปเช็คอินกันต่อที่จังหวัด “กาญจนบุรี” แวะกราบไหว้พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ชมความสวยงามของพระพุทธรูปปางประทานพร พร้อมชมวิวทิวทัศน์ที่ “วัดถ้ำเสือ”

224734
จากนั้นไปเดินเล่น ซึมซับบรรยากาศเก่า ๆ กันที่ “ถนนคนเดินปากแพรก” ในยามเย็น ก่อนเดินทางเข้าที่พัก

401778
เช้าวันที่ห้า มาสูดอากาศสบาย ๆ ยามสายที่ “ต้นจามจุรียักษ์” สถานที่ท่องเที่ยวของคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ชอบธรรมชาติ มานั่งผ่อนคลาย สบายอารมณ์

508792
นั่งผ่อนคลายกันเพลิน ๆ ก็เดินทางมาเช็คอินจุดแลนด์มาร์คท่องเที่ยวที่ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” เดินเล่น ถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์บนเส้นทางการเดินรถไฟสายประวัติศาสตร์

359802
เดินทางไปคลายร้อน เล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำร่างกายกันที่ “น้ำตกไทรโยคน้อย” น้ำตกสวย ๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่น ปลุกความสดชื่นให้พร้อมเดินทางกันต่อ

748651
จากกาญจนบุรี เดินทางมาที่จังหวัด “เพชรบุรี” จังหวัดเช็คอินที่หกของทริปนี้ เดินผ่อนคลาย ชิล ชิล ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ “หาดชะอำ” ก่อนเดินทางไปพักผ่อนเข้าที่พัก

950117
ตื่นเช้า ออกเดินทางเที่ยวต่อที่ “พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน” เดินเที่ยวชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ พระราชวังฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว

142917
เดินชิล ชิล กันต่อที่ “หาดชะอำ” หลังจากชมบรรยากาศยามเย็นกันไปแล้ว ก็มาชมบรรยากาศยามสายกันบ้าง เดินเล่นเพลิน ๆ บนหาดทรายขาว เนียนนุ่ม รับลมทะเล เย็นสบาย

177615
มาถึงเพชรบุรี เที่ยวหาดชะอำแล้ว ก็แวะมามาหาผีเสื้อสมุทรกับพระอภัยมณีกันต่อที่ “หาดปึกเตียน” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหาดที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาถึงที่นี่

116532
โบกมือลาผีเสื้อสมุทร เดินทางต่อไปที่ “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เขาวัง” นั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมชมวิวทิวทัศน์มุมสูงของตัวเมืองเพชรบุรี

901770
ชมบรรยากาศมุมสูงเสร็จ เดินทางมาต่อที่ “ถ้ำเขาหลวง” ชมความงดงามตระการตาที่ซ่อนอยู่ภายในถ้ำ พร้อมสักการะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ

695390
จากเพชรบุรี มาต่อที่จังหวัด “สมุทรสงคราม เดินชิล ชิล ช้อปปิ้งยามเย็นกันที่ “ตลาดน้ำอัมพวา” แล้วนอนผ่อนคลายไปกับที่พักบรรยากาศริมน้ำ หลังจากเที่ยวกันมาอย่างเต็มที่

861113
ตื่นเช้าชมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้น สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มฉ่ำปอด ก่อนออกเดินทางเที่ยววันสุดท้ายของทริป

437538
เริ่มต้นเที่ยววันสุดท้ายกันที่ “ตลาดร่มหุบ” ชมมนต์เสน่ห์ของพ่อค้าแม่ค้าวางสินค้าบนทางรถไฟ และพร้อมเพรียงกันหุบร่มเมื่อรถไฟมา จนทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นที่น่าสนใจที่จะมารับชมบรรยากาศ

860474
หลังจากชมบรรยากาศตลาดกันแล้ว เดินทางมาชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสุดอันซึนอีกแห่งที่ “วัดบางกุ้ง” วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาที่มีพระอุโบสถปกคลุมด้วยรากของต้นโพธิ์ ต้นกร่าง ต้นไกร ด้านในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อนิลมณี

796367
เดินทางต่อมาชมบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งของจังหวัดที่ “ดอนหอยหลอด”

137516
แวะช้อปปิ้งอาหารทะเลสดที่ “ตลาดมหาชัย” แหล่งช้อปปิ้งอาหารทะเลชื่อดังของจังหวัดสมุทรสาคร

476294
ปิดท้ายทริป กับการไปเดินเล่นชมบรรยากาศยามเย็นที่ “สะพานแดง” ผ่อนคลายไปกับความเงียบสงบ และแสงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ปิดการจบทริป 7 วัน 7 คืน 7 จังหวัดเช็คอินอย่างสวยงาม

598201
นี่เป็นเพียงทริปคร่าว ๆ ของการเดินทาง 7 วัน ที่ได้เรียบเรียงเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวเพียงเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของแต่ละจังหวัดอีกมากมาย รอให้ได้มาเที่ยวชมกันอีกเพียบบ หากใครพอจะมีเวลาว่างเยอะ ๆ หรือมีไม่เยอะ ลองออกไปเที่ยวพักผ่อนกันนะครับ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ พาไปเที่ยว 7 วัน 7 จังหวัดเช็กอินใกล้กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook