เที่ยวเกาะช้าง ไม่อ้างว้างแน่นอน

เที่ยวเกาะช้าง ไม่อ้างว้างแน่นอน

เที่ยวเกาะช้าง ไม่อ้างว้างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คิด คาเฟ่สวยๆที่ ใครกินมังสวิรัตต้องชอบ ส่วนใครไม่กิน น็อตโตะขอพาไปลอง

แล้วไปล่องเรือพายสไตล์กอนโดล่า ชมป่าชมเขาและธรรมชาติที่เงียบสงบ แถมด้วยซีฟู้ดสดๆ แบบสดกว่านี้ก็ต้องลงไปกินในทะเลแล้วล่ะ จบด้วยที่พักสุดฟิน วิวสวย บรรยากาศดี แถมมีของฟรีให้ด้วย ทริปนี้น็อตโตะพาทุกคนชมบรรยากาศดีๆ สถานที่สวยๆ ผ่านรีวิวนี้เพื่อเก็บข้อมูลเอาไว้ รอเจ้าโควิด-19 หมดเมื่อไหร่ เราค่อยออกไปเที่ยวกันเนอะ เป็นกำลังใจให้นะทุกคนจ้า

27263_1_200227_0023_1

27263_1_200227_0019_1
27263_1_200227_0020_1

เริ่มทริปข้ามเกาะช้างมาพบการคาเฟ่บรรยากาศดี Fig Café” จะเรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่มีเมนูสำหรับสายวีแกนให้ลองชิม ลองทานกันด้วย คาเฟ่วีแกนที่ซ่อนตัวอยู่หลังภูเขาลูกใหญ่ของเกาะช้าง ใครมาถึงที่นี่หันไปทางไหนก็เจอความเขียวขจีของต้นไม้และภูเขา ที่นี่ยังออกแบบและตกแต่งให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและสงบเลยทีเดียวด้วยบ้านไม้เก่าสไตล์โมเดิร์น มีเมนูแนะนำที่อยากให้มาลอง คือ แพนเค้กกล้วยหอมคาราเมล น้ำผลไม้สกัดเย็น ไข่กระทะและข้าวผัดวีแกน ใครที่ได้ลองทานจะรู้เลยว่า ไม่ต่างจากอาหารทั่วไปเลย คือทุกคนสามารถทานได้แบบง่าย ๆ หรือใครที่อยากจะทานเมนูอื่น ๆ ที่ไม่ใช่วีแกน ที่นี่เขาก็มีอีกหลากหลายเมนูให้บริการเหมือนกันนะคะ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่บนเกาะช้างที่อยากจะให้ทุกคนแวะมาเช็กอิน แวะมาลองกัน รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

498795
864545
954553

ลุยกันต่อกับบรรยากาศสวย ๆ บนเกาะช้าง ด้วยการไปล่องเรือในสไตล์กอนโดล่าที่ “บ้านสลักคอก” ซึ่งที่นี่ชาวบ้านเรียกกันว่า “เรือมาด” เป็นชุมชนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดและน่ารักชุมชนหนึ่งบนเกาะช้าง แต่โดดเด่นในเรื่องรูปแบบการนำเสนอด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

239417
552782

ระหว่างล่องเรือไปเรื่อย ๆ จะเห็นวิวป่าโกงกางขึ้นเต็มสองข้างทาง เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเกาะช้าง ที่นี่ถูกโอบล้อมไปด้วยแนวป่าชายเลนผืนใหญ่ที่สุดบนเกาะช้าง กว่า 600 ไร่ พร้อมกับวิวบ้านเรือนของชาวบ้านสลักคอก ที่เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชน การออกหาปลา วางอวน เก็บหอย และการอยู่รวมกันของคนกับป่า ในบรรยากาศที่เรียบง่าย ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที รับรองว่าวิวที่ได้เห็นทุกคนต้องร้องว้าวแน่นอน

611183

158986
813574

ล่องเรือเสร็จแล้ว ก็แวะมาทานอาหารทะเลสด ๆ ที่ “ร้านบ้านสลักคอกซีฟู้ด” รับรองความสดใหม่ ที่เพิ่งขึ้นจากทะเลเลยล่ะค่ะ ส่วนเรื่องรสชาติการันตีความอร่อยทุกเมนูค่ะ

581112

337252

จบฟิน ๆ ด้วยที่พัก วิวสวย บรรยากาศดี ห่างจากท่าเรือบนเกาะช้างแค่ 10 นาทีเท่านั้น Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท)” มีท่าเรือยอร์ชให้จอดสำหรับใครที่มีเรือส่วนตัวขับมาจอดได้เลยจ้า เป็นที่พัก Mood & Tone ดี๊ดีบนเกาะช้าง ที่ให้ฟิลลิ่งแบบเที่ยวเมืองไทยเหมือนได้ไปเมืองนอกเลยค่ะ ไม่ว่าจะมากันแบบทั้งครอบครัว ทัวร์ยกแก๊งเพื่อน ควงแขนแฟนมาสวีท หรือเช็คอินคนเดียวก็เปรี้ยวได้ กิจกรรมแน่นมาก ๆ ทั้งโยคะ ต่อยมวย พายคายัค สูดอากาศบริสุทธิ์ลัดเลาะรอบคลองออกสู่ทะเลก็ทำได้

899118

ขอบอกว่าหาดที่นี่เริ่ดมาก บรรยากาศดี ห้องพักทุกห้องเน้นวิวสวยอลังการ แถมยามค่ำก็มีอาหารและเครื่องดื่มอีกเพียบ มาที่นี่บอกเลยว่าหย่อนกายได้ทั้งวัน ส่วนใครที่อยากมีรูปปัง ๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกหน้าหาดคือไฮไลท์เลยค่ะ อยากให้มาเห็นด้วยตาเวลาที่ฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสี ดวงอาทิตย์ตกหลังเขา แสงกระทบน้ำทะเลส่องแสง โอ้ย..โรแมนติกเกินบรรยาย

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ ของ เที่ยวเกาะช้าง ไม่อ้างว้างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook