ภาพทิวเขาภูทับเบิกหลังพายุลูกเห็บตกนานเกือบชั่วโมง ขาวโพลนราวกับหิมะตก!

ภาพทิวเขาภูทับเบิกหลังพายุลูกเห็บตกนานเกือบชั่วโมง ขาวโพลนราวกับหิมะตก!

ภาพทิวเขาภูทับเบิกหลังพายุลูกเห็บตกนานเกือบชั่วโมง ขาวโพลนราวกับหิมะตก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22 - 26 เมษายน 2563)" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 22 เมษายน 2563 ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในคืนนี้(วันที่ 22 เมษายน 2563) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ 

ล่าสุดเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีพายุลูกเห็บตกที่บริเวณบ้านทับเบิก หรือ ภูทับเบิก หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพายุลูกเห็บได้ตกติดต่อกันนานเกือบชั่วโมง และหยุดตกเวลาประมาณ 16.00 น ทำให้เกิดภาพลูกเห็บขาวโพลนเต็มภูเขา คล้ายหิมะ เกิดภาพที่แปลกตา ซึ่งอาจจะหาดูได้ยากในรอบหลายร้อยปี

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ในตอนที่พายุลูกเห็บเริ่มตกเป็นเวลาประมาณ 15.00 น. และมาหยุดเวลา 16.00 น. เป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง หลังพายุลูกเห็บตก ชาวบ้านที่เดินออกมานอกบ้านก็มองเห็นภาพที่แปลกตาและไม่เคยเห็นมาก่อน หลายคนถ่ายรูปและโพสต์ตามโซเชียลต่างๆ เป็นที่ตื่นเต้น ในส่วนของความเสียหายนับว่ามากพอสมควร ไร่กะหล่ำที่ชาวบ้านปลูกไว้ และกำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิต มีมากกว่า 80 ครอบครัว เป็นพื้นที่เกือบ 300 ไร่ เสียหายทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ และอาชีพปลูกกะหล่ำก็เป็นช่องทางเดียวที่จะสามารถสร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภาพทิวเขาภูทับเบิกหลังพายุลูกเห็บตกนานเกือบชั่วโมง ขาวโพลนราวกับหิมะตก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook