One Day Trip ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว พัทยา

One Day Trip ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว พัทยา

One Day Trip ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งวันสบาย ๆ เที่ยวชมเมืองพัทยา ชมชายหาด รับลมทะเล แล้วไปเดินเล่นชมวัฒนธรรมจีนเก่าแก่กว่า 100 ปี กันที่ “ตลาดซากแง้ว” แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องมาในวันหยุด

วันหยุดนี้ เราชวนทุกคนไปเยือนถิ่นเมืองเก่าเที่ยว “ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว” ตลาดคนเดินอันโด่งดังของพัทยา ที่เปิดเฉพาะทุกวันเสาร์ เป็นตลาดจีนเก่าแก่ที่เปลี่ยนความสงบเงียบในวันธรรมดา ให้เป็นความคึกคักในทุกเย็นวันเสาร์ ขอบอกว่าสายเที่ยวสะสมความหลัง เก็บเกี่ยวอดีตไม่ควรพลาด

การเที่ยวของเราในทริปนี้ จะเป็นสไตล์ One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้เหมือนเช่นเคย เราใช้เวลาเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปพัทยา 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ไปตามถนนหมายเลข 7 มุ่งตรงสู่พัทยาได้เลย

เริ่มเที่ยวกันที่แรก “บ้านสุขาวดี” แหล่งท่องเที่ยว ถ่ายรูปชื่อดังของพัทยา ที่เหมือนไม่ได้อยู่ในไทย ด้วยการตกแต่งแนวยุโรป โทนหวาน ๆ สีชมพูสวยตัดกับสีฟ้าสว่าง ๆ เป็นคฤหาสถ์หลังโตที่งดงามมาก รอบ ๆ มีสวนดอกไม้แสนสวยให้เดินเล่นได้อีก เรามาเดินชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยอร่ามตา ชมการตกแต่งภายในที่เหมือนหลุดมาจากวัง เดินถ่ายรูปกันเพลิน ๆ 

158675
เพลิดเพลินกับที่แรกสักพัก เราก็เดินทางมากันต่อที่ “เขาพระตำหนัก” เราขึ้นมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างเมืองพัทยาจากมุมสูง พักผ่อนรับลมเย็นสบาย ถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้

170589
230440

เดินทางกันต่อ แวะมาพักที่ “The Sky Gallery Pattaya” เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดริมทะเล มีที่นั่งให้เลือกนั่งกันได้เยอะเลย ลมทะเลก็พัดเขามาตลอด บรรยากาศดีมากเย็นสบายสุด ๆ เรามาแวะกินอาหาร จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนของอากาศเมืองไทย ขอบอกว่าวิวสวยมาก มองไปเห็นท้องทะเลฟ้าครามไกลสุดสายตา แสงอาทิตย์ส่องสว่างกระทบเม็ดทราย ฟินสุด ๆ 

914597
มาพัทยาจะพลาดไม่ได้เลยกับ “เมืองจำลองพัทยา” เรามาเดินดูเมืองจำลองขนาดย่อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกที่ของพัทยา มีการสร้างเลียนแบบ สถานที่สำคัญ ๆ ที่มีชื่อเสียงจากทั่วทุกมุมโลก รวมมาไว้ในที่เดียว เรียกว่ามาเที่ยวที่เดียว เหมือนได้เดินทางเที่ยวรอบโลก เดินเล่นถ่ายรูปกันให้กระจาย

857449
แล้วเราก็ไปเดินเหยียบเม็ดทราย กระโดดน้ำมันส์ ๆ  กันต่อที่ “หาดบ้านอำเภอ” เป็นหาดที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยา บรรยากาศเงียบสงบมาก นั่งรับลมเย็นกันชิล ๆ กินอาหารอร่อย ๆ เพราะที่นี่ร้านอาหารอร่อยเยอะมาก เป็นจุดที่เงียบสงบ เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ เก็บภาพสวย ๆ เดินชมวิวริมหาดทราย สูดอากาศดี ๆ ให้เต็มปอด

649693
พอตกเย็น เราก็เดินทางมากันที่เป้าหมายของเราในทริปนี้ “ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว” ตลาดเก่าที่เปิดสร้างความคึกคักในทุกวันเสาร์เป็นย่านชุมชนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี เรามองเห็นตลาดที่ประดับประดาด้วยโคมไฟสีแดงสดส่องสว่างสวยงามจากที่ไกล ๆ เราได้รับรอยยิ้มที่แสนอบอุ่นจากชาวบ้านเป็นการต้อนรับ รู้สึกดีจริง ๆ 

329835
เราเดินมาสักการะ “ศาลเจ้าแม่ทับทิม” ที่ชาวบ้านในชุมชนโบราณแห่งนี้ให้การนับถือเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าที่ช่วยคุ้มครองชาวประมงในตอนออกทะเล และบันดาลให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล มาแวะสักการะขอพรกันนะ

เราเดินกิน ช้อป กันมาเรื่อย ๆ มาสะดุดตากับโรงหนังเก่ากลางตลาดกับ “ชากแง้วราม่า” เป็นโรงหนังที่ยังคงรักษาบรรยากาศโรงหนังในยุคเก่า เป็นอาคารที่สร้างด้วยไม้ หลังคาเป็นสังกะสี มีโปสเตอร์หนังเก่าให้ชมกันอีก ย้อนยุคมาก ขอแวะถ่ายรูปชิค ๆ กันสักหน่อยก่อนเดินต่อ 

317966
ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว เป็นถนนคนเดินสายวัฒนธรรม ไม่แปลกเลยที่ตลอดทางที่เราเดินมา มีทั้งอาหารไทย และจีน ผสมกันไปทั้งตลาด ของกินพื้นบ้าน ขนมหวานก็มีให้เลือกกินอย่างเอร็ดอร่อยกันได้ และยังมีการแสดงศิลปะ วัฒนธรรมจีนให้ชมกัน แถมมีจุดนั่งพักผ่อน ถ่ายรูปสวย ๆ กันด้วยนะ 

404106
ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ได้มาสัมผัสวัฒนธรรมจีนโบราณ ทั้งอาหารการกิน และความเป็นอยู่ ได้ลองนั่งรถลากโบราณที่ลากด้วยแรงคนก็เพลินดีเหมือนกัน ชมการตกแต่งร้านกับการแต่งตัวที่แปลกตาของชาวบ้าน ได้ลองกินอาหารถิ่นที่ปรุงจากสูตรโบราณ ควรมาลองกินดูสักครั้ง ถูกปากเรามาก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ควรมาเที่ยวจริง ๆ อยู่กันจนตลาดปิดไปเลย

899410
942055

จบกันไปแล้วกับการท่องเที่ยวแบบฉบับ One Day Trip เที่ยว “ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว” เราดีใจที่เลือกมาเที่ยวที่นี่ มาสะสมความหลัง เก็บเกี่ยวอดีต สัมผัสวัฒนธรรมจีนโบราณ ชมวิวสวย ๆ กินอาหารอร่อย ทริปนี้ครบทุกรสจริง ๆ หากใครกำลังสนใจกินเที่ยวแบบย้อนอดีต ลองมาเที่ยวที่นี่กันดูนะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ One Day Trip ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว พัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook