2 วัน 1 คืน วันหยุดเที่ยวปราณบุรี ลุยตลาดเก่า

2 วัน 1 คืน วันหยุดเที่ยวปราณบุรี ลุยตลาดเก่า

2 วัน 1 คืน วันหยุดเที่ยวปราณบุรี ลุยตลาดเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปราณบุรี” อำเภอท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัด “ประจวบคีรีขันธ์” เที่ยวชมความเงียบสงบของท้องทะเล ผ่อนคลายไปกับสายลม และเสียงคลื่น กับทริปสบาย ๆ แบบ 2 วัน 1 คืน

วันหยุด เราชวนเพื่อนไปกินไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน เลี้ยวไปเที่ยว “ตลาดเก่าปราณบุรี” ออกไปตามหาความสุขกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปเดินเล่นในย่านชุมชนเก่า กับตลาดโบราณที่จัดขึ้นเฉพาะวันเสาร์ ไปผ่อนคลายความเหนื่อยล้า สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน ถูกโอบกอดด้วยป่าไม้สีเขียวขจี ชมอาทิตย์แสนสวยริมทะเล  

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 4 ชั่วโมง เดินทางไปตามถนนหมายเลข 4 ผ่าน จังหวัดสมุทรสาคร เพชรบุรี ไม่นานก็ถึง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป้าหมายที่รักของเรา

ประเดิมการเที่ยวที่แรก พาไป “วัดเขาตะเกียบ” เป็นวัดที่อยู่ติดริมทะเล เรามาไหว้พระขอพร ชมความงามของพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่ มีจุดชมวิวมองเห็นชายหาดและตัวเมืองหัวหิน สวยงามตั้งแต่เริ่มเที่ยวเลย

954923

ไปกันต่อที่ “เขาหินเหล็กไฟ” เราขึ้นมาชมวิวทิวทัศน์ของเมืองและอ่าวหัวหินแบบพาโนรามา 360 องศา ลมพัดเย็นสบาย มีมุมถ่ายรูปมากมายให้ถ่ายกัน บนยอดเขาเป็นที่ราบ เป็นผาหินที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง

111665

ชมวิวกันเพลินก็ถึงเวลาไปต่อที่ “วนอุทยานปราณบุรี” เรามาเดินศึกษาธรรมชาติสีเขียวชอุ่ม ป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์มาก ทางเดินเป็นสะพานไม้เก่าตัดผ่านป่า ได้สัมผัสป่าชายเลนอย่างใกล้ชิดมาก ประทับใจ ร่มรื่นมากเลย ที่นี่เขามีให้ล่องเรือกันด้วยนะ สนุกสุด ๆ 

511124
933025

มาเดินเล่นกันต่อใน “ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี” มาเดินเล่นบนสะพานไม้ ลอดอุโมงค์ต้นโกงกาง ถ่ายรูปชิค ๆ ชมต้นโกงกางประวัติศาสตร์ ที่รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกไว้ เดินเล่นชมกันเพลิน ๆ 

781665
859752

ตกเย็น เรามาพักผ่อน คลายความเมื่อยล้ากันที่ริมทะเล “หาดเขากะโหลก” เป็นหาดทรายสีน้ำตาลอ่อนทอดยาวริมทะเล ชายหาดสะอาด น้ำใส บรรยากาศก็ดีมาก ลมเย็นสบาย สงบเงียบ เป็นส่วนตัวมาก เราแวะมานั่งชิลตากลม ชมอาทิตย์ตกดินแสนสวยกันที่นี่ พักผ่อนหย่อนใจ สูดอากาศดี ๆ กันให้เต็มปอด

680451

มื้อเย็นวันนี้ เราพาไปเดินกินเที่ยวกันที่ “ตลาดเก่าปราณบุรี” ตั้งอยู่ข้างสถานีรถไฟปราณบุรี ในตัวอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นตลาดในชุมชนเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่ยังคงไม่หายไปตามกลาเวลา บ้านเรือนสร้างจากไม้ บรรยากาศให้ความรู้สึกย้อนยุค วินเทจสุด ๆ เราพาทุกคนมาย้อนอดีต กินขนมโบราณ ช้อปของเก่าที่หากินได้ยากมาก

816506

เดินกินกันเพลิน ๆ เราก็มาสะดุดตากับ “บ้านอาม่า” เดินเข้ามาเจอแต่ของเก่า ความรู้สึกน่าขนลุกแปลก ๆ ร้านนี้เป็นร้านขายของย้อนยุค เป็นของเก่าที่ส่วนใหญ่สร้างขึ้นจากไม้ เดินเล่นเดินช้อปกันสนุก ๆ เจออันที่ถูกใจก็ซื้อกลับบ้านกันเลย ของโบราณแบบนี้หาซื้อยากมากนะ บอกไว้ก่อน 

761487

เดินไปกันต่ออีกนิด ก็เจอร้านสุดฮิตอย่าง “ร้านกาแฟโปรดปราณ” ร้านกาแฟสุดชิค 2 ชั้น เป็นไม้ทั้งหลัง บรรยากาศแบบย้อนยุคผสมกับไฟที่ประดับระยิบระยับสวยงามมาก เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของตลาดเก่าปราณบุรีเลยก็ว่าได้ บรรยากาศเหมือนเรานั่งจิบกาแฟในยุคของคุณปู่คุณย่า น่ารักไปอีกแบบ ร้านประดับด้วยของโบราณจัดเป็นเหมือนบ้านในสมัยก่อน และยังมีโซนที่เน้นขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ของผู้หญิงอย่างโซนสรรพสิ่งสุดสวยที่โปรดปรานนั่งเล่นชิล ๆ ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ 

775420

หลังจากจิบกาแฟ พักผ่อนกันจนอิ่มใจ ก็มากันต่อที่ “จิปาถะ” ร้านขายของโบราณ ที่เป็นเหมือนกับพิพิธภัณฑ์ของเก่า เป็นบ้านเก่าที่รวบรวมของเก่าแก่โบราณไว้ให้ชมเยอะมาก 

บรรยากาศดี ๆ ยามค่ำคืนแสงไฟสวยงาม มีจุดร้องคาราโอเกะด้วย เป็นเพลงรุ่นคุณปู่คุณย่า เสียงเพลงคลอสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และที่นี่ยังมีขนมโบราณ ที่หลายอาจะไม่คุ้นหู อย่าง ขนมลืมกลืน รังเร เรไร กระทงทอง ชื่อแปลกแต่ขนมอร่อยมาก ลองมากินกันได้นะ มีหลายอย่างให้เลือกกินได้เลย 

วันต่อมา เราตื่นกันมาแต่เช้า รีบไปที่ “สะพานปลาหัวหิน” ยามเช้าที่นี่บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบาย เป็นสะพานปูนทอดยาวออกไปกลางทะเล เรามาชมพระอาทิตย์ขึ้นสีส้มเรืองแสงเต็มท้องฟ้ากัน เป็นการเปิดวันที่ดีต่อใจจริง ๆ 

684267

เพลินกับการชมแสงอาทิตย์สุดสวยขึ้นสู่ท้องฟ้า รู้สึกตัวอีกทีก็ท้องร้อง เริ่มหิวแล้ว เราก็ไปกันที่ “ตลาดฉัตรไชย” ตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของหัวหินจุดเด่นของที่นี่คือเป็นโดม 7 หลัง เพราะถูกสร้างขึ้นในสมัย รัชกาลที่ 7 เรามาเดินหาของกินกันตอนเช้า มาทั้งของหวาน ของคาว ให้เลือกกินกันจนอิ่มท้อง 

868318

แล้วเราก็มาเที่ยวกันต่อ หลังจากที่เติมพลังกันจนเต็ม มาที่ “ฟาร์มแกะหัวหิน” หรือ Black sheep farm เป็นฟาร์มแกะในร่ม เป็นการเดินเที่ยวฟาร์มแกะแบบไม่ร้อน ถูกใจคุณผู้หญิงมาก ถึงชื่อจะเป็นฟาร์มแกะดำ แต่มีแกะหลายสีให้ป้อนอาหาร ถ่ายรูปเก๋ ๆ กันได้ น้องแกะน่ารักมาก  

181030

ปิดทริปนี้กับ “เวเนเซียหัวหิน” เรามาเดินเล่น ถ่ายรูปเก็บความทรงจำ กับสถานที่ท่องเที่ยวจำลองบ้านเมืองสุดคลาสสิกของประเทศอิตาลี มีจุดให้ถ่ายรูปกันได้อย่างเหลือ ๆ เราเดินถ่ายรูปกันตั้งแต่ฟ้าสว่างยันฟ้ามืดเลย ล่องเรือชมความงามของมหานครอิตาลีจำลองของประเทศไทย เราพักผ่อน กินอาหารอร่อย ๆ ก่อนเดินทางกลับ

172234

จบไปแล้วกับทริปท่องเที่ยววันหยุด เก็บความทรงจำสุดคลาสสิกสลักความสุขลงสู่ใจเรา ของการท่องเที่ยวสไตล์ 2 วัน 1 คืนกับ “ตลาดเก่าเมืองปราณบุรี” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สิ่งดี ๆ ตลอดเส้นทาง ความย้อนยุคที่ได้สัมผัส เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าจดจำของเรา หากใครยังไม่มีแผนไปไหนในวันหยุด ลองเลี้ยวมาที่นี่กันดูสักครั้งนะ รับรองว่าถูกใจแน่นอน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 2 วัน 1 คืน วันหยุดเที่ยวปราณบุรี ลุยตลาดเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook