สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลนบ้านสลักคอก เกาะช้าง จังหวัดตราด

สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลนบ้านสลักคอก เกาะช้าง จังหวัดตราด

สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลนบ้านสลักคอก เกาะช้าง จังหวัดตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมู่บ้านสลักคอก ชุมชนเล็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในเกาะช้าง จังหวัดตราด ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ล้อมรอบด้วยแนวป่าชายเลน สถานที่แห่งนี้จึงมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ท้องทะเลใสสะอาด บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยพืชพรรณไม้ที่สวยงาม สีเขียวขจี ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับความรู้สึกที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตแบบฉบับชาวประมงพื้นบ้านและเป็นอนุบาลพันธุ์สัตว์น้ำต่าง ๆ อีกด้วย จึงทำให้สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนให้ใครต่อใครต้องมาลองสัมผัส หากใครที่ได้มาเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ จะได้พบกับประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ภายในชุมชนได้จัดกิจกรรมมากมายที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมพายเรือคายัค นักท่องเที่ยวจะได้พายเรือคายัคเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามของป่าชายเลน และลุ่มแม่น้ำที่ใสสะอาด รอบข้างเต็มไปด้วยพืชพรรณไม้ต่าง ๆ ที่มีสีเขียวขจี

นอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายแล้วยังเป็นจุดที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวย ๆ กันอีกด้วย มากไปกว่านั้นระหว่างการเดินทางนักท่องเที่ยวจะได้พบปะกับชาวบ้าน พูดคุย และเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดได้อีกด้วย และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษของสถานที่แห่งนี้ก็คือนั่งเรือชมพระอาทิตย์ตก พร้อมรับประทานอาหารค่ำ ในส่วนของเมนูหลักจะเป็นอาหารทะเลสด ๆ ที่มาจากชาวประมงบ้านสลักคอกนั่นเอง นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารแสนอร่อยแล้วยังได้ดื่มด่ำไปบรรยากาศสุดโรแมนติก และได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเด็ก ๆ ในหมู่บ้านสลักคอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย

———————————————————————————-
ที่อยู่:
ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก 25/5 บ้านสลักคอก ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด
เบอร์โทรศัพท์: 087-748-9497, 084-862-5091
Website : www.kohchangsleep.com
Facebook :ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก เกาะช้างใต้
กิจกรรมท่องเที่ยว:ล่องเรือชมบรรยากาศ, เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านชาวประมง, พายเรือคายัค, ล่องเรือเพื่อดูพระอาทิตย์ตกและรับประทานอาหารค่ำ, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชาวบ้านในชุมชน
สิ่งอำนวยความสะดวก: ที่พักโฮมสเตย์, ห้องน้ำ, เรือให้เช่า
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง: วัดสลักเพชร, น้ำตกคลองหนึ่ง, น้ำตกธารมะยม, บ้านสลักเพชร-บ้านโรงถ่าน
เวลาทำการ: เปิดบริการทุกวัน, บริการเช่าเรือ เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 -16.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook