หนึ่งวันเที่ยวประจวบฯ ชมความสวยงามของมหาเจดีย์

หนึ่งวันเที่ยวประจวบฯ ชมความสวยงามของมหาเจดีย์

หนึ่งวันเที่ยวประจวบฯ ชมความสวยงามของมหาเจดีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมความงามของ “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” มหาเจดีย์ที่งดงามของ จ. ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสุดอลังการที่น่าลงไปสัมผัสดูสักครั้ง

“ประจวบคีรีขันธ์” จังหวัดท่องเที่ยว ประตูสู่ดินแดนภาคใต้ของประเทศไทย ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com จัดทริปท่องเที่ยวพาไปชมความสวยงามของพระมหาเจดีย์ที่สวยงาม พร้อมชมบรรยากาศรอบ ๆ ทะเลอ่าวประจวบ แค่หนึ่งวันก็เพลินได้

587328

หลาย ๆ คน คงจะคุ้นเคยกับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “หัวหิน” อำเภอท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่นอกจากที่อำเภอหัวหินแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดฮิตของจังหวัดนี้ ยังมีอีกมากมาย ดั่งคำขวัญของจังหวัด ประโยคหนึ่งที่ว่า “… หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ”

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางพระราม 2 ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดเพชรบุรี ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงนิด ๆ เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เริ่มต้นเที่ยวกันที่ “อุทยานราชภักดิ์” จุดเที่ยวระหว่างทาง แวะถ่ายรูปสวย ๆ มาเรียนรู้ ศึกษาพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยในแต่ละยุคสมัยตั้งแต่อดีตที่รวมชาติไทยไว้เป็นปึกแผ่นมาจนถึงปัจจุบัน 

420940

เดินทางมากันต่อมาที่ “วัดถ้ำเขาเต่า” เป็นวัดติดริมทะเล บรรยากาศดี สัมผัสลมทะเลเย็น ๆ แล้วเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีเอกลักษณ์ภายในถ้ำ พร้อมชมวิวสวย ๆ ของชายหาดเขาเต่า

291154

เก็บบรรยากาศของชายทะเลริมทะเลเขาเต่า ออกเดินทางต่อไปยังอำเภอบางสะพาน ชมความงามสุดอลังการของ “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูงภายใน “วัดทางสาย” เป็นมหาธาตุเจดีย์ประจำรัชกาลที่ 9 ชมความงามของสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ มหาธาตุเจดีย์สีทองอร่าม พร้อมชมบรรยากาศรอบ ๆ และวิวทิวทัศน์ของชายทะเล ทิวเขา ที่สวยงาม ไม่แพ้กับองค์มหาเจดีย์

993371

อีกหนึ่งไฮไลท์ของวัด ที่มาถึงแล้วต้องมากราบไหว้ “พระพุทธกิติสิริชัย” พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่มองเห็นได้จากทุกที่รอบวัด เป็นศิลปะแบบอินเดีย พระพุทธรูปสีทองนั่งขัดสมาธิอยู่บนดอกบัวสีขาว หันหน้าไปทางทะเล

660349

เดินทางต่อไปยังที่ “ตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” สถานที่ที่กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์เคยเสด็จมาประทับ ณ ที่แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นิยมมากราบไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล

กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมสิ่งสวยงามกันแล้ว เดินทางไปผ่อนคลายริมชายหาดที่เงียบสงบกันที่ “หาดบ้านกรูด” หาดท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อด้วยเรื่องความสวยงาม ความเงียบสงบ และบรรยากาศสุดชิลของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอนชมวิวทิวทัศน์ ชิลลมทะเล เก็บบรรยากาศยามเย็น สูดอาการที่สุดแสนบริสุทธิ์ให้ชุ่มฉ่ำปอด ก่อนเดินทางกลับ

238389

จบแล้วกับการท่องเที่ยวสไตล์ One Day Trip ประจวบคีรีขันธ์ เพราะจังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ “หัวหิน” แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมาก ที่จะทำให้ได้หลงรักกับจังหวัดแห่งนี้ อย่างการที่ได้มาชมความงามของ “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” พร้อมพักผ่อนกับบรรยากาศเงียบ ๆ ริม “หาดบ้านกรูด” ที่แบบว่ามาวันเดียวก็เที่ยวได้ หรือใครอยากจะมาพักผ่อน สักคืนสองคืน ก็ยังได้เลยนะครับ

305629

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวภายใน “จังหวัดประจวบคีรีขันธ์” เพียงเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้ทุกท่าน ได้ออกมาเที่ยวชม ผ่อนคลายไปกับสถานที่ต่าง ๆ เหล่านั้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนึ่งวันเที่ยวประจวบฯ ชมความสวยงามของมหาเจดีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook