ลิ้มเล่าซา ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเต้นได้

ลิ้มเล่าซา ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเต้นได้

ลิ้มเล่าซา ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเต้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากซัวเถาโล้สำเภามาแบบเสื่อผืนหมอนใบ บุ้นแซ แซ่ลิ้ม เจ้าของสูตรลูกชิ้นปลาเต้นได้ ส่งไม้ต่อมายังรุ่นลูกคือตั่ว-พรพิมล บริบูรณ์ชัยศิริ ที่ยังคงรักษาคุณภาพและเคล็ดลับการทำลูกชิ้นปลาให้เนื้อแน่น กรอบ เด้งราวเต้นได้

-3-oikwole8rfkzfswq4q2arwdsgo

กว่า 68 ปี ในตรอกเล็กๆ บนถนนทรงวาด ร้านลิ้มเล่าซาคึกคักไปด้วยลูกค้าขาประจำ บ้างอุดหนุนมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนตอนนี้หอบลูกจูงหลานมากินด้วย รสชาติกลมกล่อมคงเส้นคงวาทำให้กูรูนักชิมจากหลายสำนักต่างแวะเวียนมาให้รางวัลการันตีความอร่อย จนล่าสุดได้รางวัล ‘Michelin Bib gourmand ปี 2019’

-1-oikwo6ctq30ea1ikkjk9o06eyi

ทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นปลาทำใหม่สดทุกวัน เลือกใช้เฉพาะปลาดาบยาวและปลาหางเหลือง ขูดเอาแต่เนื้อแล้วผสมเข้าด้วยกัน บด นวด ให้เป็นเนื้อเดียวจนได้ลูกชิ้นปลาแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื้อแน่นเด้งแบบไม่ผสมแป้งและบอแรกซ์ ยังมีเกี๊ยวปลาที่ปั้นด้วยมือทุกขั้นตอน ตั้งแต่นวดเนื้อปลาเป็นแผ่นแล้วใส่เนื้อหมูปรุงรสห่อเป็นตัวเกี๊ยวใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง รวมทั้งฮื่อก้วยก็ทำเองทั้งหมด

-4-oikwousmnrxunwj2lu4kgu0eei

แนะนำให้สั่งบะหมี่แห้ง เป็นบะหมี่ไข่เส้นแบนสูตรพิเศษราดซอสจิ๊กโฉ่วหมักสมุนไพรจีน หรือจะสั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำก็หวานซุปเอียเล้ง เส้นอื่นๆ ก็น่าลิ้มลอง เส้นใหญ่ยังทำจากข้าวสาลี เส้นเล็กใช้เส้นจันท์ ลวกแล้วเหนียวนุ่มไม่เละ

-5-oikwnzrye8re0rs4mypvoju6st

ใครจะมาลิ้มลองขอแนะนำให้โทรถามล่วงหน้าจะได้ไม่เสียเที่ยว เพราะร้านนี้มีวันหยุดไม่ประจำ และรับออกงานนอกสถานที่ด้วย

Info

ลิ้มเล่าซา

ที่ตั้ง ถ. ทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เปิด 18.00-22.00 น.

โทร. 081-339-1299, 081-551-493, 02-212-6541
(โทรถามล่วงหน้า ร้านมีวันหยุดไม่ประจำ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook