ทุ่งดอกเบญมาศวังน้ำเขียวออกดอกบานสะพรั่ง สีสันแห่งเมืองโคราช

ทุ่งดอกเบญมาศวังน้ำเขียวออกดอกบานสะพรั่ง สีสันแห่งเมืองโคราช

ทุ่งดอกเบญมาศวังน้ำเขียวออกดอกบานสะพรั่ง สีสันแห่งเมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่แปลงเบญจมาศ ขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เริ่มบานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันหยุด ซึ่งช่วงหน้าสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยแปลงเบญจมาศแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 40 ไร่ ซึ่งชาวตำบลไทยสามัคคีร่วมกันปลูกขึ้น เพื่อเตรียมจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 18 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-23 กุมภาพันธ์ 2563  ในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดทะเบียนสมรสการแปลงเบญจมาศ ประกวดธิดาเบญจมาศ  การปั่นจักรยาน การวิ่งเพื่อการท่องเที่ยว การตักบาตรดอกเบญจมาศ สินค้าชุมชน และศิลปินนักร้องที่จะมาขับกล่อมสร้างบรรยากาศสุดฟิน

19250
19251

โดยป้าสมจิตร นิลพร อายุ 66 ปี หัวหน้ากลุ่มผู้ดูแลแปลงเบญจมาศ มีประสบการณ์ทำเบญจมาศ 20 กว่าปี อยู่บ้านห้วยใหญ่ใต้ ต.ไทยสามัคคี  กล่าวว่า ปีนี้มีต้นเบญจมาศกว่า 20 สายพันธุ์ ดอกเบญจมาศจะบานเร็วขึ้น ตนมาตัดแต่งกิ่ง และพรุ่งนี้น่าจะเอาโครงออก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มามาชมในวันหยุดและตลอดงาน

19253
19255

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า งานเบญจมาศฯ จัดเป็นครั้งที่ 18 โดยความร่วมมือของชุมชน อบต.ไทยสามัคคี และหน่วยงานราชการต่างๆ เช่น อำเภอวังน้ำเขียว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ฯลฯ จึงขอเชิญชวนมาถ่ายรูป มาเก็บภาพสวยงาม และมาร่วมกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะในช่วงนี้อากาศที่วังน้ำเขียวกำลังเย็นสบาย เช้าๆ อยู่ที่ 16-18 องศา นับว่าเป็นช่วงที่น่ามาเที่ยวมาก จึงขอเชิญชวนพาคนที่รัก มาพักผ่อนในเดือนแห่งความรักนี้.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทุ่งดอกเบญมาศวังน้ำเขียวออกดอกบานสะพรั่ง สีสันแห่งเมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook