อิ่มอร่อยสไตล์เกาหลี แถมยังได้สุขภาพดีเป็นของแถมที่ Bukchang-dong Soondubu

อิ่มอร่อยสไตล์เกาหลี แถมยังได้สุขภาพดีเป็นของแถมที่ Bukchang-dong Soondubu

อิ่มอร่อยสไตล์เกาหลี แถมยังได้สุขภาพดีเป็นของแถมที่ Bukchang-dong Soondubu
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวเกาหลีครั้งหน้า อย่าลืมไปชิมซุปซุนดูบูที่คนไปกินมากที่สุดในเกาหลีให้ได้!

ขึ้นชื่อว่าอาหารเกาหลี การันตีว่าอร่อยมากๆ และแทบทุกเมนูก็กลายเป็นขวัญใจชาวไทยนักชิมอย่างเราได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเมนูอุ่นๆ ที่เหมาะกับอากาศหนาวๆ ของเกาหลีอย่างซุปซุนดูบุ หรือซุปเต้าหู้อ่อนเกาหลีนั้น ยิ่งต้องห้ามพลาด ใครไปเที่ยวเกาหลีแล้วไม่เคยกินซุปเต้าหู้อ่อนเกาหลีถือว่ายังไปไม่ถึงนะจ้ะ และถ้าจะให้ดี ต้องไปชิมซุปซุนดูบูที่ Bukchang-dong Soondubu ถึงจะได้ชื่อว่าเข้าถึงรสชาติอาหารเกาหลีอย่างแท้จริง

เพราะ Bukchang-dong Soondubu เป็นร้านอาหารเกาหลีเจ้าเก่าที่สืบทอดตำนานความอร่อยของอาหารเกาหลีสูตรดั้งเดิมหลายเมนู โดยเฉพาะ Bukchang-dong Soondubu สาขาถนน Bukchang-dong ที่ถือเป็นถนนสายประวัติศาสตร์แห่งเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องการปรุงซุปซุนดูบูมาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงยิ่งเสริมบรรยากาศในการซดน้ำซุปซุนดูบูรสต้นตำรับได้อร่อยเข้มข้นยิ่งขึ้น

Bukchang-dong Soondubu เปิดให้บริการมาตั้งแต่ ค.ศ. 2001 โดยสาขาแรกอยู่ในย่านกังนัม จากนั้นก็ขยายสาขาเรื่อยมาจนตอนนี้มีสาขากว่า 72 แห่งทั่วประเทศเกาหลี และได้รับการขนานนามว่าเป็นร้านซุปซุนดูบูที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในเกาหลี และถึงแม้ Bukchang-dong Soondubu จะขยายสาขาไปยังหลายประเทศทั่วโลก แต่ถ้าคุณอยากชิมรสแท้แบบดั้งเดิมต้องไปชิมที่เกาหลีเท่านั้น

ไฮไลท์ที่ทำให้ใครๆ ต่างก็ติดใจซุปซุนดูบูกันมานักต่อนัก อยู่ตรงฟีลลิ่งของการได้ตอกไข่ดิบลงไปในซุปเต้าหู้ที่กำลังเดือดปุด ซึ่งที่ Bukchang-dong Soondubu มีซุปซุนดูบูให้คุณเลือกสั่งมากกว่า 10 ชนิดแล้ว พร้อมด้วยเครื่องเคียงเป็นอาหารเกาหลีอีกหลายอย่าง เช่น ปลาแมคเคอเรลย่าง ไข่ไก่ ไชเท้าดอง ฯลฯ รวมถึงรายการอาหารเกาหลีนานาชนิด เช่น บูลโกกิ คัลบี้ ไก่ตุ๋นโสม ฯลฯ แต่ละจานถือเป็นเมนูยอดนิยมของเกาหลีที่ถูกปากคุณแน่นอน

อีกหนึ่งเมนูห้ามพลาด เพราะถือเป็นอาหารชาววังขนานแท้ ก็คือ Dolsotbap ข้าวสวยหุงพิเศษเสิร์ฟในชามหิน เดิมเคยเป็นเมนูที่เสิร์ฟถวายเฉพาะกษัตริย์เท่านั้น แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป อาหารชาววังชามนี้ก็ได้แพร่หลายมาสู่สามัญชน ทำให้คุณมีโอกาสได้อิ่มอร่อยไปกับข้าวสวยราดชาบาร์เลย์ร้อนๆ สำหรับกินปิดท้ายมื้ออาหาร

อิ่มอร่อยแบบอุ่นๆ สไตล์เกาหลีมื้อนี้ยังดีต่อสุขภาพมากๆ อีกด้วย เพราะทุกวัตถุดิบสะอาด ปลอดภัย และมีประโยชน์แก่ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ที่ให้โปรตีนสูง และผักสดนานาชนิดที่อุดมด้วยวิตามิน เมนูข้าว Dolsotbap ก็ไม่ได้ใช่ข้าวขาวขัดสี แล้วยิ่งกิมจิที่เสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงคู่สำรับเกาหลีทุกเมนูด้วยแล้ว ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อสุขภาพจริงๆ

ใครวางแผนจะบินไปเที่ยวเกาหลีครั้งหน้า อย่าพลาดการไปชิมซุปซุนดูบู ที่ Bukchang-dong Soondubu ที่มีสาขามากถึง 15 แห่งในกรุงโซล เดินทางสะดวก แนะนำสาขาที่เดินทางไปง่ายากๆ เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็อย่างเช่น สาขาสถานีฮงแด (ใช้ทางออกที่ 1) สาขา Seocho Banpo ใกล้สถานี Sinnonhyeon และ Garosu-gil) และสาขาหลักที่ Seoul Station, Deoksugun Palace ใกล้สถานี City Hall และ Myeong-dong

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกได้ที่นี่เลย http://www.dkore.co.kr/

แต่ถ้าจะให้ดี อยากให้ Bukchang-dong Soondubu มาเปิดหลายๆ สาขาที่เมืองไทยเร็วๆ

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook