สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค

สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค

สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศบนภูเขาเริ่มหนาว แค่หายใจออกมาก็เป็นไอลอยระเหยในอากาศ  ในขณะที่เรากำลังก้าวเท้าขึ้นไปยังจุดชมวิวบนเส้นทางที่ไม่ลาดชันมากนัก ความประทับใจแรกที่ผาหัวนาคต้อนรับคือทะเลหมอกซึ่งปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณ เหมือนที่นี่ยังไม่อยากสปอยล์วิวของเขาจนกว่าเราจะก้าวไปถึงยอดของจุดชมวิว และในที่สุดเราก็มาถึงอีกหนึ่งจุดเช็คอินของจังหวัดชัยภูมิ

2-2-og5zezmy9vahdyjz230hy56vs
548092
676410

ผาหัวนาค ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 905 เมตร ช่างน่าหวาดเสียวเมื่อเรามองลงไปข้างล่าง แต่หากทอดสายตายาวออกไปด้านนอก เราจะเห็นวิวของเมืองชัยภูมิท่ามกลางทะเลหมอกที่ค่อยๆ เคลื่อนเปิดออก จึงทำให้เราเห็นความงามของผาหัวนาคในมุมมองที่แตกต่างออกไป

ผาหัวนาค เป็นหน้าผาหินที่ยื่นออกมาจากภูเขา มีลักษณะคล้ายทรงหัวพญานาค พื้นที่ตรงนี้จะมีลักษณะสภาพอากาศเย็นตลอดทั้งวัน แต่ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝน หรือปลายฝนก็อาจจะได้เห็นทะเลหมอกในยามเช้าอย่างที่เราได้พบอยู่เบื้องหน้า

7-2-og5zg0anoeonyr2q40uy5dxuy

เรายืนสูดลมหายใจ กับอากาศที่เย็นสบายบนผาหิน พร้อมมองวิวจากความสูงที่น่าหวาดเสียวนั่น แต่ไม่นาน ใจของเราก็เริ่มสงบคล้ายดั่งทะเลหมอกที่ค่อยๆ เคลื่อนเมื่อถูกลมพัดจนฟ้าเปิด และในที่สุดเราจึงเห็นผลลัพธ์ในกลไกของธรรมชาติที่น่าชื่นใจเป็นที่สุด

309258
313893

นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่ควรมาให้ได้สักครั้ง หากคุณมาเที่ยว จ. ชัยภูมิ รับรองว่าได้ทั้งอิ่มวิว ทั้งใจเต้นตึกตักด้วยความตื่นเต้น หวาดเสียวไปพร้อมๆ กัน

Info

ผาหัวนาค

ที่ตั้ง : ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

เปิด 08:30 – 16:30

โทร. 061-1396995

ค่าเข้าชม 20 บาท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook