Awakening Bangkok กลับมาแล้ว! ชมศิลปกรรมไฟทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง พ.ย.นี้

Awakening Bangkok กลับมาแล้ว! ชมศิลปกรรมไฟทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง พ.ย.นี้

Awakening Bangkok กลับมาแล้ว! ชมศิลปกรรมไฟทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Time Out เตรียมกลับมาปลุกย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ให้สว่างสดใสยามค่ำคืนอีกครั้ง กับปีที่สองของ Awakening Bangkok เทศกาลแสดงแสงสีและสื่อผสมที่จะเปิดมุมมองใหม่ของย่านบางรัก-เจริญกรุง ตลอด 10 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จากความสำเร็จจากงานเทศกาล Awakening Bangkok ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2561 ที่มีผู้เข้าร่วมงานตลอด 10 วันเต็มเกือบ 7 หมื่น 5 พันคน และมีการแชร์ภาพและความประทับใจต่อเนื่องในโซเชียลมีเดียนับแสนครั้ง เกิดมุมมองใหม่ๆ กับย่านเก่าแก่อย่างบางรัก-เจริญกรุงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน Time Out Bangkok โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จึงพร้อมนำความประทับใจนี้กลับมาอีกครั้งในปีนี้ เพื่อต่อยอดการผลักดันให้ย่านเก่าแก่อย่าง บางรัก-เจริญกรุง เติบโตกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกในขณะยังสามารถอนุรักษ์เสน่ห์ที่เกิดจากการส่งต่อวัฒนธรรมและประเพณีจากรุ่นสู่รุ่นมาหลายชั่วอายุคน

ในปีที่สองของ Awakening Bangkok คณะผู้จัดงานเตรียมเปิดมุมมองใหม่ๆ ของย่านบางรัก-เจริญกรุง ด้วยจำนวนชิ้นงานและจุดแสดงผลงานที่มากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว โดยสถานที่จัดแสดงในปี พ.ศ. 2562 นี้ ประกอบด้วยอาคารและสถานที่เก่าแก่ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมตั้งแต่ปีที่แล้ว เช่น อาคารไปรษณีย์กลาง, บ้านพักตำรวจน้ำ, ชุมชนมัสยิดฮารูนซอยเจริญกรุง 32, Warehouse 30 และ Prince Theater Heritage Stay นอกจากนั้นยังมีสถานที่ใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมในเทศกาล Awakening Bangkok มาก่อน เช่น ท่าน้ำสี่พระยา, ศาลเจ้าโรงเกือก, ชุมชนตลาดน้อย และ ล้ง 1919 โดยเชื่อว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมากกว่าเดิมประมาณร้อยละ 10

นอกจากจะเปิดมุมมองใหม่ให้แก่ย่านเก่าแก่อย่างเจริญกรุงผ่านงานศิลปกรรมไฟแล้ว Awakening Bangkok ยังคงมุ่งสนับสนุนแวดวงศิลปะไทยด้วยการเปิดพื้นที่แสดงผลงานให้แก่ทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียง ศิลปินหน้าใหม่ และนักศึกษาศิลปะในหลายสาขาให้มีพื้นที่ในการจัดแสดงผลงานต่อสาธารณชน ทั้งยังเอื้อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และแรงบันดาลใจระหว่างศิลปินไทยด้วยกันเอง และศิลปินต่างประเทศที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมจัดแสดงงาน

การจัดกิจกรรมและอีเวนต์สำหรับคนเมืองเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่ Time Out Bangkok ที่ดำเนินมาโดยตลอดเช่นเดียวกับ Time Out อีกนับร้อยเอดิชันทั่วโลก ที่ไม่หยุดการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของเมืองและการใช้ชีวิตในเมืองอยู่เพียงแค่การผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพเสนอผ่านช่องทางทั้งสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย แต่ยังก้าวไปถึงการสร้างสรรค์กิจกรรม อีเวนต์ งานสัมมนา การเดินทาง และงานสังสรรค์ที่สร้างคุณค่าให้แก่เมืองและสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับการใช้ชีวิตในเมืองนั้นๆ อีกด้วย 

Awakening Bangkok 2019 จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Awakening Bangkok กลับมาแล้ว! ชมศิลปกรรมไฟทั่วย่านบางรัก-เจริญกรุง พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook