พาไป 5 ร้าน 5 สไตล์ ย่านสาทร

พาไป 5 ร้าน 5 สไตล์ ย่านสาทร

พาไป 5 ร้าน 5 สไตล์ ย่านสาทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเคยไปย่านสาทรกันบ้าง รู้หรือไม่ว่าที่แห่งนี้ได้รับฉายาว่า “วอลล์สตรีทของกรุงเทพฯ” ด้วยความที่เป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของไทย พื้นที่บริเวณนี้จึงเต็มไปด้วยอาคาร ออฟฟิศ และคอนโดน้อยใหญ่มากมาย

แต่แม้จะเป็นย่านที่พลุกผ่านไปด้วยผู้คน ย่านสาทรแห่งนี้ยังคงซ่อนสถานที่เจ๋ง ๆ ไว้เพียบ เช่น ร้านอาหารรสเลิศ ที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจ ร้านนั่งชิลเงียบ ๆ ให้เราไปจิบกาแฟเพลิน ๆ หลีกหนีความวุ่นวาย วันนี้ทีมงาน Paapaii.com จึงภูมิใจนำเสนอ 5 ร้าน 5 สไตล์ ย่านสาทร เด็ดและดี ที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน!

1.A CLAY Café

509444

เริ่มกันที่ร้านแรก “A CLAY Café” คาเฟ่ร้านกาแฟสุดน่ารัก ที่ตกแต่งร้านด้วยเซรามิกเก๋ ๆ เช่น ถ้วย จาน กระเบื้อง ให้เราไปนั่งชิล ๆ ชมความสวยงาม ร้านแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องของหวาน ที่หอมอบอวลตั้งแต่เดินเท้าก้าวเข้ามาในร้านกันเลยทีเดียว ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมาย ความอร่อยเมื่อกินคู่กับของหวานเข้ากันอย่างลงตัว ใครไม่อยากพลาดที่นี่ เตรียมหาวันว่าง ๆ แล้วไปชิม แชะ และผ่อนคลาย กันได้ที่ร้านนี้กันเลยครับ

584530

ที่ตั้ง : 50 ซอยสาทร เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทรศัพท์ : 093-580-4291
เปิดบริการ : 11.00 – 22.00 น. ทุกวัน

2.GROUND Coffee

2

คอกาแฟตัวจริงต้องมาเยือนร้านนี้ “GROUND Coffee” คาเฟ่ร้านกาแฟสุดเท่ ที่ตกแต่งสไตล์ Loft & Industrial ที่มีความดิบ แต่ดูดี และให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก และที่สำคัญที่นี่ขึ้นชื่อว่าพิถีพิถันเรื่องกาแฟจนถึงขั้นจริงจัง เพราะ เมล็ดกาแฟแต่ละเมล็ดถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี มีความสดใหม่ตามฤดูกาล ประกอบกับบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ กาแฟแต่ละแก้วของที่นี่จึงเต็มไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง แต่สำหรับใครที่อาจจะไม่ใช่สายกาแฟ ก็สามารถมาลอง เครื่องดื่มอย่าง Cold Pressed Juices และเมนูอาหารอร่อย ๆ ของทางร้านได้นะ

22

ที่ตั้ง : 22 ถนนสาทร เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทรศัพท์ : 099-178-5386
เปิดบริการ : 7.30 – 19.00 น. ทุกวัน (ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ เปิด 8.00 น.)

3.KERK

3

ชาวออฟฟิศถูกใจสิ่งนี้ “KERK” คาเฟ่สุดชิล ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ Minimal & Loft พร้อมตัวอักษรคำคมเท่ ๆ บนกำแพง ที่แห่งนี้มีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร พร้อมให้บริการชาวออฟฟิศที่ต้องตื่นเช้า ภายในร้านค่อนข้างกว้างสามารถจุคนได้เยอะ ส่วนชั้น 2 เปิดเป็นพื้นที่ Co-Working space ให้ชาวออฟฟิศหรือคนทั่วไปเข้าไปนั่งทำงาน เสียบปลั๊กชาร์จแบตกันได้เต็มที่ ถ้าใครมาเยอะหรืออยากจะนัดประชุมงาน ที่นี่ก็มีห้องประชุมไว้คอยให้บริการ ส่วนในช่วงเย็นมีจำหน่ายเบียร์และสาเกญี่ปุ่นให้ได้มานั่งจิบกันชิล ๆ ให้สบายใจก่อนกลับบ้านได้อีกด้วย

33

ที่ตั้ง : 50-52 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทรศัพท์ : 095-825-9535
เปิดบริการ : 8.00 – 20.00 น. ทุกวัน (ยกเว้น เสาร์-อาทิตย์ ปิด 18.00 น.)

4.LON LON Local Diner

4

ใครเป็นสายกินห้ามพลาดร้านนี้ “LON LON Local Diner” ร้านอาหารไทยและข้าวต้มกุ๊ยสุดเท่ ที่มองแว๊บแรกเรานึกแทบไม่ออกเลยว่าจะขายเมนูเหล่านี้ ด้วยความที่ภายในร้านค่อนข้างเงียบสงบ บรรยากาศดี ตกแต่งด้วยแผ่นสังกะสีสุดเก๋ ซึ่งแหวกแนวสุด ๆ แต่พอเราเข้ามานั่งปุ๊บได้ลองดูเมนูก็ต้องบอกเลยว่าน่ากินมาก อาหารไทยรสชาติดีสุด ๆ ข้าวต้มกุ๊ยตอนกลางวันก็อร่อยสุดยอด แถมบรรยากาศดี ไม่วุ่นวายอีกต่างหาก

44

ที่ตั้ง : ซอยสีลม 3 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทรศัพท์ : 097-231-6968
เปิดบริการ : 11.00 – 14.00 น. 17.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน (ร้านจะเปิด 2 ช่วงเวลา)

5.SARNIES

5

แค่เห็นร้านก็ต้องบอกเลยว่าคลาสสิคสุด ๆ กับ “SARNIES” คาเฟ่ร้านกาแฟและอาหาร บรรยากาศดี ที่ตกแต่งร้านโดยใช้จุดเด่นของอาคารบ้านเรือนในสมัยก่อน มาดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาเยี่ยมเยือน ที่แห่งนี้มีเมนูอร่อยเยอะมาก อาหารส่วนใหญ่จะเป็นการดัดแปลงอาหารไทยและยุโรปนำมาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน นอกจากนี้กาแฟและเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีหลากหลายแบบให้เลือกรับประทาน เรียกว่าถูกใจทั้งผู้ชายและผู้หญิงแน่นอน

55

ที่ตั้ง : ซอยเจริญกรุง 44 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทรศัพท์ : 083-829-3615
เปิดบริการ : 8.00 – 17.30 น. ทุกวัน

เป็นยังไงก็บ้างทุกคน 5 ร้าน 5 สไตล์ ย่านสาทร ถูกใจเพื่อน ๆ กันหรือเปล่า ใครยังไม่เคยลองร้านไหนรีบไปตามเก็บด่วน ๆ การเดินทางง่าย ไปมาสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุง ที่เพื่อน ๆ ต้องไปโดนกันให้ได้นะค้าบบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook