“อีต่อง” หมู่บ้านแห่งความสุข เที่ยวสนุกได้หลายที่

“อีต่อง” หมู่บ้านแห่งความสุข เที่ยวสนุกได้หลายที่

“อีต่อง” หมู่บ้านแห่งความสุข เที่ยวสนุกได้หลายที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยือนหมู่บ้านเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยความสุข “อีต่อง” จังหวัดกาญจนบุรี ไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ พร้อมสัมผัสลมหนาวจากธรรมชาติ แล้วไปนอนกางเต็นท์ดูดาวสวย ๆ บนยอดเขา ก่อนที่จะลงมาพักผ่อนหัวใจด้วยการเล่นน้ำตก

ทริปนี้ทีมงาน Paapaii.com บอกเลยว่าเพื่อน ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะ นอกจากการมาสัมผัสลมหนาวที่ “อีต่อง” แล้ว เราจะพาไปเที่ยวชมเมืองแห่งเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ว่าปัจจุบันกลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิต ที่ครองใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาวจนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ว่ามีที่เที่ยวที่น่าสนใจอะไรบ้าง

810430

“อีต่อง” สถานที่เที่ยวยอดฮิตจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ ติดชายแดนไทยพม่า สามารถเดินทางมาโดยใช้ถนนเส้นกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ เพื่อเข้าสู่ตัวเมือง และเดินทางต่ออีกประมาณ 30 กิโลเมตร ผ่านทางโค้ง 399 โค้ง ก็จะถึงหมู่บ้านอีต่อง ดินแดนเหมืองแร่เก่าแก่สุดคลาสสิค ที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี

111799

สถานที่แรกเมื่อมาเยือน “อีต่อง” เราอยากให้ทุกคนมาสัมผัสความโรแมนติกของ “ระเบียงป้ายไม้” บริเวณบ่อน้ำหน้าหมู่บ้าน กิจกรรมตรงนี้ก็คือ การเขียนป้ายไม้แล้วแขวนไว้ที่สะพานแบบเกาหลีนั่นเอง ใครอยากเขียนชื่อตัวเองกับแฟนก็จัดไปแบบหวานๆ หรือใครมีความรู้สึกอะไรในใจก็มาระบายไว้ในนี้ได้นะ

219381

ต่อมาเราชวนเพื่อน ๆ เดินขึ้นไปสู่ด้านบนของหมู่บ้าน ไปเติมแต้มบุญพร้อมไหว้พระธาตุ ที่วัด “พระธาตุเหมืองปิล็อก” พร้อมชมความงามของวัดที่สร้างด้วยศิลปะแบบพม่า ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และสวยงามเป็นอย่างมาก

148273

ในช่วงเย็นวันนี้เราตัดสินใจที่จะไม่พักในหมู่บ้าน “อีต่อง” ด้วยการเดินทางออกจากหมู่บ้านมาไม่กี่กิโลเมตร มานอนกางเต็นท์ในจุดชมวิวที่ชื่อ “เนินช้างศึก” เพื่อสัมผัสช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ และนอนดูดวงดาวเต็มท้องฟ้า จากความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,053 เมตร ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ และเป็นภาพที่งดงามจริงๆ

450051
577454

หลังจากหลับเอาแรงมาตลอดคืน รุ่งเช้าของวันใหม่ก็มาเยือน “เนินช้างศึก” สภาพอากาศในตอนเช้าหนาวมาก เรายืนคดตัวอยู่ในเสื้อกันหนาวหลายชั้น เพื่อรับไออุ่นจากแสงแดดที่ค่อย ๆ ทอแสงลงมา พร้อมชมความงามของพระอาทิตย์ดวงน้อย ๆ ที่โผล่ขึ้นมาจากหลังทิวเขาน้อยใหญ่อย่างแสนสวยงาม

305090

หลังจากยลโฉมพระอาทิตย์จนเต็มอิ่ม สิ่งต่อไปที่สะกดสายตาเราให้หยุดนิ่งก็คือ “ทะเลหมอก” สีขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วเนินช้างศึก และภูเขาอีกหลายลูก อากาศในตอนนี้ค่อนข้างหนาวเย็นลงไปอีกขั้น แต่ก็สดชื่นมาก ๆ เมื่อสูดเข้าไป ซึ่งเป็นเสน่ห์ในช่วงหน้าหนาวอย่างแท้จริง

804198
850358

ปิดท้ายทริปนี้ลงจากเนินช้างศึก มาพักผ่อนหัวใจด้วยการเล่นน้ำ ให้ร่างกายหายเหนื่อยล้าที่ “น้ำตกจ๊อกกระดิ่น” น้ำตกกลางหุบเขา ที่มีความสูง 34 เมตร น้ำที่นี่ค่อนข้างเย็นและไหลแรง ซึ่งช่วยเติมพลังให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้มีแรงไปเที่ยวต่ออีกหลายที่จริงๆ

511491
897460

สุดท้ายการมาเยือนอีต่องในวันนี้ ก็ปิดฉากลงไปอย่างสวยงาม แต่ช่วงหน้าหนาวพึ่งจะเริ่มขึ้นเท่านั้น ใครที่มีเวลาว่าง ๆ หรือมีวันหยุดยาว อย่าลืมแวะเวียนมาที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยความสุขอย่าง “อีต่อง” จังหวัดกาญจนบุรี กันนะ
 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “อีต่อง” หมู่บ้านแห่งความสุข เที่ยวสนุกได้หลายที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook