21 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของไทย

21 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของไทย

21 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดเวลา 21 ปีที่เว็บไซต์ Sanook ได้อยู่คู่กับสังคมไทยมานั้นเราได้บอกเล่าเรื่องราวความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วเมืองไทยผ่านตัวหนังสือและรูปภาพให้กับทุกคนได้รับชมและไปตามรอยกันมาอย่างยาวนาน ในวาระครบรอบ 21 ปี Sanook ในครั้งนี้ Sanook Travel จึงถือโอกาสจัดอันดับ 21 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลในเมืองไทย มาให้ทุกคนได้ไปตามรอยดื่มด่ำกับความสวยงามของเมืองไทยไปพร้อมกัน

1.ดอยอินทนนท์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9

ดอยอินทนนท์ ดอยที่อยู่สูงที่สุดของเมืองไทย มีความสูงกว่า  2,600 เมตร เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างยาวนาน ด้วยอากาศที่หนาวเย็นแทบจะตลอดทั้งปี และธรรมชาติที่สวยงามและยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่

2.ภูชี้ฟ้า

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

ภูชี้ฟ้า จุดชมวิวอันงดงามแห่งจังหวัดเชียงราย ที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่บริเวณผาหัวสิงห์ที่เหมือนแหลมพุ่งขึ้นสู่ฟ้าเป็นที่มาของชื่อดอย ในยามเช้าจะมีทะเลหมอกให้ได้ชมเป็นภาพที่น่ามหัศจรรย์มาก

3.ปางอุ๋ง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

ที่เที่ยวสุดโรแมนติกที่หลายๆ คน อาจจะเคยมีโอกาสได้ไปกันมาแล้ว ปางอุ๋งยังคงเป็นหนึ่งในดรีมเดสทิเนชั่นของหลายๆ คน การได้มาเห็นภาพของผืนน้ำอันเงียบสงบมีสายหมอกลอยละล่องในยามเช้านี้ถือได้ว่าคุ้มค่ากับการฝ่าฟันโค้งหลายพันมาจนถึงที่นี่

4.ดอยเสมอดาว

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

หนึ่งในจุดกางเต็นท์ชมทะเลหมอกยามเช้าที่โด่งดังและได้รับความนิยมมากที่สุดในเมืองไทย ที่นี่เปิดรับสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะชมธรรมชาติสวยๆ แต่ไม่สามารถเดินป่าได้ เพียงแค่คุณขับรถขึ้นมาที่ดอยเสมอดาวก็จะได้ชมวิวสุดอลังการแล้ว

5.เชียงคาน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ยืนหนึ่งเรื่องวิถีสโลว์ไลฟ์ ต้นตำรับแห่งการท่องเที่ยวชุมชนที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก เชียงคานเป็นดั่งวิมานสำหรับหลายๆ คน วิถีชีวิตที่เรียบง่าย ธรรมชาติรายล้อมเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนหลงรัก

6.ภูกระดึง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_12

นี่คือเส้นทางเดินป่าที่ถือได้ว่าเป็นครูอาจารย์ของนักเดินป่าหลายๆ ท่าน เพราะว่าเส้นทางเดินป่าภูกระดึงนี้ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางเดินที่ถึงแม้จะไกล แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวความงดงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทาง 

7.เขาค้อ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_17

จากดินแดนสู้รบในอดีตกลายเป็นดินแดนแห่งการท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้ เขาค้อคือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมักจะนึกถึงในช่วงหน้าฝนต้นหนาว ขึ้นชื่อในเรื่องอากาศหนาวเย็นและทะเลหมอก อีกทั้งยังมีสถานที่เที่ยวสวยๆ อีกมากมายที่นี่

8.ภูทับเบิก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_18

หากมาเขาค้อแล้วก็พลาดไม่ได้ที่จะมาต่อกันที่ภูทับเบิก ที่สุดแห่งจุดชมวิวทะเลหมอกของเพชรบูรณ์ ที่นี่อากาศหนาวเย็นตลอดปี เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวเขาที่ยังคงปลูกไร่กะหล่ำกันอยู่บนนี้ท่ามกลางอากาศหนาวและไอหมอกบอกเลยว่าฟิน

9.เขาใหญ่

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ธรรมชาติอันสมบูรณ์ใกล้เมืองกรุงฯ เขาใหญ่แห่งนี้เป็นดั่งแหล่งโอโซนอันดับหนึ่งในตอนกลางของประเทศไทย ที่นี่อุดมไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด รวมไปถึงสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่อาศัยหากินในผืนป่าแห่งนี้ เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการนอนกางเต็นท์ส่องสัตว์ 

10.น้ำตกทีลอซู

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

ราชาแห่งน้ำตกไทยที่สักครั้งหนึ่งควรไปพิชิตสักครั้ง ทีลอซู ขุมทรัพย์ทางธรรมชาติกลางป่าใหญ่แห่งจังหวัดตาก ที่การเดินทางเข้าไปถึงนั้นค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อคุณได้ไปยืนอยู่ตรงหน้าความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแห่งนี้แล้วคุณจะลืมความลำบากที่ได้เจอมาไปเลยทีเดียว

11.น้ำตกเอราวัณ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_15

น้ำตกสวยที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรีเลยก็ว่าได้ สำหรับน้ำตกเอราวัณ โดดเด่นในด้านความใสสะอาดของน้ำ โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกในชั้นที่เจ็ดนั้นจะมีสีฟ้าสดใสราวกับบลูลากูนเลยก็ว่าได้

12.หมู่บ้านอีต่อง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

 หมู่บ้านกลางหมอกที่เปรียบเหมือนเมืองลับแลที่ซ่อนตัวอยู่บนหุบเขา ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นและมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตตามวิถีของตัวเอง และมีสถานที่เที่ยวมากมายภายในหมู่บ้านนี้

13.เขื่อนขุนด่านปราการชล

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_11

เขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามของธรรมชาติซุกซ่อนอยู่ข้างใน เป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน มีเวลาเพียงแค่วัน หรือ สองวันก็สามารถมาเที่ยวกันได้

14.วัดพระแก้ว

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_10

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองไทยมาอย่างช้านาน มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างยอมรับในความวิจิตรงดงามของวัดพระแก้ว และในแต่ละวันนั้นก็มีผู้คนเดินทางมาเพื่อเยี่ยมชมวัดพระแก้วกันไม่ขาดสาย เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

15.เมืองโบราณสมุทรปราการ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_13

เมืองโบราณสมุทรปราการ สถานที่ที่รวบรวมเอาประเทศไทยทั้งประเทศมารวมไว้ในที่เดียว มาเที่ยวที่นี่คุณจะได้พบกับความวิจิตรงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของไทย ที่ถูกจำลองมาไว้ในบรรยากาศแบบเก่าๆ คลาสสิค และเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางศิลปะอย่างประเมินค่าไม่ได้

16.บางปู

27072507_2279994418692807_618

อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดคลาสสิคของเมืองไทย สถานตากอากาศบางปู แหล่งชมนกนางนวลหนีหนาวที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน ที่นี่ตั้งอยู่ติดริมทะเลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ มีบรรยากาศดีมากๆ เหมาะจะมาเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจในยามแดดร่มลมตก

17.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_19

ตลาดน้ำถือได้ว่าเป็นอีกนหึ่งของดีสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และที่ดำเนินสะดวกเองก็เป็นหนึ่งใสตลาดน้ำที่โด่งดังสุดๆ ของเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นตำนานแห่งตลาดน้ำเลยก็ว่าได้

18.แก่งกระจาน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_16

แก่งกระจานเขื่อนกักเก็บน้ำและผืนป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติที่หลายคนชื่นชอบ มีจุดเช็กอินให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมกันหลายจุด เช่น สะพานแขวนแก่งกระจาน เขื่อนแก่งกระจาน พะเนินทุ่ง เป็นต้น

19.เขื่อนเชี่ยวหลาน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_14

 ความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติในเขื่อนเชี่ยวหลานนั้นสวยงามจนทำให้คุณเผลอหยุดหายใจเลยทีเดียว ภาพของผืนน้ำกว้างใหญ่สุดลูกตา และภูเขาหินปูนที่ตั้งสง่าอยู่กลางน้ำ เป็นอันซีนไทยแลนด์ที่ควรไปชมอย่างยิ่ง แถมที่นี่ยังมีที่พักนอนแพกลางเขื่อนสวยๆ หลายที่ด้วย ลองไปดูกัน

20.เกาะสิมิลัน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

เกาะกลางทะเลพังงาที่ได้ชื่อว่ามีน้ำทะเลสวยและใสที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ด้วยการดูแลรักษาเกาะเป็นอย่างดีของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำให้สิมิลันยังคงงดงามมาจนถึงทุกวันนี้แม้จะผ่านเวลามาอย่างยาวนาน

21.เกาะพีพี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ปิดท้ายกันด้วยเกาะพีพี เกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในฐานะสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง เจม บอนด์ 007 ที่นี่มีน้ำทะเลใสปะการังสวยและรายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่กลางทะเล เป็นสวรรค์แห่งอันดามันที่ควรค่าแก่การไปสัมผัส

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 21 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook