ฝาท่อลายศิลป์ จุดเช็กอินปรับปรุงพื้นที่สวยย่านคลองโอ่งอ่าง

ฝาท่อลายศิลป์ จุดเช็กอินปรับปรุงพื้นที่สวยย่านคลองโอ่งอ่าง

ฝาท่อลายศิลป์ จุดเช็กอินปรับปรุงพื้นที่สวยย่านคลองโอ่งอ่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เมื่อได้มีรูปภาพฝาท่อลายศิลป์ ลวดลายสวยงามบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ผสมผสานผสานกับงานศิลปะได้อย่างลงตัว เผยแพร่ออกมาในโลกโซลเชียล หลายๆ คนต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นฝาท่อลายศิลป์นี้ถูกนำไปใช้งานจริงตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ วันนี้ Sanook! Travel จะพาคุณไปพบกับจุดเริ่มต้นของโครงการนี้กันครับว่ามีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร กับฝาท่อลายศิลป์ จุดเช็กอินถ่ายรูปสวยในอนาคตที่ทุกคนจะต้องห้ามพลาด

jl9

จุดเริ่มต้นแนวคิดการทำฝาท่อลายศิลป์นี้เกิดจาก “การออกแบบประติมากรรมบนพื้นที่สาธารณะกับการมีส่วนร่วมของชุมชน” ซึ่งได้รับทุนการวิจัยที่มุ่งเป้าพัฒนาประเทศ ของ สกว. ปี 2559  ในโครงการวิจัยใช้พื้นที่ทางเดินริมคลองโอ่งอ่างเป็นกรณีศึกษา ซึ่งขณะนั้นกทม. ได้ไล่รื้อตลาดสะพานเหล็ก และสร้างผลกระทบต่อชุมชนรอบๆ และโครงการนี้เองก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่บริเวณริมคลองโอ่งอ่างนั่นเอง

oooooooo

ซึ่งการออกแบบฝาท่อลายศิลป์นี้ เป็นผลงานฝีมือของ รศ.จักรพันธ์ วิลาสินีกุล และ อจ.พิเชฐ เขียวประเสริฐ อาจารย์ประจำภาคประติมากรรม มหาวิทยาลัยศิลปากรนั่นเอง 

ปัจจุบันนี้ฝาท่อลายศิลป์ได้ถูกส่งมอบให้สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร กำลังอยู่ในขั้นการดำเนินการติดตั้งตามพื้นที่บริเวณคลองโอ่งอ่างอยู่ คาดว่าเราจะได้เห็นภาพฝาท่อลายศิลป์ สวยงามเหมือนดั่งที่ประเทศญี่ปุ่นกันในเร็วๆ นี้แล้ว หากมีการอัปเดตใดๆ เพิ่มเติมทางเราจะแจ้งข่าวมาอีกครั้ง



 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฝาท่อลายศิลป์ จุดเช็กอินปรับปรุงพื้นที่สวยย่านคลองโอ่งอ่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook