ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว 2562 จดไว้แล้วไปเลย

8 ที่เที่ยวฟินๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว

8 ที่เที่ยวฟินๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ของประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะในช่วงนี้จะมีทั้งความชุ่มฉ่ำของสายฝน และลมหนาวที่ลอยมาปะทะกัน Sanook! Travel ได้รวบรวมเอา 8 ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ให้คุณได้ไปเที่ยวสัมผัสกับลมหนาวเคล้ากับสายฝนแบบฟินๆ กันในช่วงนี้

"หากใครอ่านแล้วสนใจอยากจองที่พัก เลื่อนไปรับส่วนลดสุดพิเศษจาก AGODA ได้ท้ายบทความนี้เลย"

1.บ้านอีต่องเหมืองปิล็อค จ.กาญจนบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

เริ่มต้นที่แรกด้วยหมู่บ้านที่ถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกแทบจะตลอดทั้งปีอย่างหมู่บ้านอีต่อง จังหวัดกาญจนบุรี เพียงคุณได้เข้าไปสัมผัสที่นี่ก็จะรู้สึกได้ทันทีเลยว่าเหมือนกับได้หลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งที่หลบซ่อนเอาไว้หลังม่านหมอก วิถีชีวิตที่แสนจะเรียบง่ายแต่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข ครั้งหนึ่งในชีวิตควรมาสัมผัสจริงๆ

2.เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์อันโด่งดัง เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน หนึ่งในสถานที่เที่ยวที่สวยงามที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่า โดยในช่วงปลายฝนต้หนนาวแบบนี้ บางวันจะมีหมอกจางๆ ลอยอยู่เหนือผืนน้ำในเขื่อนด้วย เป็นบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติกจริงๆ

3.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

68513403_2371144606300149_504

หากคุณอยากจะดื่มด่ำกับทะเลหมอกอย่างเต็มที่ ชื่อแรกที่เราอยากจะแนะนำให้คุณไปนั่นก็คือที่เขาค้อนั่นเอง ด้วยความสูงของพื้นที่ทำให้ที่นี่มีจุดชมทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากมาย อีกทั้งยังมีธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ให้คุณได้สัมผัสอีกด้วย

4.บ้านผาฮี้ จ.เชียงราย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

บ้านผาฮี้ เป็นชุมชนชาวเขาเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ในแบบที่ผู้มาเยือนจะหลงรักที่นี่ไปแบบไม่รู้ตัว ทั้งวิวธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ที่โอบล้อมหมู่บ้านแห่งนี้เอาไว้ และวิถีชีวิตที่หาชมได้ยาก ล้วนเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่

5.น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

นี่คือน้ำตกที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแน่นอน การได้ไปยืนอยู่หน้าราชาแห่งน้ำตกนั้นเป็นสิ่งที่นักเดินทางทุกคนอยากจะลองสัมผัสสักครั้งในชีวิต ความยิ่งใหญ่และสวยงามที่ถูกสรรสร้างมาโดยธรรมชาตินี้จะบันทึกความทรงจำที่แสนประทับใจลงไปในหนังสือแห่งความทรงจำของคุณ

6.หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

หินสามวาฬ อันซีนแห่งบึงกาฬที่ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ที่นี่จะสวยงามและชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ ภาพของก้อนหินขนาดใหญ่ยักษ์ที่เมื่อมองจากมุมสูงแล้วจะมองเห็นเหมือนกับปลาวาฬสามตัวเรียงต่อกัน ท่ามกลางป่าไม้สีเขียวขจีที่สมบูรณ์มากๆ ได้ไปยืนชมวิวถ่ายรูปสวยๆ บนหินสามวาฬนี้บอกเลยว่าฟิน!

7.ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ดินแดนสวรรค์แห่งภาคใต้ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวกัน ที่นี่คือหนึ่งในไฮไลท์ในด้านการท่องเที่ยวของสามจังหวัดชายแดนใต้ ในยามเช้าคุณจะได้เห็นภาพของสายหมอกที่ค่อยๆ ไหลพาดผ่านไปกับภูเขาน้อยใหญ่เบื้องหน้า พร้อมกับอากาศเย็นสบายที่แสนจะบริสุทธิ์ เป็นดินแดนในฝันที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมเยือนกันอยู่

8.บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ปิดท้ายด้วยความอลังการของนาขั้นบันไดที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ทุ่งนาจะมีความอุดมสมบูรณ์ เขียวขจีไปจนสุดลูกหูลูกตา ภาพของทุ่งนาสีเขียวทอดยาวไปจรดกับเส้นขอบฟ้าเป็นภาพอันซีนไทยแลนด์ที่ควรจะไปชมด้วยตาตนเองสักครั้งในชีวิต

และทั้งหมดนี้ก็คือ 8 ที่เที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวจากทั่วฟ้าเมืองไทยที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสกับธรรมชาติกันดู แต่ละที่นั้นมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง มีภูมิประเทศแตกต่างกัน แต่ทุกที่ล้วนสามารถมอบความทรงจำที่งดงามให้กับคุณได้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 ที่เที่ยวฟินๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook