เที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน ชมวิว ชิลตลาด อร่อยกับของกินท้องถิ่น

เที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน ชมวิว ชิลตลาด อร่อยกับของกินท้องถิ่น

เที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน ชมวิว ชิลตลาด อร่อยกับของกินท้องถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมีเวลาเที่ยวไม่เยอะ ลองดู จันทบุรีอาจจะไม่ไกลเกินไป ใครชอบขับรถกินลมชมวิว มาแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน แป๊บเดียวก็ถึงแล้ว โปรแกรมไม่ต้องจัดเยอะแยะ แค่แวะชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ เดินชิลตลาดชุมชน นั่งคาเฟ่ กินขนมอร่อย แบบนี้มีแค่เสาร์-อาทิตย์ ก็เอาอยู่

1.จุดชมวิวเนินนางพญา

dsc_0045
dsc_0067

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มาแล้วต้องมาแวะถ่ายรูปกับวิวทะเลระหว่างอ่าวคุ้งวิมานและอ่าวคุ้งกระเบนของจ.จันทบุรี เรียกว่าเป็นจุดชมวิว 360 องศา ที่สามารถชมความงามได้รอบทิศ โดยด้านหนึ่งมองเห็นทะเลสุดสายตาเคียงด้วยถนนคดเคี้ยวอย่างสวยงาม อีกด้านหนึ่งเป็นแผ่นดินปลายแหลมสีเขียวสบายตายื่นออกไปในทะเล นอกจากหลายคนจะมาเก็บภาพประทับใจกันแล้ว ยังเป็นจุดแวะพักที่มีร้านอาหารให้บริการด้วย

ที่ตั้ง : ต.สนามชัย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

2.วัดปากน้ำแขมหนู

dsc_0075
dsc_00971

ความโดดเด่นอยู่ที่โบสถ์สีน้ำเงิน ซึ่งถือว่าเป็นโบสถ์สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจันทบุรีเลยทีเดียว รับรองจะต้องสะดุดตาด้วยกระเบื้องเซรามิคโทนสีขาวและน้ำเงินที่นำมาตกแต่งโบสถ์อย่างปราณีตทั้งหลัง ให้ความรู้สึกสง่างาม และกลายเป็นจุดถ่ายภาพสุดเท่ และช่วยดึงนักท่องเที่ยวมาเข้าวัดไม่ขาดสาย

ที่ตั้ง : ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 039 455 058

3.ตลาดทุบหม้อ

dsc_0233
dsc_0248

ตั้งชื่อตามเหตุการณ์ “ทุบหม้อข้าว” ก่อนเข้าตีเมืองจันทบุรีของพระเจ้าตาก ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณวัดพลับ จากความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านบางกะจะ ที่มาร่วมกันออกร้านขายสินค้าทั้งของกิน ของที่ระลึก ในบรรยากาศย้อนยุค มาถึงแล้วห้ามพลาดชิม ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง หรือก๋วยเตี๋ยวผัดยายลั้ง การันตีความอร่อยด้วยสูตรต้นตำรับอายุกว่า 100 ปี นอกจากนี้ยังมีของกินขึ้นชื่ออีกมากมาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ขนมไทย ผลไม้จากสวน และของที่ระลึกน่ารักๆ

ที่ตั้ง : วัดพลับ ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-19:00 น. เปิดวันเสาร์-อาทิตย์

4.บ่อพลอยเหล็กเพชร

dsc_0356
dsc_0372

ใครที่อยากเข้าถึงวิถีคนทำเหมืองพลอยแท้ๆ ต้องมาที่ บ่อพลอยเหล็กเพชร ซึ่งถือเป็นบ่อพลอยที่หลงเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งของจ.จันทบุรี และยังทำการขุดพลอยจำหน่ายกันจริงๆ ทุกวันนี้เปิดให้คนที่สนใจเข้ามาลองขุดพลอยด้วยวิธีการดั้งเดิม ซึ่งจะมีทีมงานที่ชำนาญคอยให้คำแนะนำตลอด ส่วนใครขี้เกียจขุดก็มีร้านจำหน่ายเครื่องประดับให้ไปนั่งเลือกช้อป นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่เล็กๆ และสวนผลไม้ให้เที่ยวชมในบรรยากาศร่มรื่นด้วย

ที่ตั้ง : ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-18:00 น. ทุกวัน

โทร. : 087 822 9138

5.ชุมชนริมน้ำจันทบูร

dsc_0939
dsc_0971

ชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบุรีที่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิคจากบรรดาบ้านเรือนที่ตกแต่งลวยลายไม้ฉลุและปูนปั้นตามช่องระบายอากาศและเหนือประตูหน้าต่างอย่างงดงามเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความคึกคักราวกับย้อนอดีตไปสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งการค้าขายริมน้ำยังรุ่งเรือง ซึ่งบรรดาบ้านเรือนเกือบทั้งหมดบนถนนสายนี้ก็ยังคงเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้คนที่มาเที่ยวได้ศึกษาจากบรรดาป้ายอธิบายเรื่องราวที่ติดอยู่ตามบ้านต่างๆ รวมทั้งแวะกินของอร่อยขึ้นชื่อตลอดเส้นทาง

ที่ตั้ง : อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

6.ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว

dsc_0261
dsc_0264

ที่นี่รวบรวมบรรดาชื่อขนมแปลกๆ ของคนจันท์เอาไว้มากมาย ที่ดังสุดๆ ก็ต้อง ขนมควยลิง ร้านยายลิ ชื่อขนมอาจจะชวนเขินๆ หน่อยเวลาซื้อ หากมาช่วงวันหยุดก็จะได้เจอคุณยายนั่งทำขนมให้ดูสดๆ ด้วย นอกจากนี้ก็มี ขนมหัวล้าน ขนมแดกงา ขนมติดคอ ขนมกล้วยน้ำแตก ขนมตังก๊วย ขนมตะไลน้ำอ้อย ขนมขี้มอด ขนมพะพาย ขนมเกสรลำเจียก และอื่นๆ ให้มาเดินชิมกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่จะมีร้านต่างๆ มาขายของกันคึกคักกว่าวันปกติ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน ชมวิว ชิลตลาด อร่อยกับของกินท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook