5 จุดเช็กอิน ฟิน ธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำหน้าฝน “จังหวัดน่าน”

5 จุดเช็กอิน ฟิน ธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำหน้าฝน “จังหวัดน่าน”

5 จุดเช็กอิน ฟิน ธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำหน้าฝน “จังหวัดน่าน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนแบบนี้ เที่ยวไหนดี “จังหวัดน่าน” เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติที่ร่มรื่น ทิวเขาที่เรียงราย สายหมอกที่ชวนหลงใหล จนใคร ๆ ก็หลงรักน่านหน้าฝน

สายฝนโปรยปราย ธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม อากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ช่วง Low Season หน้าฝน ฤดูที่เปียกปอน แต่งดงามด้วยธรรมชาติ “จังหวัดน่าน” ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดยอดนิยมของคนชอบพักผ่อน ชมธรรมชาติ ทีมงาน Paapaii.com ได้รวบรวม 5 จุดเช็กอิน ฟิน ธรรมชาติของจังหวัดน่าน มาชวนให้ลองไปสัมผัสกันสักครั้งแล้วจะหลงรักจังหวัดเงียบ ๆ แห่งนี้

เริ่มต้นที่จุดเช็กอินที่ 1 “ปัว” อำเภอชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงอำเภอเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่าธรรมชาติของที่นี่ไม่ได้เล็กเลย ยิ่งหน้าฝนบอกได้เลยว่า จะได้พบกับสีเขียวของนาข้าว และธรรมชาติรอบตัว ภูเขา ต้นไม้ สายลม และฝนโปรยปราย จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จุดพักผ่อน ยอดฮิตมาจนถึงตอนนี้

997356

จากตัวเมือง จุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวที่ต่าง ๆ ภายในจังหวัด กับจุดเช็กอินที่สอง “ถนนลอยฟ้า” เส้นทางแห่งความสุข ชมธรรมชาติสีเขียวขจี และทิวเขาที่เรียงราย กับ 2 ถนนลอยฟ้า ของจังหวัด “ปัว – บ่อเกลือ” ถนนสาย 1256 และ “สันติสุข – บ่อเกลือ” ถนนสาย 1081 เพิ่มความสุขในการเดินทาง ด้วยการชมความสวยงามของถนน สายหมอก และธรรมชาติตลอดข้างทาง

501075

ใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลายกับความเงียบสงบ จุดเช็กอินที่สาม “อุทยานแห่งชาติดอยภูคา” สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานชื่อดังของอำเภอปัว ที่ใคร ๆ ก็ต้องมาดู “ดอยภูคา” ที่ออกดอกในช่วงหน้าหนาว ถึงแม้ว่าหน้าฝนจะไม่มีให้ชม แต่บอกเลยว่าธรรมชาติสีเขียว ความร่มรื่นของต้นไม้ ทิวเขาที่เรียงรายสลับไปมา สายลม สายหมอกที่พัดผ่าน สายฝนที่โปรยปรายให้ความสดชื่น ถึงแม้จะชุ่มฉ่ำ แต่ฉ่ำไปด้วยสิ่งสวยงามของธรรมชาติที่จะทำให้คุณยิ้ม

488845

ยืนชมวิว ชิลธรรมชาติ ชมนาขันบันได จุดเช็กอินที่สี่ “อุทยานแห่งชาติขุนน่าน” สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานชื่อดังของอำเภอบ่อเกลือ โดดเด่นไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอย่าง “น้ำตกสะปัน” สายน้ำที่ไหล ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสุดร่มรื่น สวยงามจนน่าไปแช่น้ำผ่อนคลาย

947186

กินลมชมวิว ชมทิวเขา ปล่อยตัว ปล่อยใจไปกับทุ่งนาสีเขียว ฟังเสียงแม่น้ำไหลผ่านสุดผ่อนคลาย ใช้ชีวิตสุดเนิบ เที่ยวโครงการพระราชดำริ “สะจุก-สะเกี้ยง” เดินเล่นภายในไร่ชา นอนผ่อนคลาย พักผ่อน ฟังเสียงฝน ให้ชุ่มฉ่ำใจ

 807709

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 จุดเช็กอิน ฟิน ธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำหน้าฝน “จังหวัดน่าน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook