ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา Local Market ชัยนาท

ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา Local Market ชัยนาท

ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา Local Market ชัยนาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางยุคดิจิทัลและโลกาภิวัตน์ ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น  ความสะดวกสบายอย่างนี้ก็อาจทำให้ห่างหายไปจากตลาดแบบเก่าๆ แต่ถ้าใครคิดถึงความคลาสสิกของตลาดยุคดั้งเดิมที่ค่อยๆ เดินชมเดินซื้อและชิมอาหารในบรรยากาศแบบไทยๆ แล้วละก็ เราขอแนะนำ “ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา” ตลาดที่แสนธรรมดาแต่ยังคงกลิ่นอายแต่เก่าก่อนไว้

ตลาดนี้อยู่ใน ต. สรรพยา อ. สรรพยา จ. ชัยนาท  เป็นตลาดสีเขียว ไร้พลาสติก ไร้โฟม และเป็นมิตรต่อโลก

217419

309892
574006

เมื่อเดินเข้าไปในตลาด สองข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านของพ่อค้าแม่ขาย  มีอาหารถิ่นหลากรสหลากกลิ่นหลายสีสันให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นขนมกง ขนมวง ปลาเห็ด หรืออีกสารพัดชนิด

699539

ช็อปจนจุใจ แล้วไปต่อกันที่ไฮไลต์ห้ามพลาดของที่นี่  นั่นคืออาคารสถานีตำรวจอันเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี

สถานีตำรวจภูธรแห่งนี้สร้างในปี 2444 สมัยรัชกาลที่ 5 นับเป็นโรงพักที่เก่าแก่ที่สุดของไทย  มีการอนุรักษ์รูปภาพและเอกสารเก่าไว้ในโรงพักด้วย  อาคารนี้ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ปี 2561 จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์

745347

638371
950881

ออกจากอาคารเก่าแก่ เราแวะที่วัดสรรพยาวัฒนาราม ไปสักการะพระพุทธรูปปางกราบพระบรมศพอันเป็นปางที่พบได้ยากมาก  มีตำนานกล่าวเกี่ยวกับพระพุทธรูปปางนี้ว่า เมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานแล้ว 7 วัน ไม่ว่าจะทำเช่นไรก็ไม่สามารถจุดเพลิงติด กระทั่งพระมหากัสสปะเดินทางมาถึง เพลิงก็ลุกขึ้นเอง นับเป็นพระกรุณาต่อพระมหากัสสปะและเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ครั้งสุดท้ายของพระพุทธองค์

กล่าวกันว่า การกราบขอพรพระพุทธรูปองค์นี้ ให้แนบหน้าผากกับพระบาทท่านด้วย และพรที่ขอกันแล้วได้สมดังหวังมักเป็นเรื่องการงาน การเรียน และการเสี่ยงโชค

669229

มาชัยนาทครั้งหน้า อย่าลืมแวะ อ. สรรพยา เดินเที่ยวย่านตลาดอันคลาสสิกของเมืองนี้กันดูสักครั้ง

Info

ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา

ที่ตั้ง : หมู่ 4 ต. สรรพยา อ. สรรพยา จ. ชัยนาท

โทร. 0-5649-9135

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา Local Market ชัยนาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook