ร้านราเมงลึกลับ เปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง จะน่ากินแค่ไหนนะ?

ร้านราเมงลึกลับ เปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง จะน่ากินแค่ไหนนะ?

ร้านราเมงลึกลับ เปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง จะน่ากินแค่ไหนนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าราเมง ภาพลักษณ์ส่วนใหญ่ที่เห็นกันก็คืออาหารยอดฮิตที่มีให้กินกันทุกวัน มีร้านขายอยู่เยอะแยะและหลากหลายรสชาติ แต่เอ๊ะ ดูเหมือนจะมีร้านราเมงอยู่เจ้าหนึ่งที่ร่ำลือกันว่า เปิดร้านแค่เดือนละ 1 ครั้งอยู่ด้วย โอ้โห ได้ยินแบบนี้แล้วมันรู้สึกได้เลยว่า ของหายากชัด ๆ

รสชาติชั้นเลิศของร้านหายาก

ร้านที่บริหารสุดจะแหวกแนวดังกล่าว มีชื่อว่า “monday niboshi rabo”

bonito1

แล้วทำไมถึงหายากล่ะ? ก็เพราะว่ามันเป็นร้านซ้อนร้านนั่นเอง กล่าวคือปกติจะเป็นร้านราเมงที่ชื่อว่า”Bonito Soup Noodle RAIK” แต่ว่าคนที่ช่วยงานร้านนี้อยู่ พอถึงวันจันทร์ที่กำหนดไว้ก็จะเอาป้ายร้าน “monday niboshi rabo” มาแขวน แล้วเปิดร้านในฐานะเจ้าของร้านแทน

bonito2

แบบนี้เขาเรียกว่ า”เจ้าของร้านฝึกหัด” หรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่ก็พอจะเข้าใจได้ว่ามิน่าล่ะถึงเปิดร้านแบบจำกัดช่วงเวลา อย่างไรก็ตามร้านลึกลับนี้จะเปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง ถึงแม้จะรู้ว่าเปิดวันจันทร์ แต่ก็ไม่แน่นอนอีกนั่นแหละว่าเปิดจันทร์ไหนของเดือน! จึงจำเป็นต้องตรวจสอบผ่านทาง Twitter หรือ Instagram ของร้าน

bonito3

ส่วนเดือนกรกฎาคมนี้ร้านเปิดวันที่ 8 ดังนั้นจึงมีคนมาเข้าแถวรอกันยาวเหยียดตรงหน้าร้านซึ่งตั้งอยู่ที่ย่านเอฟุคุในกรุงโตเกียว ลูกค้าที่เฝ้ารอโอกาสทองเดือนละ 1 ครั้งมากันเพียบ คงไม่ได้มีแต่คนที่อยากลองของหายากหรอก รสชาติน่าจะพอใช้ได้เช่นกัน หรือพูดอีกอย่างได้ว่า “ร้านหายากแต่ไม่อร่อย ใครมันจะมากิน”

bonito4

หลังจากรอประมาณ 30 นาที ก็จะได้เลือกสั่งเมนูผ่านเครื่องขายตั๋ว และระหว่างที่รออาหารก็จะมีกลิ่นนิโบชิหอม ๆ โชยออกไปถึงนอกร้าน กระตุ้นความหิว

bonito5

ได้นั่งที่ไม่ทันไร ราเมงแทนอร่อยน้ำซุปสีน้ำตาลก็มาเสิร์ฟทันใจ

bonito6

มองดูแวบเดียวก็รู้ว่าน่ำซุปมีส่วนประกอบของนิโบชิ (ปลาซาดีนแห้งตัวเล็ก ๆ) ละลายอยู่เข้มข้น แบบนี้ค่อนข้างชัวร์แล้วว่า ต้องอร่อยสมกับเป็นร้านลับที่หาได้ยากแน่

bonito7

เส้นขนาดกำลังดี ซดเข้าไปได้รสชาติของนิโบชิกระจายไปทั่วปากสมกับที่คาดหวัง เข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน ออกจะกลมกล่อมด้วยซ้ำ

bonito8

เครื่องที่ผสมอยู่ในน้ำซุปลองได้ซดเข้าไปแล้วจะอดใจไม่อยู่ สะท้อนให้เห็นว่าฝีมือของคนทำเป็นของจริง ถึงปรุงรสที่มีองค์ประกอบซับซ้อนแบบนี้ให้กลายเป็นรสอร่อยชั้นเลิศได้

bonito9

คนที่ชอบรสชาติเข้มข้นของนิโบชิราเมงน่าจะพึงพอใจอยู่แล้ว ส่วนคนที่ไม่ค่อยชอบน้ำซุปนิโบชิก็น่าจะกินได้ง่ายขึ้นกว่าปกติเช่นกัน แต่มันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันตรงที่พอได้กินไปแล้วครั้งหนึ่ง กว่าจะได้กินอีกครั้งก็ต้องรออีกตั้ง 1 เดือน! ขาประจำร้านนี้คงต้องมีความอดทนในการผ่านด่านทดสอบน่าดู ถึงจะได้กินสักมื้อ

สรุปได้เลยว่า รสชาติเป็นของจริง ไม่ว่าในอนาคตจะเปิดถี่ขึ้นหรือยังเปิดตามอารมณ์แบบนี้ ก็ยังเป็นร้านชั้นเลิศที่ต้องหาโอกาสมากินให้ได้สักครั้งอยู่ดี แต่ถ้าหากว่าวันใดที่เจ้าของร้านฝึกหัดได้แยกออกมาตั้งตัว ทีนี้ขาประจำจะรู้สึกตื้นตัน หรือความตื่นเต้นลดลงกันแน่นะ เพราะร้านที่เปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง มันหากันได้ง่าย ๆ ซะที่ไหน

ข้อมูลร้านแนะนำในครั้งนี้

ชื่อร้าน: monday niboshi rabo
ที่ตั้ง: Tokyo-to Suginami-ku Oomiya1-2-3
เวลาทำการ: กรุณาดูจากTwitterหรือInstagramของทางร้าน
วันหยุด: ไม่มีวันหยุดแน่นอน
Twitter: @Mon_niboshirabo
Instagram: @monday_niboshi_rabo

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ร้านราเมงลึกลับ เปิดแค่เดือนละ 1 ครั้ง จะน่ากินแค่ไหนนะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook