พาไปเที่ยว 7 ตลาดน้ำ ตามหาชิพกับเดล

พาไปเที่ยว 7 ตลาดน้ำ ตามหาชิพกับเดล

พาไปเที่ยว 7 ตลาดน้ำ ตามหาชิพกับเดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิพแอนด์เดล มีสองพี่น้อง ขายของอยู่ในคลอง … พาไปเที่ยว “7 ตลาดน้ำใกล้กรุง” เที่ยวชมวิถีชุมชน ชิมเมนูอาหารท้องถื่น ช้อปปิ้งของที่ระลึก ติดไม้ ติดมือ เที่ยวเพลินในวันหยุด

ใครกำลังมองหาสถานที่ซื้อถั่วกับชิพแอนด์เดล แฮ่ … มองหาสถานที่ท่องเที่ยวชมวิถีชุมชน ทีมงาน Paapaii.com รวม “7 ตลาดน้ำใกล้กรุง” ให้ได้มาเที่ยวเล่นในวันหยุด ชิมเมนูอร่อย ๆ ของที่ระลึก จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย

1.ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพมหานคร

7-2

เริ่มต้นที่แรกกับตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพ ย่านตลิ่งชัน เดินทางสะดวก ภายในตลาดกว้าง โล่ง โปร่งสบายไม่แออัด แบ่งเป็น 2 ฝั่ง เป็นแหล่งรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม นำสินค้าในชุมชนมาวางให้ได้เลือกช้อป เลือกชิม อย่างพวกผัก ผลไม้ ของกินท้องถิ่น ขนมหวานเก่าแก่ รวมไปถึงของที่ระลึกมากมาย ใครกำลังมองหาตลาดน้ำ หาของอร่อยกิน ต้องมาที่ “ตลาดน้ำคลองลัดมะยม”แล้วจะไม่ผิดหวัง มากด้วยของอร่อย ๆ มากด้วยรอยยิ้มของพ่อค้าแม่ค้า

เปิดบริการ : เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 15.00 น.

ที่ตั้ง : 30/1 หมู่ 15 แขวงบางละหมาด เขตตลิ่งชั่น กรุงเทพ

2.ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

6-2

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดสมุทรสงคราม แหล่งรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นั่งเรือชมวิถีชุมชน ชิมเมนูอาหารท้องถิ่นอย่างเมนู “ปลาทู” และอีกหลายเมนูคาวหวาน นอนพักผ่อนโฮมสเตย์ซึมซับบรรยากาศริมคลอง ชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืน ตื่นเช้าตักบาตรจากที่พัก ปั่นจักรยานชมสวน พร้อมซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน

เปิดบริการ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. – 21.00 น.

ที่ตั้ง : อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

3.ตลาดน้ำสี่ภาค จังหวัดชลบุรี

5-1

ตลาดน้ำยอดฮิตของภาคตะวันออกของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมกิจกรรม ความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรม และสินค้าของดีทั้ง 4 ภาค มารวมไว้ในที่แห่งนี้ รวมไปถึงการแสดงกิจกรรมวิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมไทย การล่องเรือพายชม ทัศนียภาพตลาดน้ำย้อนรำลึก เดินชม ซื้อสินค้าพื้นเมือง สินค้าแฟชั่น และสินค้า Handmade พร้อมชิมอาหารหลากหลายชนิดจากทั้ง 4 ภาค

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 20.00 น

ที่ตั้ง : 451/304 หมู่ 12 ถ.สุขุมวิทพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

4.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

4-2

ตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดราชบุรี ชมวิถีการใช้ชีวิตของชุมชนตลาดน้ำขนานแท้ พ่อค้าแม่ค้า พายเรือนำพืช ผัก ผลไม้ ออกมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อปสินค้า เสื้อผ้างานฝีมือ ชิมอาหารบนเรือ พร้อมนั่งเรือชมมนต์สเน่ห์ความเก่าแก่ของชุมชนที่น่ามาเที่ยวชมในวันหยุด

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 13.00 น.

ที่ตั้ง : ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

5.ตลาดน้ำวัดลำพญา จังหวัดนครปฐม

3-2

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางบรรยากาศที่น่าหลงใหลริมสวน ชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด ภายในตลาดมากมายไปด้วยพ่อค้าแม่ค้า นำผลผลิตจากสวนพืช ผัก ผลไม้ มาวางจำหน่ายกันในราคาไม่แพง พร้อมด้วยเมนูอาหารต่าง ๆ ทั้งของคาวและของหวานให้ได้เลือกสั่งมาชิมลิ้มลอง และยังมีบริการเรือนำเที่ยวล่องเรือชมบรรยากาศรอบข้างของตลาดกันอีกด้วย

เปิดบริการ : เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 15.00 น.

ที่ตั้ง : วัดลำพญา ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม

6.ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

2-2

ตลาดย้อนยุคใกล้กรุง แหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่รวบรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศตลาดน้ำแบบไทย ๆ ชิมเมนูอาหารไทย ขนมหวาน ของฝาก ของที่ระลึก รับชมการแสดงแบบฉบับไทยย้อนยุค ล่องเรือเที่ยวชมบรรยากาศเลียบคลอง พร้อมมุมถ่ายรูปสวย ๆ และกิจกรรมอีกมากมาย

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

ที่ตั้ง : ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

7.ตลาดน้ำสะพานโค้ง จังหวัดสุพรรณบุรี

1-2

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรี เดินชมธรรมชาติบนสะพานไม้ ตื่นตาตื่นใจไปกับ “สุ่มปลายักษ์” ขนาดใหญ่สัญลักษณ์ของตลาดแห่งนี้ เลือกชมสินค้าท้องถิ่น เลือกชิมเมนูพื้นเมือง สินค้าที่ระลึก งานฝีมือจากพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือมาขายของอยู่ริมสะพานไม้ทั้งสองข้าง พร้อมมุมถ่ายรูป มุมชิล ๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

ที่ตั้ง : อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พาไปเที่ยว 7 ตลาดน้ำ ตามหาชิพกับเดล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook