หลีกหนีความวุ่นวาย ล่องเรือสบายๆ ที่แม่น้ำปราจีน

หลีกหนีความวุ่นวาย ล่องเรือสบายๆ ที่แม่น้ำปราจีน

หลีกหนีความวุ่นวาย ล่องเรือสบายๆ ที่แม่น้ำปราจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเบื่อฝุ่นควัน เบื่อรถติด เบื่อความเร่งรีบ ลองไปเปลี่ยนบรรยากาศ ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชน ดูการทำประมงพื้นบ้านริมแม่น้ำสองฟากฝั่ง  ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสายน้ำแห่งชีวิต และเลือกซื้อสินค้าโอทอปแปรรูป ที่บ้านบางพลวง จังหวัดปราจีนบุรี ใช้เวลาไม่นาน รถไม่ติด ไม่หงุดหงิดแถมอิ่มบุญด้วยนะ

161694
208590
411588

เส้นทางการล่องเรือแม่น้ำปราจีนบุรี จะแบ่งออกเป็น 5 จุด ที่ทำให้เรา อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจ ภายในเวลาประมาณ 2 ชม. เริ่มต้นเส้นทางด้วย วัดแก้วพิจิตร วัดที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะไทย  จีน  ยุโรป  และเขมร ภายในพระอุโบสถมีจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามบอกเล่าเรื่องราวในพระพุทธศาสนา มีหลวงพ่ออภัย เป็นพระประธาน 

338876
871195

จุดที่สอง เอาใจสายบุญเชื่อสายจีน เสี่ยงเซียมซี สักการะ “เจ้าแม่ทับทิม – เจ้าแม่เซี้ยบ้อเนี้ย – เทพเจ้ากวนอู” ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม อายุกว่า 200 ปี ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวปราจีน

318740

จากนั้นล่องเรือไปต่อกันที่วัดบางคาง  วัดเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา อายุราว 140 ปี  สักการะอนุสรณ์สถานพระเจ้าตากสิน พระไชยมงคล ชมความสวยงามของวิหารทรงจตุรมุขและหลังคาประตูทางเข้าอุโบสถ ที่ทำด้วยขวดน้ำอัดลมสีเขียวแทนกระเบื้อง

271887
328789

ต่อไปจุดที่สี่ สัมผัสวัฒนธรรมการไหว้พระของคนสมัยก่อน จุดเทียนไหว้พระกลางน้ำบนเรือ ณ วัดโบสถ์ อธิษฐานขอพร พระพุทธรูปปางลีลา – พระสิริมงคลนิมิต,  พระพุทธรูปปางประทับนั่งห้อยพระบาท – พระสรรพสิทธินาวา,  พระพุทธรูปปางประทับนอน – พระมหาชินไสยาสน์

354509
912808
948354

นอกจากสถานที่ทั้ง 4 จุดแล้ว ยังมีวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำ การทำประมงเลี้ยงปลา การตกกุ้ง วิวทิวทัศน์สองข้างทางกับลมเย็นๆ ก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลายไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบริเวณวัดเทวบุตร คุณจะได้เห็นความน่ารักของฝูงค้างคาวแม่ไก่ตัวใหญ่ที่โหนห้อยอยู่บนต้นไม้ริมน้ำอีกด้วย

หลังจากขึ้นเรือ ก็ไปช้อปปิ้งกันต่อ ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเสื่อกกบ้านบางพลวง  มีกิจกรรม DIY การสานตะกร้าผลไม้ การทอผลิตภัณฑ์จากเสื่อกกให้เข้าร่วม และยังสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปที่ดังไกลไปถึงต่างประเทศ ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ในราคาไม่แพง และยังเป็นของดีที่ทำจากธรรมชาติอีกด้วยนะ

Info

ล่องเรือเที่ยวแม่น้ำปราจีนบุรี

ที่ตั้ง ต. หน้าเมือง อ. เมืองปราจีนบุรี จ. ปราจีนบุรี

โทร  08-1434-8203 กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเสื่อกกบ้านบางพลวง  นางชุ่ม ยะประดิษฐ์ หรือ 0 3731 2284 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หลีกหนีความวุ่นวาย ล่องเรือสบายๆ ที่แม่น้ำปราจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook