Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สิงห์บุรี เมืองรอง ที่ไม่เป็นเมืองทางผ่านอีกต่อไป

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สิงห์บุรี เมืองรอง ที่ไม่เป็นเมืองทางผ่านอีกต่อไป

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สิงห์บุรี เมืองรอง ที่ไม่เป็นเมืองทางผ่านอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เป็นครั้งแรกที่เราเดินทางไปเยือนเมืองสิงห์บุรี เมืองที่หลาย ๆ คนมักขับรถผ่าน แต่วันนี้เราจะแวะที่เมืองนี้ แล้วพาทุกคนไปคุ้มค่าตื่นกันค่ะ เมืองสิงห์บุรี เป็นจังหวัดที่มีวัดเยอะมาก ๆ ถ้าใครเป็นสายทำบุญ เข้าวัด ที่นี่มีวัดสวย ๆ ให้เข้าไปกราบไหว้กันเยอะแยะเลยค่ะ อย่างวัดพิกุลทอง วัดชื่อดังประจำจังหวัดสิงห์บุรี ใครผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมเข้าไปสักการะหลวงพ่อแพกันนะคะ

315933

559728
550965

หลายคนมองว่า ที่สิงห์บุรี มีอะไรให้เที่ยว บอกเลยว่า เยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ อย่างทริปนี้ เราเริ่มต้นกันที่ ตลาดเก่าปากบางหมื่นหาญ 150 ปี ตลาดเก่าที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชุมชนโบราณ บ้านไม้ ห้องแถวไม้เก่าที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกันด้วยค่ะ ซึ่งที่ ตลาดปากบาง นี้ตั้งอยู่ในอำเภอพรหมบุรี นอกจากบรรยากาศเก่า ๆ แล้ว ยังมีของกินโบราณให้ลองกันอีกเพียบ อย่าง ผัดไทยปากบาง ที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ รสชาติอร่อยสุด ๆ ถ้ามาแล้วไม่ลองบอกเลยว่า เหมือนมาไม่ถึงเมืองสิงห์บุรีแน่นอน

 

781335294668

167021

เดินทางไปต่อจาก ตลาดปากบาง มาอร่อยกันต่อที่ จำเนียร ซาลาเปานมสด ที่นี่เป็นต้นตำรับซาลาเปานมสดเลยค่ะ บอกเลยว่าเป็นซาลาเปานมสดที่อร่อยมาก ๆ ด้วยความหอมของนมสดที่ถูกผสมให้เข้ากับตัวแป้งซาลาเปา จากนั้นก็ยัดไส้เข้าไป แล้วก็ลองกัดสักคำ แทบไม่มีคำบรรยายใด ๆ เลยค่ะ ที่นี่เป็นร้านซาลาเปาอยู่ในห้องแถวเล็ก ๆ เท่านั้น แต่เรื่องความอร่อยไม่เล็กเลยจ้า เป็นอีกร้านที่ดังมาก ๆ ในเมืองสิงห์บุรี บอกเลยมาทั้งทีต้องห้ามพลาด

119701
270853

แล้วก็เดินทางไปวัดที่ไม่เหมือนวัด แต่เป็นวัดที่จะเรียกว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรมา กับวัดโคกงู วัดที่มีพื้นที่นาล้อมรอบ อยู่กลางป่าทุ่งนาก็ว่าได้ แถมมีอายุหลายร้อยปีอีกด้วย ซึ่งคาดกันว่าน่าจะตั้งแต่ช่วงกลางถึงปลายสมัยอยุธยาเลยล่ะค่ะ

786881
912390
990693

จากวัดโคกงูเดินทางเข้ามาหาร้านชิลล์ ๆ กันหน่อย กับที่นี่ “Inkit Café Analog” ร้านกาแฟที่คั่วกันสด ๆ ใหม่ ๆ จากเครื่องที่ต้องใช้มือเท่านั้น ไม่มีอะไรที่เป็นออโต้เลยก็ว่าได้ เป็นอีกร้านเก๋ ๆ สไตล์วินเทจที่น่ามามาก ๆ ที่นี่เขาตกแต่งด้วยของเก่าตั้งแต่ยุค 60 – 90 เลยค่ะ ทำให้ร้านนั้นดูคลาสสิกขึ้นไปอีกระดับ พร้อมกับกาแฟที่คัดคุณภาพแบบเน้น ๆ รสชาติของกาแฟที่เข้มข้น จากกระบวนการทำกาแฟด้วยมือ ใครไม่แวะถือว่าพลาดอย่างแรง

อย่าติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สิงห์บุรี เมืองรอง ที่ไม่เป็นเมืองทางผ่านอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook