เปิดพิกัดสุดฮอต ระยอง – ชลบุรี

เปิดพิกัดสุดฮอต ระยอง – ชลบุรี

เปิดพิกัดสุดฮอต ระยอง – ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้มีเราจะพาเพื่อนๆ เดินทางไปเที่ยวทะเลบินจากอีสานข้ามภาคไปทะเลตะวันออก

2
3

จ.ระยอง และจ.ชลบุรี ครั้งนี้เรามีภารกิจที่จังหวัดอุดรธานี ต้องการความรวดเร็วในการเดินทางจึงนั่งเครื่องบินใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากปกติ 9 ชั่วโมงหากขับรถไปเอง ต้องบอกเลยว่าปีนี้อากาศร้อนมากๆ ทะเลจึงเป็นที่พึ่งพาทำให้จิตใจเราสงบเยือกเย็นได้ จะสนุกแค่ไหนตามเราไปเปิดพิกัดสุดฮอตระยอง – ชลบุรีกับ 8 สถานที่ต้องห้ามพลาด ทุ่งโปรงทอง - สะพานรักษ์แสม – เกาะขาม - The glass house - The sky gallery -  ปูเป็น - แกรนด์แคนยอน - WE Coffee Cuisine

4
6

เผลอหลับไปตื่นขึ้นก็ถึงแล้ว นึกว่าฝันไป บินตรงจากอุดรธานีใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง ถึงสนามบินอู่ตะเภา พัทยา เริ่มกันที่พิกัดแรกอันซีนไฮไลท์สำคัญที่ต้องมาให้ได้ “ทุ่งโปรงทอง"  อ.แกลง จ.ระยอง แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ถือเป็นจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปในมุมกว้าง และยังมีทางเดินที่ทอดผ่านบริเวณป่าทุ่งโปรงสีทอง ทำให้เราได้สูดอากาศบริสุทธิ์และสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด  แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทุ่งโปรงทอง คือป่าชายเลนริมปากแม่น้ำประแส ซึ่งบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยต้นโปรงที่ขึ้นเรียงรายกันนับพันนับหมื่นต้น มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะยามเช้าตรู่และยามเย็นที่มีแสงพระอาทิตย์อ่อนๆ ฉาบทาบลงมาที่ทุ่งแห่งนี้ สะท้อนใบของต้นโปรงให้กลายเป็นสีเหลืองทองอย่างสวยงาม ที่นี่จึงได้ชื่อเรียกว่าทุ่งโปรงทอง เราสามารถเดินถ่ายภาพกับทุ่งแห่งนี้กันอย่างใกล้ชิด โดยเส้นทางจะไปสิ้นสุดบริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส

7
8
9

สะพานรักษ์แสม อ.แกลง จ.ระยอง อีก 1 พิกัดแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สวยไม่แพ้ทุ่งโปรงทอง เพราะเป็นสะพานแขวนทางเดินไม้ทอดยาวผ่านป่าชายเลนคลองท่าตาโบ๊ย บ้านเนินฆ้อ เป็นเขตอนุรักษ์และเพาะพันธุ์สัตว์ มีธนาคารปูแสม ซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มของชาวบ้านที่ต้องการจะอนุรักษ์และเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำในช่วงฤดูวางไข่ ประกอบกับดูแลรักษาผืนป่าชายเลนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะปูแสม มีกิจกรรมให้ปล่อยปูแสมคืนธรรมชาติด้วยนะ และมีสะพานรักษ์แสม เป็นสะพานไม้เดินชมทัศนียภาพและระบบนิเวศน์

10
11

เกาะขาม มัลดีฟส์เมืองไทย ในวันที่ 2 ต้องมาสัมผัสให้ได้เกาะขาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเกาะส่วนตัวน้ำใสสวยมาก ที่เรานิยมเรียกกันว่า มัลดีฟส์เมืองไทย เดินทางสบายๆ นั่งเรือข้ามไปเกาะเพียง 30 นาที มีนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก ที่สำคัญสะอาดมากๆ เนื่องจากเป็นเขตดูแลรักษาของกองทัพเรือ รณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติก จำกัดรอบในการข้ามไปเกาะ 9.00 , 10.00 , 11.00 และรอบกลับ 13.00-16.00 น. ไม่มีค้างบนเกาะ ค่าเรือข้ามเกาะเพียงคนละ 250 บาทเท่านั้น ที่สำคัญสามารถดำน้ำชมปะการัง โดยที่ไม่ต้องลงน้ำลึก เพียงเดินลงไปในน้ำก็สามารถเห็นได้เลย

12
13

The glass house ไฮไลท์ของร้านคือ นั่งทานอาหารบนหาดทรายขาวๆ นุ่มเท้า วิวดี ร้านตกแต่งสวยเว่อร์ ติดริมชายหาดจอมเทียน เหมาะกับดินเนอร์มื้อพิเศษ นั่งทานอาหารฟังเสียงคลื่นทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน ร้านนี้ต้องมาเช็กอินให้ได้ เครื่องดื่มเย็นๆ เดินเล่นบนหาดทราย อยากให้เพื่อนๆได้มาสัมผัสมากจริงเลย

14
15

The sky gallery เปิดอีกพิกัดที่แนะนำ ร้านอาหารแบบโอเพ่นแอร์มองวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก จะมาแบบคู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนก็สามารถ แถมได้ชมวิวทะเลมุมที่แตกต่างจากริมหาด นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าชายหาดพัทยา

16
17

ร้านปูเป็น หาดจอมเทียน มื้อดึกมาถึงทะเลก็ต้องอาหารซีฟู้ดรสเด็ดร้านปูเป็น เมนูที่เราชอบกุ้งเผา 3 กิโลกรัม ทอดมันปลา ส้มตำทะเล อร่อยแค่ไหน..คนเต็มร้านตลอด แซ่บคักๆ

18
19

แกรนด์แคนยอนคีรี ชลบุรี ตื่นเต้นกับน้ำสีเขียวมรกต ล้อมรอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน วิวสวย ที่นักท่องเที่ยวมาถึงจังหวัดชลบุรีต้องมาให้ได้ ก่อนหน้านี้เป็นเหมืองเดิม มีแอ่งน้ำสีเขียวมรกต  เมื่อมองดูระยะไกลเหมือนแกรนด์แคนยอนกับต่างประเทศ จึงตั้งชื่อว่าแกรนด์แคนยอนคีรี มุมสูง มองภูเขากว้างใหญ่ ธรรมชาติแสนยิ่งใหญ่

20
21
22

WE Coffee Cuisine ก่อนกลับอุดรธานีกับ WE Coffee Cuisine คาเฟ่สไตล์กระท่อมอังกฤษบนเนินเขา ปกคลุมด้วยต้นไม้ เขียวขจี เหมือนนั่งในสวน แถมยังมี Signature ที่ต้องลอง คือ น้ำแข็งเป็นกาแฟหอมๆ ราดนมและน้ำเชื่อม ผสมจนกาแฟละลายได้รสสัมผัสกำลังดี แต่วันนี้ขอเป็นยูซุ ออเรนจ์ อเมริกาโน ให้เย็นชื่นใจก่อนนะครับทริปนี้จากอุดรธานีบินด้วยแอร์เอเชีย สัมผัสธรรมชาติ ภูเขา ทะเล ต้นไม้ อาหาร ครบอิ่มท้อง อิ่มใจ ประหยัดเวลา “เปิดพิกัดสุดฮอต ระยอง – ชลบุรี”

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เปิดพิกัดสุดฮอต ระยอง – ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook