5 ที่เที่ยวสระแก้ว กลางคืนชวนนับดาว เช้าดูผีเสื้อ

5 ที่เที่ยวสระแก้ว กลางคืนชวนนับดาว เช้าดูผีเสื้อ

5 ที่เที่ยวสระแก้ว กลางคืนชวนนับดาว เช้าดูผีเสื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนไปเที่ยวดินแดนสุดเขตประเทศไทยที่จังหวัดสระแก้วด้วยกัน ทริปนี้อัดแน่นด้วยกิจกรรมสนุกไปจนสุดโรแมนติก ทั้งนอนดูดาว เข้าป่าไปชมผีเสื้อ เดินขึ้นสกายวอล์ค แถมด้วยแหล่งช้อปปิ้งสุดว้าว อยากรู้ว่าไปที่ไหนบ้าง ตามมาได้เลย

1.ละลุ

dsc_0449

มาสระแก้วห้ามพลาดแวะไปชมประติมากรรมธรรมชาติที่เกิดจากการยุบตัวพังทลายของดิน และผ่านการกัดเซาะของลมและฝนมาเป็นเวลานาน จนเกิดกำแพงและเสาดินรูปร่างแปลกตาแล้วแต่จะจินตนาการ บนพื้นที่ถึงกว่า 3,000 ไร่ ใครที่ต้องการจะชมละลุ ทางชุมชนมีบริการรถอีแต๊กให้เช่าพาเข้าไปในพื้นที่ สามารถนั่งได้คันละ 6 คน

dsc_0383
dsc_0402

เพียงเข้าสู่พื้นที่ละลุ ก็จะมองเห็นภูมิประเทศที่เปลี่ยนไปทันที มีทั้งหลุมยุบ และร่องทางที่ต้องอาศัยความชำนาญของชาวบ้านในการหลบหลีก ซึ่งจุดที่จะได้ชมคือบริเวณหลักที่มีป้าย “ละลุ” ให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนใครจะจัดพร็อบ หรือครีเอทมุมเท่ๆ ยังไง ก็แล้วแต่ความสามารถส่วนบุคคลและช่างภาพ ซึ่งละลุในตอนกลางวันก็ได้บรรยากาศนึง แต่ถ้าติดต่อมาล่วงหน้าเพื่อเข้าไปในถ่ายทางช้างเผือกในละลุตอนกลางคืน ก็จะได้อีกอารมณ์โรแมนติกที่น่าประทับใจจริงๆ

dsc_0554
dsc_0638

นอกจากนี้ ชุมชนบ้านคลองยางยังมีโฮมสเตย์ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย เป็นแพ็คเกจรวมมื้ออาหารในราคาตามจำนวนคน ส่วนค่าเช่ารถเข้าไปถ่ายดาวตอนกลางคืนแยกต่างหาก มาถึงแล้วอย่าพลาดลองเมนูเด็ดที่ชาวบ้านแถวนี้เพาะเลี้ยงเป็นล่ำเป็นสัน นั่นคือจิ้งหรีดทอด กรุบกรอบ รสเค็มๆ มันๆ กินคู่น้ำพริก ผักลวก และยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้งมะขามแก้ว กล้วยเบรคแตก และชาสมุนไพร จำหน่ายด้วย 

ที่ตั้ง : บ้านคลองยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:00 น. ทุกวัน

โทร. : 065 457 7801, 081 263 9410

2.อ่างเก็บน้ำพระปรง

dsc_0850
dsc_0856

เป็นสถานที่กักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรตามพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 โดยพื้นที่นี้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา จึงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ ยิ่งในช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม จะมีเทศกาลดูนกน้ำ โดยเฉพาะ นกอ้ายงั่ว ที่จะบินมาหาปลากินบริเวณนี้ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ตกปลา ล่องเรือชมธรรมชาติ เล่นน้ำ และเหมาะที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อน กินอาหารอร่อย แบบใกล้ชิดติดริมน้ำ

dsc_0858

ที่ตั้ง : ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

โทร. : 089 247 4543

3.สกายวอล์ค วัดเขาสิงโต

dsc_0148
dsc_0159

มาปีนบันไดไปให้ถึงจุดชมวิวสูงระดับยอดเขากันที่วัดเขาสิงโต อันที่จริงเขาสิงโตก็ไม่ได้สูงมาก ทางเดินขึ้นก็เป็นบันไดอย่างดี ไม่ต้องปีนป่ายทุลักทุเล แต่ใครที่เอาแต่นั่งทำงานในเมือง มาขึ้นบันไดกว่า 300 ขั้นก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีทีเดียว แถมรางวัลที่ปลายทางก็น่าประทับใจ กับจุดชมวิวรอบทิศ 360 องศา ไปตีระฆังตรงปลายจุดชมวิว พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกว่าในที่สุดก็มาถึงจนได้ นั่งพักมองขุนเขา บ้านเรือน และป่าเขียวๆ ท่ามกลางลมที่พัดมาก็ช่วยคลายเหนื่อยได้อย่างรวดเร็ว ขาลงอย่าลืมแวะถ้ำวังนาคาที่ด้านล่าง พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนกลับ

dsc_0098

ที่ตั้ง : ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

4.อุทยานแห่งชาติปางสีดา

dsc_0451
dsc_0547

มาเที่ยวจ.สระแก้ว แล้วต้องไม่พลาดแวะมาชมผีเสื้อกันที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา เรียกว่าที่นี่คือแหล่งชมผีเสื้อที่มีชื่อเสียงที่สุด และมีปริมาณผีเสื้อชุกชุมมาก เนื่องจากมีสภาพอากาศ และพืชอาหารที่เหมาะสม แถมมีสายพันธุ์ที่หลากหลายมาก จนเกิดเป็นกิจกรรมดูผีเสื้อที่สามารถมาเที่ยวชมได้ทั้งปี ซึ่งในแต่ละช่วงปี หรือกระทั่งช่วงเวลาระหว่างวัน ก็จะพบกับผีเสื้อชนิดพันธุ์ต่างกันแล้ว โดยช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่แนะนำคือสายๆ ถึงบ่าย เพราะผีเสื้อจะชอบอากาศร้อนและมีแสงแดด

dsc_0414

ทางอุทยานได้จัดเส้นทางชมผีเสื้อให้นักท่องเที่ยวหลายเส้นทาง ที่เข้าถึงง่ายที่สุดจะเป็นตรงจุดที่หน้าที่ทำการอุทยาน ขณะที่บางจุดต้องขอนุญาตเจ้าหน้าที่มาล่วงหน้าสักสองอาทิตย์จึงจะสามารถเข้าไปชมได้ อย่างเช่น ลานหินดาด ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่มีผีเสื้อเยอะมาก เช่น กลุ่มหนอนกะหล่ำ กลุ่มขาหน้าคู่สีน้ำเงิน หางติ่งชะอ้อน ฯลฯ แต่ก็อยู่ลึกในป่า ต้องนั่งรถเจ้าหน้าที่เข้าไปประมาณ 40 นาที

dsc_0589

นอกจากกิจกรรมดูผีเสื้อแล้ว ที่อุทยานยังมีกิจกรรมดูนก เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมน้ำตกที่สวยงาม โดยสามารถพักค้างคืนในอุทยานได้ มีทั้งบ้านพัก และลานกางเต๊นท์ให้บริการ

ที่ตั้ง : ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

โทร. : 081 862 1511 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานเเห่งชาติปางสีดา)

5.ตลาดโรงเกลือ

dsc_0065
dsc_0073

ช้อปปิ้งกันแบบไม่เหนื่อย ไม่หลง ไม่เลิก เนื่องจากที่นี่มีพื้นที่กว้างใหญ่และแบ่งโซนแยกย่อยไว้รวมกว่า 3,000 ร้าน แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ และก่อนมาควรมีลิสต์ของที่อยากได้ไว้นิดนึง จะได้มีเป้าหมายให้พุ่งไปหา ไม่อย่างนั้นอาจจะงบบานปลายได้ เพราะของที่นี่ราคาถูกทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า อุปกรณ์อิเล็คโทรนิก เครื่องนอน ตุ๊กตา เครื่องใช้ในบ้าน ฯลฯ รวมทั้งอาหารพวกของแห้ง ทั้งปลาย่าง ปลาแห้ง ผลไม้จากจีน ฯลฯ สินค้ามีทั้งมือสองก็เยอะ มือหนึ่งก็เพียบ โดยเฉพาะมือสองที่ว่ากันว่าที่นี่คือแหล่งจำหน่ายสินค้ามือสองอันดับหนึ่งของไทย ส่วนคนที่ไม่มีแผนใดๆ แนะนำให้เดินเล่นไปเรื่อยๆ จะมองเห็นวัฒนธรรมของชาวกัมพูชาแทรกตัวอยู่ในตรอกซอกซอย เป็นเสน่ห์อีกอย่างของตลาดโรงเกลือ

dsc_0079

ที่ตั้ง : อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เวลาเปิด-ปิด : 07:00-17:00 น. ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยวสระแก้ว กลางคืนชวนนับดาว เช้าดูผีเสื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook