ชี้เป้าจุดเล่นน้ำตกและชมฝูงผีเสื้อแห่งใหม่ แก่งวังวน น้ำตกวังเต่าโคราช

ชี้เป้าจุดเล่นน้ำตกและชมฝูงผีเสื้อแห่งใหม่ แก่งวังวน น้ำตกวังเต่าโคราช

ชี้เป้าจุดเล่นน้ำตกและชมฝูงผีเสื้อแห่งใหม่ แก่งวังวน น้ำตกวังเต่าโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่อากาศร้อนจัดอยู่ในขณะนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนกันที่แก่งวังวน – น้ำตกวังเต้า เหนือเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา กันเป็นจำนวนมาก โดยทางชาวบ้านจะมีเรือโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามเขื่อนลำแชะไปยังจุดหมาย  ซึ่งจุดเล่นน้ำจะแบ่งออกเป็น 2 จุด คือจุดแรกบริเวณท่าจอดเรือ ชาวบ้านเรียกกันว่าแก่งวังวน จะเป็นจุดสิ้นสุดของลำธารที่ไหลออกมาจากผืนป่าต้นน้ำอุทยานแห่งชาติทับลานลงสู่เขื่อนลำแชะ ซึ่งบริเวณนี้นอกจากจะสามารถเล่นน้ำอย่างสนุกสนานแล้ว  ช่วงนี้ยังมีผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์จำนวนนับหมื่นๆ ตัว โบยบินและจับกลุ่มให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความสวยงามอย่างใกล้ชิด เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยวอย่างมาก

dsc_6260
dsc_6319
img_0147
img_0156

ทั้งนี้เมื่อปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยาน ผีเสื้อเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  และทีมวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านการจำแนกสายพันธุ์ผีเสื้อ ได้ลงมาสำรวจสายพันธุ์ของผีเสื้อบริเวณจุดแก่งวังวนแล้วพบว่า เพียงจุดเดียวมีผีเสื้อกลางวันรวมเกือบ 20 ชนิดเลยทีเดียว

img_0077
img_0094
img_0097

และหากเดินเข้าไปในป่าอีกประมาณ 600 เมตร จะมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำคลายร้อนอีก 1 จุด ซึ่งชาวบ้านเรียกจุดนี้ว่า น้ำตกวังเต่า ซึ่งเป็นลำธารขนาดใหญ่ ที่มีน้ำไหลผ่านก้อนหินที่ขวางกันลำธารตลอดทั้งสาย หากในช่วงน้ำหลากจะมีน้ำไหลเชี่ยวเกิดเป็นน้ำตกลดหลั่นลงเป็นชั้นๆ ตลอดลำธาร แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนน้ำค่อนข้างไหลอ่อน แต่นักท่องเที่ยวจะสามารถลงไปแช่ในน้ำที่ไหลเอื่อยๆ เย็นสบายเนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น อีกทั้งน้ำบริเวณจุดนี้ยังใสสะอาดจนสามารถมองเห็นพื้นดินพื้นทรายใต้น้ำ รวมถึงปลานานาชนิดได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวแก่งวังวน น้ำตกวังเต่าแทบทุกรายต้องประทับใจและหาเวลาที่จะกลับมาเยือนให้ได้อีกสักครั้ง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชี้เป้าจุดเล่นน้ำตกและชมฝูงผีเสื้อแห่งใหม่ แก่งวังวน น้ำตกวังเต่าโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook