หาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว สวนน้ำธรรมชาติแห่งสุพรรณบุรี

หาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว สวนน้ำธรรมชาติแห่งสุพรรณบุรี

หาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว สวนน้ำธรรมชาติแห่งสุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อนหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สุดฮิตของจังหวัดสุพรรณบุรี นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนและสนุกสนานกับกิจกรรมทางน้ำ ด้วยหาดลักษณะเป็นหาดทรายท้ายเขื่อนยาว มีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง และผืนน้ำกว้างใหญ่ของเขื่อนกระเสียว ทำให้ที่แห่งนี้คล้ายกับหาดทรายริมทะเล สถานที่ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเขื่อนกระเสียว ห่างจากตัวอำเภอด่านช้างประมาณ 22 ก.ม. และห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรี ประมาณ 90 ก.ม. บริเวณ หมู่ 13 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

img_3230
img_3231
img_3232

ด้านนายเสนีย์ ไพรเรือง อายุ 55 ปี หรือที่นักท่องเที่ยวจะเรียกชื่อเล่นว่า “ลุงจูเนียร์” พักอยู่บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ 2 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หาดทรายท้ายเขื่อน เปิดเผยว่าหาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว เป็นหาดทรายธรรมชาติ มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร พื้นทรายจะโผล่ขึ้นมาเมื่อระดับน้ำลดลงช่วงในหน้าแล้ง บริเวณนี้เป็นทรายละเอียดไม่เป็นโคลนหรือเลนเหมือนจุดอื่นๆ

img_3235
img_3240

ที่ผ่านมาสถานที่แห่งนี้ไม่มีใครรู้จักเพราะอยู่ช่วงท้ายเขื่อน กระทั่งได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งมาลงเล่นน้ำจัดปาร์ตี้เล็กๆในกลุ่มกัน นำอาหารมาปิ้งย่างกิน ก่อนจะนำไปโพสต์ลงในโลกโซเซียล จากนั้นจึงมีคนแห่เข้ามาเที่ยวจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สุดฮิต โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนจะมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หาดทรายแห่งนี้สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย เพราะระดับน้ำไม่ลึกมากพื้นทรายจะค่อยๆ ลาดลงไปในอ่างเก็บน้ำ

img_3233
img_3234

บริเวณตลอดหาดทรายมีบริการร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะมีปลานานาชนิดจากธรรมชาติในเขื่อน ทั้งสดใหม่ทุกวัน นักท่องเที่ยวสามารถสั่งเมนูจากปลาในเขื่อนได้มากมาย อาทิ ปลาม้า ปลานิล ย่างเกลือ ตัวจะใหญ่มาก ส้มตำ ไก่ย่าง หรือนักท่องเที่ยวจะนำอาหารมาทำเอง ปิ้ง ย่างก็ได้เพราะที่หาดทรายเค้าจะมีซุ้มให้บริการ สามารถนั่งได้ทั้งวันเพื่อให้เป็นวันพักผ่อนสบาย ๆ ชิลล์ ๆ นั่งรับประทานอาหารรับลม ชมธรรมชาติ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นเขตปลอดแอลกอฮอล์ด้วย

img_3266
img_3276

นอกจากนี้ยังร้านของฝากหรือของที่ระลึก มากมายหลากหลายให้เลือกซื้อ ส่วนใหญ่ก็เป็นของฝากจากชุมชนที่นำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว วันหยุดหรือวันธรรมดาช่วงเย็นสามารถเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนแบบครอบครัวหรือแบบคู่รักได้ ซึ่งหลังจากเล่นน้ำรับลมชมวิวบรรยากาศหาดทรายแล้ว ช่วงเย็นก่อนกลับบ้านสามารถแวะถ่ายรูปวิวสวยๆช่วงพระอาทิตย์ยามเย็นได้บนสันเขื่อนกระเสียว ส่วนการเดินทางก็สะดวกสบาย อีกทั้งหาดทรายท้ายเขื่อนมีการบริหารจัดการโดยคนในชุมชน ทั้งบริหารจัดการเก็บขยะ การดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ การจราจร และในช่วงปิดเทอม ก็จะมีน้อง ๆ นักเรียนมาทำงานหารายได้พิเศษก่อนเปิดภาคเรียนด้วย

img_3267

 ในส่วนค่าบริการอาหาร การกิน ราคาราคาย่อมเยา รายได้ส่วนหนึ่งก็นำกลับคืนสู่ชุมชนด้วย สำหรับกิจกรรมทางน้ำยังมีเรือพาเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ในเขื่อน มีบริการเรือเจตสกี จักรยานทางน้ำ บานาน่าโบ๊ต ห่วงยาง เสื้อชูชีพ และเครื่องเล่นของเด็ก ๆ หลากหลาย มีห้องน้ำสะอาดให้บริการ โดย อบต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จัดการดูแลควบคุมความเป็นระเบียบและความสะอาดเก็บขยะทุกวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี โทร.035-525-880 หรือคุณเสนีย์ ไพรเรือง หรือ “ลุงจูเนียร์” โทร.089-227-7146   โทร.089-227-7146

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หาดทรายท้ายเขื่อนกระเสียว สวนน้ำธรรมชาติแห่งสุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook